Tuesday, September 11, 2018

Vì HAI CHỮ ANH HÙNG


Image result for bó hoa hồng đẹp

_____________

HOÀNG TRÚC VŨ


            
       
  Harakiri, mổ bụng tự sát. Những sĩ quan Nhựt Bổn thời đệ nhị thế chiến thường đeo bên mình một thanh kiếm ngắn để tự sát khi thua trận. Cái mổ bụng tự sát bằng thanh kiếm đó được gọi là Harakiri. Họ thà chết chứ không thể làm tù binh cho kẻ thù. Hình ảnh trận đánh đẫm máu tại Iwo Jima mà những chiến binh Nhật chiến đấu đến viên đạn cuối cùng nói lên tinh thần quyết tử của họ. Họ thà chết chứ không đầu hàng. Cùng với lúc đó thì những phi công Thần Phong Kamikaze lao máy bay chiến đấu vào ống khói tàu kẻ thù  . Ôi ! Kính phục thay những chiến sĩ Thần Phong Nhật dù họ phục vụ cho quân Phiệt nhưng dù sao cũng là cho đất nước họ. Họ dù biết ra đi là chọn cái chết nhưng vẫn hiên ngang. Bi hùng thay khi gia đình làm lễ tiễn đưa họ đi vào cõi chết !
 Ngợi khen những chiến binh anh hùng Nhật Bản thời xưa mà quên nhắc tới những chiến sĩ thời nay của Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà là điều thiếu xót. Nguyễn Khoa Nam, Lê Văn Hưng, Lê Nguyên Vỹ, Trần Văn Hai, Phạm Văn Phú chọn cái chết oai hùng không để lọt vào tay kẻ thù. Thử hỏi anh hùng dễ có mấy ai ! 

            Trong lịch sữ vinh quang của dân tộc Việt không thiếu những anh hùng hoặc nữ lưu. Lý Thường Kiệt Phá Tống Bình Chiêm để viết Lời Thề Trên Sông Như Nguyệt.  Hai Bà Trưng khiến lão tướng Phục Ba phải tức mình với Cột Đồng Đông Hán. Lê Lợi Mười Năm Kháng Chiến chống quân Minh  v.v..và đặc biệt là Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn vì đại cuộc chống quân Nguyên mà dẹp bỏ thù nhà. Anh hùng là người lo việc đại sự chứ không thèm màng đến tiểu tiết hay danh hảo. Dân tộc ta có tính đại lượng nên dù kẻ thù có thua chạy chúng ta vẫn cho họ thong dong. Tướng Tàu Thoát Hoan chun vào ống đồng để trốn về Tàu mà Quang Trung Đại Đế của chúng ta chưa bao giờ dựng tương để bêu xấu kẻ thù.


            Nhưng bọn VC thì không ! Kẻ bắn rơi Thiếu Tá Không Quân Mỹ John Mc Cain là một anh chàng người Nga làm nhiệm vụ lén lút ở Bắc Việt thời đó, nhưng VC tha hồ huênh hoang là dân quân bắn rơi và bắt sống anh ta. Cho đến bây giờ dù được John Mc Cain giúp đỡ trên nhiều mặt họ vẫn dựng tượng ông ta giơ tay đầu hàng tại Hồ Trúc Bạch, nơi ông bị bắt sông để bêu xấu ông ta và nước Mỹ. John Mc Cain không dám phản đối vì đó là quyền của bọn bá đạo. Nhưng với tài đi đêm ông có thể yêu cầu họ lẳng lặng dẹp bỏ. Nhưng tiếc thay ông không dám làm lại còn đứng chụp hình mà không thấy nhục. Vậy mà ông Tổng Thống Trump chỉ khều nhẹ John Mc Cain  bị bắt làm tù binh của Bắc Việt thì không phải là anh hùng thì ông cho là bị sỉ nhục và quyết tâm trả thù cho tói khi chết rối mà vẫn còn thù. 

