Monday, September 24, 2018

Hội Ngộ Bạn Xưa - 2018

__________________

Tùy bút của Hình Toàn 


Hàng trên: Cô Đường Năm, Châu, chị Nga, Hồng, Ngọc, 
Chị H Khanh, Kim Trúc, Hương, Bé Diễm

Hàng đầu: Lý T. Phong, Thầy Nhựt, Lanh Nguyễn, Anh 
Sanh, Tiến, Thầy Thạch, Đông
         Phải công nhận một điều nhờ công nghệ điện tử phát triển mạnh và đầu óc thông minh của những nhà phát minh đại tài mà ngày nay tất cả mọi nơi trên thế giới có thể liên lạc và thấy mặt nhau trong tí tách, những chuyện ngày xưa mình cứ ngỡ là không thể, bị cho là ăn cơm dưới đất mà nói chuyện trên trời, giữa ban ngày mà nằm mơ thấy chị Hằng, như trong truyện tàu Truyền Thông Nhỉ hay Dương Tiễn có thêm con mắt thứ ba giữa trán thấy được chuyện xa ngàn trăm dặm. 


         Những chuyện mà ngày xưa mình không tin nhưng đời nay đã là hiện thực. Tôi một người lạc hậu giữa thế kỷ 20, hỏng rành về Internet, dù có một khoảng thời gian khá dài làm thợ lắp rắp máy điện toán 16,17 năm) nhưng lại không rành về công dụng của nó, xem có dỏm không, rồi cho đến khi bước qua thế kỷ 21 thì sự phát triển tột đỉnh, đến tuổi xế chiều sắp sửa về hưu ngồi nhà không có chuyện chi để làm, coi phim bộ hoài cũng chán, cũng nhờ con tặng cho cái IPad nhân ngày sinh nhật tuổi lục tuần 

      Nên cũng tập tành gõ gõ mặt phím (một ngón tay) rồi kéo màn ảnh lên xuống tìm người trên khắp thế giới xem có ai quen, xem để mà xem chớ không biết cách kết bạn chat qua chat lại, nhưng xem hoài cũng chán hỏng thấy ai quen (có khi bạn quen mà vì thời gian thay đổi kẻ mập ra, người già đi, ông thì tóc bạc, bà thì tròn, tóm lại bạn mình mà mình nhìn hỏng ra, còn mình người ta cũng nhìn hỏng biết.....ÔI ...thời gian quá đổi vô tình ...không chừa một ai, dầu Phan An Tống Ngọc hay những bông hồng một thời hương sắc 
     
       Rồi có một ngày tui tìm thấy bạn tui trong đó, mới đầu thì một đứa rồi hai ba đứa những đứa bạn ngày xưa thời trung học dưới mái trường NGUYỄN TRUNG TRỰC, tôi mừng quá lại nhờ con chỉ cách liên lạc trên fb. Trời ..ơi, những đứa bạn mà đã trên ba mươi năm rồi không gặp, tôi mừng quá, vẫy tay chào nhau trên phây, thế cũng vui rồi .... còn đòi hỏi gì hơn, kẻ ở Canada mùa đông tuyết phủ, đứa ở Texas hè nóng cháy da, có ai ngờ rằng có một ngày chúng tôi cùng HỘI NGỘ trên thung lũng hoa vàng, cái nôi của ngành công nghiệp điện toán ...ÔI... có bút mực nào tả xiết nỗi vui mừng 

       
Châu (bà xã Lanh N), Ngọc (Nancy Ho), K.Thanh, Hình Toàn
Xuân Hồng, Cẩm Nhung
 Đầu tiên là các bạn ở xứ Mỹ, Ngọc Hồ từ Texas, Kim Thanh từ Fairfield (CA), Xuân Hồng, Cẩm Nhung cũng từ vùng vịnh (CA) rồi nào cặp vợ chồng Lanh Nguyễn một nhà văn viết truyện trên phây mà tôi vô cùng ngưỡng mộ, chuyện anh viết tôi đọc không sót một chuyện nào từ: Móc Ngoặc, 7 Ngày Lênh Đênh Trên Biển, Khoảnh Khắc Cuộc Đời, Lộng Giả Thành Chơn, Hốt Ổ, Lượm (lặt gì cũng đọc ráo nạo), hỏng dè mình ngưỡng mộ lời văn mà nay được gặp mặt, tôi thích truyện anh viết vì lối hành văn mộc mạc, gần gũi với cảnh sông nước miền tây quê tôi (hỏng rành sao được khi anh cũng lớn lên từ miền sông nước) chớ không như những bậc viết lời văn trau chuốt, câu văn bóng bẩy, vừa đọc vừa đoán, thì tại hạ chào thua vì tui chữ nghĩa không có được bao nhiêu nên tầm nhìn cũng hạn hẹp ..

