Wednesday, September 19, 2018

Truyện vui bằng thơ: Nỗi Nhớ Quê nhà

_________________

HAI HÙNG SG

Image result for quê nhà

Lâu rồi chưa được về quê
Vì bao công chuyện bộn bề tứ tung
Đôi lúc đầu óc muốn khùng
Công việc giải quyết lùng nhùng chẳng ra.
Cũng nhờ cố gắng hết ga
Hoàn tất công việc lòng ta vui vầy. 

                   ***

Nỗi nhớ thì vẫn còn đây.
Bao nhiêu kỷ niệm tràn đầy ngày xưa.
Những chiều ngồi dưới bóng Dừa.
Nhìn đàn cá lội mương xưa lâu rồi.
Chừng khi đến lúc chiều rơi
Cùng nhau tắm suối lên đồi hái Sim.
Cùng nhau chơi trốn, đi tìm.
Trò chơi ngày đó trong tim nhớ hoài....
                           ***
Đêm nằm nghe tiếng Vạc Sành.
Khóc than réo gọi ở quanh sân nhà.
Chừng khi cho đến canh ba.
Thạch Sùng chắc lưỡi khiến ta giật mình.
Nhìn ra cửa sổ thất kinh.
Hình như có trộm nó rình quanh đây.
Đúng là con mắt kéo mây.
Khúc cây ai dựng, trộm vây hồi nào.
Nhìn lên chót vót trời cao.
Sao Hôm mới mọc trộm nào vô đây.
Sợ sệt thân thể hao gầy.
Lần sau gặp vậy tôi đây không màng.
Bổng đâu ngọn gió thổi sang. 
Mang theo tiếng chó sủa vang ngoài đồng.
Chó đâu chó sủa lỗ không.
Chẳng thằng ăn trộm cũng ông ăn mày.
Buồn ngủ tôi ngáp thở dài.
Chìm vào giấc mộng Liêu trai vô cùng.
Từ trên cái ảnh hình khung
Cô nàng tiên nữ đến cùng bên tôi.
Cô ta đứng tôi lại ngồi.
Lời qua tiếng lại yếm âu trao tình.
Đang mê bổng bất thình lình
Đèn ai bật sáng, nàng tiên rối bời.
Phất tay một cái nàng rơi.
Trở lại như cũ thành người trong tranh.
Tôi thì như bị trời hành.
Chết trân một chỗ loanh quanh chối dài.
Tía tôi hỏi nó là ai.???
Mới đây nó chạy đường nào hở bây?
Trong vô thức tôi giải bày.
Cô ta Tiên nữ rất hay xuống trần.
Tía tôi trong dạ bần thần
Tưởng đâu tôi bị thần kinh đây rồi.
Nếu còn nhỏ sẽ đòn roi.
Cái tội tơ tưởng việc không bao giờ...
                       ***
Giật mình thức giấc thẩn thờ.
Thì ra trong lúc dại khờ nằm mơ.
Nhìn bức tranh nét vẽ mờ.
Hình như Tiên nói:"anh khờ của tôi."
"Trời kia đã sắp sáng rồi
Nhanh chân mua vé về thăm quê nhà."

            Hai Hùng SG

    Ngẫu hứng chiều âm u.
                18.9.2018

No comments: