Friday, September 28, 2018

Hội ngộ mùa thu ở Portland


Image result for mùa the Portland
____________

Lanh Nguyễn




Tui cũng lâu lắm rồi không có viết bài mới nào để quý vị đọc chơi giải buồn. Ngồi lên máy computer là bị Face book nó hành. 888 mải sắp biến thành ông 8 rồi nên viết lại có hơi lộng cộng. Dzị quý vị ráng đọc đở đi nghen. Không hay cũng đừng có buồn bởi vì "văn ôn võ luyện mà" 888 hoài nên không luyện viết văn nữa thì dở là cái chắc rồi. Vậy xin mời quý vị đi dự hội nghị mùa thu bên Portland cùng chúng tui chơi nghen...

Thu sang có lá vàng rơi 
Lá rơi như những cuộc đời Ly Hương 
Bay đi trên vạn nẻo đường 
Lòng người xa xứ vấn vương tình buồn 

Mùa thu ở quê nhà không có lá vàng rơi, chỉ có mây đen, mây xám phủ kín bầu trời với những cơn mưa dài như trút nước. Nhưng lại là mùa tựu trường nên ai cũng vui mừng, xôn xao, rộn rả, nôn nóng háo hức trong lòng mong mỏi được gặp lại thầy cô cũng như bạn hữu sau 3 tháng dài xa cách.
Mùa thu ở xứ người với sương mù vần vũ, từng cơn gió lạnh làm những chiếc lá vàng rơi lả tả như những giọt lệ ly hương của những người con xa xứ. 

Lá vàng rơi rụng đón thu sang 
Nhìn lá thu bay ta nhớ nàng 
Nhớ lắm gió lay tà áo trắng 
Nón lá che đầu buổi trường tan...


Hai năm trước cũng vào tháng 9 đầu mùa thu vợ chồng tui tháp tùng vợ chồng Học Trò Xưa cùng anh chị Sanh & Nga qua Portland chơi cho biết. 
Ở đó tui gặp lại thầy Trương Ngọc Thạch cựu giáo sư trung học Kiên Tân nơi tui đã mài đủn quần cả một thời thơ ấu và cũng nơi đây tui gặp được anh Trần Phiêu & anh Lý Thanh Phong của blog Tha Hương rồi biết thêm bạn của Học Trò Xưa là anh chị Đông & Hương với biệt danh Hương Bóng Mát cũng như Châu Thị Bé.
Người xưa nói" Văn ôn võ luyện" Còn tui "văn dốt võ cua" mà lại làm biếng luyện tập cho nên đụng trận lớn phải bầm dập thân thể là điều tất nhiên không tránh khỏi. 
Hôm đó tại nhà anh Đông bọn tui uống Remy Martin 1738 còn chửa lửa bằng Heineken 2 thứ lạ quen lộn xộn đó vô bụng chúng quậy tưng bừng khiếc cho phe bạn sụm 3 còn phe ta thì thẳng cẳng. 
Thế cho nên tui bị quên ráo trọi. Thay vì về nhà tui viết bài tường trình để các bạn không đi dự được dịp chứng kiến qua lời kể nhưng vì say quá tui quên hết mọi chuyên trên đời Học Trò Xưa hối mãi nhưng tui dùng chính sách "lặng thinh qua ải" nhắc nhở mãi rồi cũng trôi qua theo năm tháng...Lời hứa gặp lại 2 năm cũng trôi đi như dề lục bình ra biển cả. Mãi cho đến đầu năm nay khi nói chuyện với thầy Thạch tui hỏi thăm:
- Năm nay thầy cô có dự tính đi đâu chơi không? 
Thầy trả lời:
- Phải ở nhà chờ khách quí từ phương xa đến họp chứ. Đi đâu được bây giờ.
Tôi định hỏi khách nào vậy thầy. Nhưng giật mình nhớ lại câu chuyện hai năm về trước nên làm thinh cho qua ải. Không ngờ Học Trò Xưa lại lên mail tuyên bố:
- Kim Trúc, Hương Bóng Mát và em (Học Trò Xưa) dự định tổ chức hội ngộ mùa thu ở Portland. Mời tất cả quý thầy cô sư huynh tỉ muội đến dự đông đủ cho vui. 
Nhớ lần trước bị gục ngã trên chiến trường tui sợ quá định lặng yên nhưng thấy sư bá Châu Bá Thông đang qua Pháp chơi chắc là không đi dự nên tui đánh ván bài liều tuyên bố cho oai:
- Thầy Cô đi thì vợ chồng tui cũng không thể thiếu. 
Tui đang hí hửng đinh ninh thế nào thầy cũng nói:
- Tụi tui mới đi Pháp thăm cô đầm Lý Mỹ Hạnh về còn mệt lắm thôi hẹn gặp lại năm 2019 tại hội nghị liên trường ở LOS ANGELES đi nghen.
Có ai ngờ thầy phán một câu làm tui rụng rời tay chân:
- Lanh Nguyễn rảnh rổi nhớ lên mạng canh giá rẻ book vé dùm cho vợ chồng tui.
Rồi thầy cho ngày giờ của chuyến đi. Tui buồn tình không biết tính sao bèn chạy xuống San Jose cầu cứu anh chị Sanh & Nga. Tui đoán anh Sanh sau trận mổ đầu chắc là không còn thích đi đó đi đây nữa. Mà anh chị vừa đi Mã Lai ăn sầu riêng về, tiếp theo còn phải đi dự đám cưới dưới Florida thế nào cũng mệt sẽ không đi dự như vậy thì có đồng minh ở nhà rồi. Ai ngờ ngồi chơi chưa nóng đít đã nghe anh hỏi:
- Book vé đi hội nghi mùa thu bên Portland chưa? Lần nầy mình qua Victoria ngắm vườn hoa nổi tiếng thế giới vào mùa thu thử xem nó đẹp cở nào.
Thôi thì đành phải cầu may chờ giờ chót coi có gì thay đổi không, nên tui chơi trò lần chuổi bồ đề hẹn cho qua thời gian:
- Em chưa book đang canh me giá sale. 
- Vậy thì canh luôn cho anh chị với nghen khi nào thấy rẻ thì báo cho anh chị biết. 
Thế là tui bị kẹt giữa 2 lằn đạn của bạn nhà. 
Chưa hết Kim Trúc còn bồi thêm một chưởng:
- Sư huynh canh vé cho thầy sẵn đó ghé mắt coi chừng dùm muội luôn thể nhen. 
Vậy là tui có muốn ở nhà cũng không được vì Hương Bóng Mát còn dụ khị món sườn nướng hấp dẫn cùng với lời mời của thầy Thạch