   

Chị Nga, Anh Sanh, Lanh N, Châu (Bà xã Lanh N), Tiến, Ngọc

Đứng: Xuân Hồng, Hình Toàn
       Đầu tiên là Ngọc Hồ báo tin tháng 6/2018 sẽ dời gót ngọc sang San Jose, hẹp nhau tại GRAND CENTERY MALL (hình như người Việt mình thích hẹn nơi đẹp nhất, lịch sự nhất của người vn vùng vịnh) nó cho tôi hay một vài tháng trước mà tôi cứ đếm từng ngày, lựa quần áo sẵn treo hai ba bộ, thử đi thử lại đi ra cho má tôi xem thử bộ nào đẹp, vì tui sợ bị mất hình tượng trong lòng bạn sợ nó nhìn mình hỏng ra, vì tôi cũng hơi có da có thịt .... hỏi riết bà già nổi sùng ... mày muốn mặc cái gì cũng được, đi ăn có buổi cơm mà làm phát mệt 

      À há ..gặp bạn thôi mờ ..chớ phải hẹn người iêu ...(nếu người thương chắc cũng chạy có cờ vì cô nàng nay hơi tròn ...ôi tàn phai nhan sắc) lỗi này do ai tại ông chồng đầu bếp của tôi, phục vụ kiểu gì hỏng biết mà cô dzợ ú nu, mũm mĩm thấy mà thương (thảm hại)
     Rồi ngày ấy cũng đến chúng tôi gặp lại nhau sau bao năm dài xa cách hàn huyên quyên thuyên (thực ra tui nói nhiều quá) chúng tôi vừa ăn vừa nói mấy tiếng đồng hồ còn chưa hết chuyện, nhưng hỏng lẽ cứ chiếm mất một bàn của KETCHEN Restaurants hoài thì thật là ái ngại, nên chúng tôi dời về tư dinh của cặp NGA+SANH mà tiếp tục câu chuyện (anh chị này rất hiếu khách cũng người đồng hương quê tôi Rạch Giá, và nghe đồn chị nấu đồ ăn là số 1)
     Nhưng buổi tiệc nào lại không tàn xin từ giã các bạn và hẹn gặp năm sau tại REUNION 2019 nam California (hội đồng hương KIÊNGIANG trên toàn thế giới mỗi hai năm một lần).... xin hẹn gặp lại 

     
Xuân Hồng, Hình Toàn, Kim Trúc, Thanh, Cẩm Nhung,
Thu Hà, Chị Bảy (chị Cẩm Nhung)
 Tưởng thế là xong ai ngờ một hôm nhận được tin nhắn từ ông thầy PHẠM CÔNG NHỰT là “ tháng chín sẽ qua thăm Hình Toàn” mình tưởng vợ thầy qua thăm người em của cô ở San Jose rồi tạt qua thăm tôi luôn, ai dè tháng sau Hương bóng mát rủ tôi qua Portland (Oregon) chơi, nhưng tôi từ chối vì đi không được, bận chăm sóc bà già ruột 90 tuổi nên hỏng dám đi xa, thiệt là tiếc 

