Friday, September 21, 2018

ĐỒNG TIỀN LIỀN KHÚC RUỘT.


Image result for đồng tiền đi liền khúc ruột
_________________

Vũ đăng Khiêm


Ai cũng biết người xưa thường nói : “ Đồng tiền liền khúc ruột” . Theo dõi tin tức trong nước được biết ngày 28 tháng 8 năm 2018, ngân hàng nhà nước CHXHCNVN ra thông tư số 19 cho phép lưu hành nhân dân tệ của Trung Quốc song hành với tiền đồng VN tại 7 tỉnh biên giới phiá bắc. Phản ứng trước quyết định “Bác cầu cho chúng leo “ này, nhiều thức giả trong và ngoài nước đã lên tiếng như các ông : TS Lê Đăng Doanh, TS Hoàng Ngọc Giao, TS Nguyễn Quang A,TS Phạm Qúi Thọ... và mới đây nhất TS Đinh Trường Hinh là chủ tịch công ty EGAT tại Hoa Kỳ, cũng là chuyên gia kinh tế của ngân hàng thế giới ở Washington DC đã đưa ra 7 lập luận sai lầm về thông tư này. Người viết ở đây chỉ đưa ra một vài nhận xét rất thường tình :

1.So sánh mãi lực giữa nhân dân tệ và tiền đồng VN trên thị trường mậu tịch thế giới thì nhân dân tệ có giá hơn nhiều. Do tâm lý thông thường về điểm này tiền đồng VN không còn cạnh tranh nổi và theo thời gian biến mất từ từ. Chủ quyền tiền tệ là một trong những chủ quyền huyết mạch bị mất, liệu có giữ được chủ quyền lãnh thổ trên 7 tỉnh phía bắc không ?
2.Dầu sẽ loang : Do nhu cầu trao đổi, giao dịch...chắc chắn nhân dân tệ không chỉ đóng khung trong 7 tỉnh phía bắc mà nó sẽ thẩm thấu, loang dần đấn các tỉnh phía nam khác, khi muốn ngăn chặn e rằng đã quá trễ vì cây đã đâm rễ sâu rồi.
Điểm lại chính sách của đảng cộng sản VN từ năm 1954 đến nay, chúng ta thấy gì ?.
A .-Ngay sau khi chiếm được miền Bắc, ông Hồ nghe theo huấn thị của
Nga+Tầu phát động chính sách cải cách điền địa,thâu tóm toàn bộ tư liệu sản xuất, không cho người dân quyền tư hữu, mở chiến dịch đấu tố,
Related image

giết hại nhiều trăm ngàn người vô tội. Trường Chinh Đặng Xuân Khu, người đứng sau Hồ Chí Minh trong chiến dịch này đã đem cha mẹ ruột là ông bà cụ Đặng Xuân Viện ra làm
 vật tế thần để sau này dân Hà Nội còn lưu truyền câu đối bất hủ như sau :
“Đấu tố phụ mẫu, tôn thờ Mác Lê, nhục ấy đời chê thằng họ Đặng,
Hãm hại sĩ phu, đảo điên văn hóa, tội kia sách chép đứa tên Khu.”
B.- Công Hàm 1958. Ngày 4-9-1958 Trung Quốc ra tuyên bố chủ quyền lãnh hải 12 hải lý thì 10 ngày sau tức ngày 14-9-1958 Phạm Văn Đồng với tư cách thủ tướng đã gởi cho Chu Ân Lai một công hàm nội dung như sau :
“ Thưa đồng chí Tổng Lý : Chúng tôi xin trân trọng báo tin để đồng chí
Tổng Lý rõ : Chính phủ nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ghi nhận và tán thành bản
 tuyên bố ngày 4-9-1958 của chính phủ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa, quyết định về hải phận 12 hải lý của Trung Quốc.
Chính phủ nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa tôn trọnh quyết định ấy và sẽ chỉ thị cho các cơ quan nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phậng 12 hải lý của Trung Quốc trong mọi quan hệ với nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa trên mặt biển.
Chúng tôi xin kính gởi đồng chí Tổng Lý lời chào rất trân trọng.”
C.-Xâm chiếm miền Nam : Nhằm bành trướng chủ nghĩa cộng sản xuống toàn vùng Đông Nam Á, đảng cộng sản VN đã nhận chiến cụ thừa mứa của Nga+Tầu , làm tên xung kích cho cộng sản quốc tế như lời Lê Duẩn đã xác nhận : “ Ta đánh Mỹ là đánh cho Trung Quốc và Liên Xô “ để cướp miền Nam tự do, ở đây người viết xin mở một dấu ngoặc là nếu cộng sản BV không xua quân vào Nam thì Mỹ đâu có đổ quân để giúp miền Nam giữ phòng tuyến tự do. Trong thời gian chiến tranh, cuộc chiến lừa đảo tết Mậu Thân 1968 với những mồ chôn tập thể ở thành phố Huế nhắc đến  thì vô vàn xót xa.
D.- Bần cùng hóa nhân dân miền Nam : Do miền Nam phồn thịnh hơn miền Bắc mà sau 30-4-75 ai cũng biết, chính tác giả Đèn Cù là Trần Đĩnh đã xàc nhận “ Người Nam nhận họ, người Bắc nhận hàng”, hay Dương Thu Hương khi vào đến Sàigòn đã ngồi ngay trên vỉa hè , bật khóc và thốt lên: “ Chế độ man rợ đã thắng chế độ văn minh “ qua chiến dịch đổi tiền và đánh tư sản, ngăn sông cấm chợ , bao cấp, cấp tem phiếu... cho cả nước nhai bo bo.
E.- Ký hiệp định biên giới Việt Trung : Năm 1999 hai bên ký hiệp ước về biên giới, dưới áp lực của Trung Quốc, cộng sản VN đã để mất thác Bản Giốc và ải Nam Quan.
Kể từ ngày cướp chính quyền từ năm 1945 đến nay, bản chất cướp của đảng cộng sản vẫn tồn tại đến nay: cướp đất của dân, cướp quyền làm chủ của dân, cướp quyền đóng góp ý kiến xây dựng xã hội dân chủ, tự do...càng ngày càng lệ thuộc vào Bắc phương qúa nhiều để nhạc sĩ Việt Khang đã đặt câu hỏi cho mọi người :” Việt Nam còn hay đã mất mà giặc Tầu ngang tàng trên quê hương ta “.
Ôi máu xương  bốn ngàn năm dựng nước và giữ nước của Tiền Nhân
Đang bị đảng cộng sản VN đặt ở đâu vậy ?









No comments: