Sunday, November 29, 2015

Tiếng hát chim đa đa

____________


Tác giả: Võ Đông Điền



Ngày nào em tuổi mười lăm 
Em hay nghe tôi ngồi đánh đàn 
Tiếng đàn làm nỗi nhớ mênh mang 
Rồi thời gian dần trôi mau 
Em không nghe tôi dạo phím đàn 
Mà chỉ nhìn lén lén bên sông 


Sao em không như ngày nào sang đây nghe tôi ngồi đàn 
Để điệu đàn buồn mênh mang 
Em như mây trôi dịu dàng trôi lang thang trên bầu trời 
Và mây đã xa tôi 
Ầu ơ, ầu ơ ... 

Có con chim đa đa nó đậu cành đa 
Sao không lấy chồng gần mà đi lấy chồng xa 
Có con chim đa đa hót lời nỉ non 
Sao em nỡ lấy chồng từ khi tuổi còn son 
Để con chim đa đa ngậm ngùi đành bay xa 

Tình cờ tôi gặp lại em 
Ta đi chung trên một chuyến đò 
Con đò chiều đưa khách sang sông 
Tình cờ ta nhận ra nhau 
Nghe mênh mông nhớ chuyện hôm nào 
Để đò chiều sóng vỗ lao xao 

Hôm cô dâu sang nhà chồng qua sông trên con đò hồng 
Mà giọt buồn nhỏ bên sông 
Hôm cô dâu sang nhà chồng ai ru con nghe buồn lòng 
Lời ru nghe nhớ mong 
Ầu ơ, ầu ơ ... 

Có con chim đa đa nó đậu cành đa 
Sao không lấy chồng gần mà đi lấy chồng xa 
Có con chim đa đa hót lời nỉ non 
Sao em nỡ lấy chồng từ khi tuổi còn son 
Để con chim đa đa ngậm ngùi đành bay xa...

13 comments:

Anonymous said...


Chim Đa ĐA đậu nhánh Đa ĐA
Chồng gần không lậy, đi lậy chồng xa
Một may nơi chốn quê nhà
Mẹ đau, Cha yéu biết nhờ cây ai ?

Anonymous said...


Ca bài nầy nghe hay quá Cô Kim Trúc ơi ! Nhưng rất tiếc tiếng ca thu quá nhỏ nên chẳng hài lòng thính gỉa . Hôm trước mình có nói với mấy đứa bạn giơi thiệu Cô Kim Trúc để mời Trúc Hồ thưởng thức qua giọng hát đặc biệt trầm buồn của Cô. Nó bảo để Anh ta nói vớ Công Thành ghi tên lên trình bày cho đại chúng thưởng thúc trên đài. Tôi không đồng ý; Người đẹp đẽ quý phái như Cô; ai lại đành đoạn để làn môi dơ bẩn của Anh Chàng Dê Xôm đạo lộ đó in vào; phí cả một đời hoa quý phái ! Thà chôn vùi trọn kiếp để đem lời ca tiếng hát cho bạn đóc Tha Hương thưởng thức.Phải vậy không Cô Kim Trúc? Hay là để tôi mời Nhạc Sĩ Lam Phương người Rạch Gía thưởng thúc thử đi nhé !

Phi Phi

Anonymous said...


Vì con chim đa đa nó hót lời nỉ non, nên tiếng hát của KT nghe nho nhỏ như vậy mới đúng là nỉ non Phi Phi.
BLG

rachgia said...


Kim Trúc hát, giọng nũng nịu rất dễ thương,
Nghe bản nhạc nầy tôi nhớ thật nhiều một lần đến Montreal, cô học trò HBTV cho nghe bài nầy suốt trong lúc lái xe đưa cô giáo đi một vòng thành phố Montreal
Tôi nhớ em nói với tôi hôm đó" em thích bài hát nầy vô cùng cô ạ"
Thế mà 15 năm trôi qua
Tôi nhớ em vô cùng HBTV ơi!

Anonymous said...

... Cuộc đời lắm nỗi lá lay
Đa Đa trách phận đắng cay khổ sầu
Mây đen vần vũ mái đầu
Điệu buồn Kim Trúc đượm mầu luyến thương!