     Không ngờ chuyến này có cô 5 chèo đò, chèo băng qua ranh giới để mà thăm bạn, tháp tùng cùng cặp tình nhân vượt thời gian (thầy Nhựt và hiền thê Đường Năm) tội nghiệp ông thầy đi đâu cũng mang theo rì mọt, nói cho vui dzậy thôi, tình già có nhau, thật là quí quá...
Kim Thanh và mẹ con Xuân hồng, vợ chồng Lanh Nguyễn, vợ chồng chị Nga bay theo mà hội ngộ, mình tưởng chư vị ấy chỉ lòng vòng ở Oregon bẻ trái cây ngắm hoa vắt sữa bò thôi, ai dè cả gan đi xuyên biên giới trở lại Canada gần Seattle để mà hái hoa bắt bướm, thiệt là bái phục, người nào người nấy cũng sáu bó trở lên ...chỉ có bé La (con Xuân Hồng theo phò “Ngạc Nương” là còn trẻ ....ôi vui làm sao còn bày đặt ghé nhà vợ chồng thầy Thạch chơi bài cào vùa nữa chứ, làm hại cô Hoàng Khanh thua phải đốt xã xui, vỗ đít tùm lum ....thiệt là tình 
      Phái đoàn này sung sức quá, làm một lèo mấy tiểu bang xuống tới thung lũng hoa vàng. ..ôi cô 5 chèo đò chuyến này chèo gãy mấy cây dầm 
      Ngày đầu tiên vừa đến thì được thưởng thức canh chua cá kho và thịt heo quay của chef cook Nga, công nhận tài thật vừa xuống máy bay buổi sáng mà chiều có tiệc liền.
     Qua ngày lại chúa nhật lại bò lên nhà Xuân Hồng ăn món gia truyền thịt bò+tôm chậm soup mắm ruốc ngon tuyệt cú mèo, nhưng tiếc là không có ba cặp tình nhân chỉ có quý bà độc thân và mời thêm Lee Cai, tiệc bắt đầu 12 giờ 
Phải công nhận món này nhanh gọn lẹ nhưng ngon lắm, lần này rút kinh nghiệm lần hội ngộ Ngọc hôm tháng 6 (ăn xong mới chụp hình nên trên chỉ thấy dĩa và xương) kỳ này chụp hình trước khi nhập tiệc, nên bạn đọc sẽ phát thèm 

Trí, Thầy Nhựt, Cô Đường Năm, Hình Toàn, Cầm Nhung,

Xuân Hồng, Lee Cai, K.Trúc, Châu, Lanh N, Nga,  Sanh
     Bởi phát thèm cái gì thấy cũng ngon nên chị hai nhà ta quên “control” và hỏng đi tập thể dục sau lần vấp té bờ lề đường, không ngờ nó lên ký còn hơn hỏa tiễn, trời tui nhìn tui còn hỏng ra nói gì bạn bè... ôi hoa hồng làm bằng bột mì nên càng lâu càng nở .
     Tiệc mời 12 giờ mà Nhị đệ 4 pm mới xách thùng bia 24 chai tới, thầy bà gì không thấy chỉ có mấy bà sồn sồn đang hát karaoke, định dọn tiệc đãi nhưng y ta nói: em ăn rồi, em no rồi ....tôi nghĩ chắc nhị đệ nhà ta ngại hỏng lẽ ngồi cuốn thịt bò nhúm giấm một mình, xung quanh 7 con yêu nhền nhện ngồi ngó mình ăn ....kkk... tốt hơn hết nói mình no hỏng ai nỡ ép...(ép dầu ép mỡ ai nỡ ép ăn) 

Xuân Hồng, Trí, Lanh N, Thầy Nhựt, Lee Cai, Sanh, Nga, 

Châu, Cô Đường Năm, Hình Toàn, Kim Trúc
       Xong trước khi phái đoàn Canada quay về bản dinh, mình làm thêm một cuộc tiệc gọi là từ biệt, thôi lỡ mập rồi ráng ăn thêm trận này nữa rồi diet sau.
thiệt là tình ... cỡ tuổi này ăn ít cũng phì, uống nước cũng nở như là dây lạc dừa ngâm nước (nếu lúc trước nhan sắc tui cỡ này ...anh Hiếu xách dép chạy còn hỏng kịp, chớ đâu có liều sống liều chết ... thiệt là xài đồ hư hao nhiều quá)
Tại tui cũng vị tình công người nấu nướng ... hỏng ăn sợ chồng buồn, nên giờ mới ra nông nỗi .