            Với việc thù ghét ông Trump cho tới chết đó, không ít người cho ông là nhỏ nhen. Nhưng trên Đằi Phố Bolsa gần đây có một ông luật sư bênh vực Jhon Mc Cain là ông không nhỏ nhen bằng cớ là ông mời cà hai Bush con và Obama đến dự đám tang dù trước đây hai ông là đối thủ tranh cử tổng thống mà ông bị thua cả hai, một lần trong Đảng và một lần chính thức. Sở dĩ ông không muốn Trump đến dự là ông muốn nói lên một thông điệp là Tư Cách của Tổng Thống Trump không đáng để đến dự đám tang ông. OK ! Bản chức đồng ý quan điểm đại tài của luật sư ! Nhưng tại sao ông Mc Cain cũng lại không cho bà Sarah Palin đến dự. Ông đổ thừa vì bà Palin đứng Phó trong liên danh ông và cái đám chuyên gia bất tài cố vấn nên ông mới thua. Ông không nhỏ nhen với với Trump sao ông lại nhỏ nhen với bà Sarah Palin. Một người đàn bà toàn vẹn từ tư cách cho đến gia đình. Phải chăng ông hận vì ngay lần đầu tiên ra tranh cử bà Palin là người đẵ cổ võ ông Trump trước nhất ? Nghe sao giống bà Hillary  y hệt. Vậy ông không nhỏ nhen thì là gì.

            Bản chức cũng ở tù 6 năm ở Miền Bắc. Có một lần anh quản giáo trong lúc nghỉ giải lao cười cười nói với chúng tôi rằng anh là cựu Cảnh Sát Quốc Gia VNCH đóng ở Bến Tranh tỉnh Định Tường trước kia (nay là Tiền Giang). Anh nằm vùng trong Ty Cảnh Sát Định Tường bậy giờ anh mới đổi ra làm cán bộ quản giáo tại Phong Quang (Lào Kai). Anh nói chúng tôi dù có cải tạo 100 năm cũng vậy thôi ! Tôi nghĩ anh đã nói thật tự đáy lòng vì biết đâu chính anh cũng bị lưu đày.

Image result for trump


Ông Trump là một trong 10 vị Tổng Thống có chỉ số IQ cao nhất. Ông đứng thứ Hai chỉ thua Tổng Thống Thứ 6 là John Quincy Adams mà thôi. Chỉ số IQ của Adams là 168.8. Trump 156. Ông John F. Kennedy thần tượng của đảng Dân chủ đứng hàng thứ tư 150.7. Cho nên một lới tàng tàng của ông Trump nói ra hoặc ông tweet cũng làm dậy sóc BomBo.
 Đó là cách của ông làm chứ không phải là tư cách. Hồi chưa làm Tổng Thống ông đã là người ân của rất nhiều người. Ông John Mc Cain lên đài VC oang oang chối bỏ cái vinh dự giúp đỡ đồng minh chống kẻ thù , được VC đối xử tử tế trong khi đồng tù bị hành hạ sao lại gọi là anh hùng. Nếu gọi là anh hùng thì những Quân Cán Chính miền Nam bị đày ải trong các nhà tù từ Nam tới Bắc đều là anh hùng cả sao ? Bản chức là tù nhân xin thành thật mà nhận rằng mình không phải là anh hùng dù có anh hùng hơn Mc Cain một chút vì bản chức đã mất quốc gia nên bản chức đành nín thở qua sông, còn ông Mc Cain có cả một quốc gia vĩ đại mà không dám nghênh chiến với kẻ thù trong chôn lao tù.

            Có anh hùng chăng là những bà vợ bà mẹ nuôi chồng nuôi con trong mỏi mòn nhưng vẫn trung trinh. Xin kính tặng quý bà những vòng hoa muôn thuở./.


HOÀNG TRÚC VŨ

2 comments:

Tật Hay Cừ said...

Tha Hương cũng trùm. Úi cha trùm-phết ơi
TH Cừ

Tật Hay Cừ said...

Да Россия