Bốn lằn đạn bạn một tấm thân 
Chạy đâu cho khỏi cái số phần 
Dù có nằm ngay trên chiến trận 
Thử xem con tạo có xoay vần 

Tui bàn với bà xã về chuyến đi hội ngộ ở Portland nàng cười cười trả lời:
- Họp mặt với thầy cô và bè bạn thì em OK nhưng nếu nhậu nhẹt rồi nằm tại bàn như lần trước thì em từ chối. Anh hứa không uống rượu thì em đi còn không thì ở nhà xem TV với em.
Úi trời! Dzị cũng kể như huề tiền. Tui định chuyến nầy phục hận mà bị cấm uống thì biết làm sao. Nhưng lở hứa với thầy cô cũng như các sư muội rồi thì thôi phải đành chấp nhận điều kiện của nàng mà không một lời than vản.
Lần trước khi họp nhau ở nhà anh Phiêu ai cũng nhắc cô chủ vườn Hoàng Thị Tố Lang nên lần nầy lúc thông báo cho cả nhóm về cuộc hội ngộ mùa thu ai cũng hy vọng có cô tham dự nhưng nghe đâu cô phải về quê thăm mẹ hiền không thể đi được tiếc ghê. 
Còn anh chi Phượng & Quang cũng như anh chi Lê Đình Chân Tâm & Bảo Phương đều không nghe tâm hơi gì hết thiệt là tình. Puồn 5 phút .Hic..híc..
Rồi ngày họp mặt cũng tới. Trước khi ra phi trường tui check lại email xem thử coi có cái nào quan trọng cần trả lời liền hông vì 1 tuần ở Portland tui không có máy xài cũng bởi tui đã quên mất mật mã vào email của mình lâu rồi. Chỉ có cái máy ở nhà là khỏi cần bấm password chứ máy lạ muốn xem mail mà không có password thì bó tay. 
Vừa mở ra đã thấy  mail của Kim Trúc:
Hi ! Cô 5 RG tui đã không được  đến họp bạn cùng chuyến bay với Thầy cô sáng nay 
Lý do : Passeport của tui hết hạn , nó ghi là 17 Déc 19 nên tui xớn xát cứ đinh ninh nghỉ là 2019 hết hạn, ai dè 2017 lỗi ở tui hoàn toàn. Huhu
Giờ phải cấp tốc làm passeport mới...bao giờ xong ??????

Giá phải trã : Bỏ thầy cô đi mình ên, bị rút ngắn thời gian gặp bạn bè vui vẻ, và xin hồi chuyến đi Vancouver, làm phiền lòng và xáo trộn chương trình của tất cả mọi người.
Rất tiếc, quá tiếc...huhu, cho cô 5 xin lỗi nha cả nhóm ,  sẽ tin thêm há 
Tb : khi tui mở passeport ra đọc ngày expiré rồi yên chí lớn, bỏ vô bóp, gần giờ đi thấy cuốn sổ đen trong bóp là tự nghỉ ... mình đã mang theo 
passeport...ai dè...
Bài học quá đắt cho tui nè
Chúc mọi người vui vẻ nha.

Chuyện gì vậy trời? Nhưng mà tui làm được cái gì vào giờ nầy khi mà thằng cháu đang ngồi ngoài xe chờ đưa ra phi trường cho kịp giờ máy bay cất cánh. Thiệt là bó tay chấm cơm mà. 
Thôi hẹn quý vị kỳ tới thử xem câu chuyện ra sao nghen. Hi..hi..
https://ssl.gstatic.com/ui/v1/icons/mail/images/cleardot.gif

2 comments:

trường tôi said...

Chắc là cô 5 mong chờ ngày đêm ngày họp mặt cho nên chẳng để ý nhiều , thôi thì 1 bài học nhớ đời nghe cô 5 thiệt là...tình mà

Katie co5rg said...

Lỡ chuyến đò ngang
Chậm chân bước đến Portland
Nên đành lỡ chuyến garden xem hoa
Ngồi buồn rồi nhớ bạn Ta
Thấy bạn thăm hỏi mình sa lệ lòng
Người ta vui vẻ thông dông
Riêng tôi đôn đáo tìm trong tìm ngoài
Lo giấy tờ đến mệt nhoài
Còn ba tấm vé máy bay mua rồi
Sao tui đãng trí ...Trời ôi !
Nghỉ rồi thì lại lệ rơi hai hàng
Quyết không nhứt định ... đầu hàng...
Cô 5RG