       Thôi tạm quên vấn đề ốm mập, mình bắt đầu nhập tiệc khai vị :

 —  Hột vịt lộn úp mề + muối tiêu+ rau răm
 —  Thịt bò + tôm nhúm soup mắm ruốc (cuốn với bánh tráng rau sống)
 —  chả giò 
 —  cơm chiên dương châu (đầu bếp nhà tui)
Tráng miệng gồm:
 — chôm chôm 
 — Nho xanh, nho đen, strawberry
Cuối cùng là rau câu hình hoa hồng và con thiên nga bơi trong hồ nước xanh lơ dưới ánh trăng vàng, nhưng không ai nỡ ăn vì cảnh quá đẹp (thực ra là no quá ăn hỏng nổi đem togo để ngắm sẽ ăn sau (cái này là chị ta làm đó nghe)

     Sau khi tàn tiệc ôm nhau từ giã cô 5 chèo đò rơm rớm nước mắt vì cảm động 
ÔI... tình bạn trên ba mươi năm đến tuổi xế chiều mới gặp lại nhau, ai không mừng mừng tủi tủi ....ai ngờ đến tuổi này còn gặp lại thầy cô tuổi hạc, thầy trò tóc bạc như nhau .

     Xin chào tạm biệt nói lời chia ly hẹn gặp năm sau REUNION 2019
Thân chào các bạn đọc (nói nhỏ nghe đừng quở sao Hình Toàn giờ TRÒN quá
Tại hạ, hạ quyết tâm bắt đầu từ ngày mai bớt ăn và chạy bộ) để đi dự hội ngộ 

Xin mượn ca khúc: GẶP NHAU ĐÂY của nhóm hướng đạo

Gặp nhau đây rồi chia tay 
Ngày dài như đã vụt qua trong phút giây 
Niềm hăng say còn chưa phai
Đường trường sông núi hẹn mai ta sum vầy
......
Còn trong ta tình bao la 
Cuộc đời niên thiếu bừng lên bao ước mơ
Rồi suy tư lời đêm qua 
Dặn lòng hãy nhớ lời yêu thương nhắn về .....

Chào tạm biệt ....xin chào các bạn của tôi và các bạn đọc giả 
Bye.... (ý quên ..nặng quá bay không nổi .. đành từ giã bằng lời)


Hình Toàn 

4 comments:

Quang Minh said...

Hình Toàn viết thật hay đâu thua gì Lanh Nguyễn, tròn trịa từ đầu đến đuôi, từ rễ đến gốc, dí dỏm và cảm động. Lời văn chân thật tự nhiên, có sao nói vậy người ơi Không thua gì nhà văn chuyên nghiệp.
Tình thầy trò, tình bè bạn thật thắm thiết chân tình qua ngòi viết tuyệt vời của HT
Cám ơn đã cho đọc bài viết

trường tôi said...

Bài viết dí dỏm dễ thương thêm vào vài câu vui nhộn, bạn bè xưa gặp lại nhau vui đùa, xưng hô mày tao thật là tự nhiên làm cho tui nhớ lại thời cắp xách tới trường , gặp lại HT với lời kể chuyện tếu làm cho mọi người ôm bụng cừ từ đầu tới cuối.
Hình Toàn ơi , Bồ đừng lo mình tròn trịa tui thấy đó là tướng quí phái đó bạn yêu ui !kkk...Vậy đi nghen !
Học Trò Xưa

Thích bò bía nguyễn said...

Cô Hình Toàn viết bài này rất hay , lời văn bình dị của người miền tây tui rất thích nếu có dịp đi Hội Ngộ 2019 nhất định kiếm cho được nữ sĩ để xin chữ ký
Người hâm mộ

Katie co5rg said...

Thầy trò Đường Tăng, ủa lộn Nhựt Phạm, Đường Năm và Cô 5 RG đã có một chuyến du Mỹ Ký đầy thú vị, vui vẻ và thưởng thức cảnh đẹp, món ngon và nhứt là được hội ngộ với các bạn học cũ, các bạn cùng nhóm trong blog... ôi ! những tấm chân tình dù có nói hai chữ “cám ơn “ cũng không đủ đầy .

Hình Tròn là một người vui vẻ, dí dõm hoạt bát rất đáng yêu
KTP