Bìm Bịp

Unknown said...

Dạ KT xin thân ái chào : nguòi khg tên , Phi Phi , thầy BLG , rachgia , Bim Bip đã ghé trang TH và nghe KT hát còn cmt nữa ... Xin đa ta , cám ơn thiệt nhiều , đó là 1 vinh hạnh , cám ơn cô TL đã cho KT có cơ hội mang tiếng hát của mình tới gần người bản xứ RG ...

Phi Phi ơi , những bản nhạc KT gởi lên trang TH đều là do những lúc đi họp mặt bạn bè hay trong gđ rồi hát karaoke , bạn thấy hay hay nên thâu lại , làm CD , bạn khác lại làm youtube , nên T/c đều chỉ là hát tài tử với 1 dàn âm thanh trong gđ , do đó đôi khi nghe khg bằng những CD hay youtube professionnel là vậy đó .

Cám ơn Phi phi đã ũng hộ gà nhà , có nhã ý gởi cho anh Trúc Hồ và nhạc sĩ Lam Phương nghe KT hát , quá sung sướng và hạnh phúc nằm mơ cũng khg dám nghỉ tới , nói thiệt nha , mà sao KT vẫn thích được hát trong trang nhà TH với gđ RG hơn đó , con chim Đa Đa đã mõi cánh rồi , khg bay xa nổi đâu , góp vui khg làm " ca sĩ" , chỉ lam " ca lẻ " trong gđ TH Rạch Giá và nếu có điều kiện mối lần có Hội Ngộ RG nếu KT có đi , chắc chắn sẽ đóng góp văn nghệ đó . Bởi vì cũng rất thích hát .

Anonymous said...


Đa Đa tung cánh bay xa
Cất lên tiếng hát chan hòa luyến lưu
Quyện trong tuyết trắng, sương mù
Điệu ca nức nở, mưa Thu chạnh sầu !

TP

Anonymous said...

Năm 1997,lúc CRD ăn tô phở tái nạm lần thứ ba,trong lúc đãi tiệc cưới,nhà hàng vô tình phát thanh bài Chim ĐA ĐA...Sau đó đứa cháu gái gọi cô dâu là Bác Thủy,mở miệng hát :"Chim la la đậu nhánh la la,chồng gần không lấy mà lấy chồng Calala(Canada)CRD

Anonymous said...


Thầy ơi,em vừa sáng tác bài "Chim La La.,Đi vượt biên với tính cách bán chính thức Thầy có mang theo cây Accordion của Thầy không ? Thầy giùm phổ nhạc bài thơ đó của em, để em nhờ Cô Kim Trúc ca rồi vô Dĩa để làm oai với mấy đứa bạn !

"Chim La La"

Con Chim La La, nó đậu cành Đa
Chông Hiền không lậy, đi lậy Chồng La
Mỗi khi nó uống Vodka
Nó say, nó xĩn chưỡi Cha Ngộ hoài ...
...... .....

TP

Anonymous said...

Em TP .Bốn câu thơ trên phổ nhạc không khó.Nhưng nhạc cần phải tếu .
Cái khó ở đây là làm sao gỏ dòng nhạc để post.Xin chờ nhé CRD

nhi said...

Ngày xưa em tuổi mười lăm thì ngồi nghe tôi đánh đàn, rồi tuổi hai mươi em đi...that là may cho đời tôi lắm lắm, chứ không thôi giờ tôi gần sáu mươi năm cuộc đời mà ngồi nghe em đánh đàn, chắc tôi nhảy xuống sông Kiên cho thây trôi ra biển quá em ơi; khà khà.

Anonymous said...


Ngày xưa Em tuổi mười lăm
Em ngồi lặng lẽ, trầm ngâm u buồn
Đôi dòng lệ nhỏ trào tuôn
Tim Anh đau nhói; vội buông cây đàn ...

Chạy sang lau vội lệ Nàng :
Em đừng khóc nữa;"Anh đàn Em ca"
Hát bài Chim nhỏ Đa Đa
Trầm ngâm, nức nở, thiết tha, âu sầu !

Anh Chàng Xứ Rạch

Anonymous said...

Nhỏ hát bài này nghe hay nhất đv mình đó KT ơi.
SN