Saturday, May 18, 2019

Cô Năm Chèo Đò


11 comments:

Katie co5rg said...

Cô ơi em cám ơn cô giáo, cô là một trong những bến đò để cho em chuyên chở yêu thường từ những người muốn trãi lòng đó, Cô có biết không .?

Katie co5rg said...

Cô Năm sáng nay chở nguyên bài thơ của bạn hiền văn sĩ miệt vườn gởi tặng cô 5 nè, cám ơn bồ nha, khích lệ cô năm chèo tiếp hé hihi
TRẢ LỜI CÔ 5 CHÈO ĐÒ

Tôi đứng ở bên này sông
Nhìn ai thơ thẩn làm thi sĩ
Cũng muốn qua sông để góp phần
Nhưng đường cách trở vì sông nước
Thôi đành đứng ngó mỗi chiều sang
.........
Ôi ...hay đò nhỏ trên sông vắng
Cất tiếng đò ơi..! Cho quá giang
Chở tôi qua bến sông tranh đó
Giấy mực bút nghiêng tỏ chút lòng
Lòng người lữ khách phương trời lạ
Nay tuổi sắp già sợ tiếng Việt quên
..........
Ngờ đâu cô gái đưa đò ấy
Bến đò Rạch Giá lúc xa xưa
Nay chở tình thơ khẳm cả đò .....
Hai người bạn cũ nơi xứ lạ
Cô chở tình tôi qua bến sông

( tặng cô 5 chèo đò KIM TRÚC)

Katie co5rg said...

Bạn Hình Toàn ơi
Đã quyết dùng đò chở yêu thương
Không ngại nắng mưa chuyện đời thường
Chỉ muốn mang chút niềm tin nhỏ
Cho bạn vui như hoa ngát hương

Hồng trần ta đã bước vào đây
Nữa đoạn ta đi buồn vui đầy
Hãy trãi lòng lên trang giấy trắng
Cô Năm mau mắn chở vào Phây
Cô Năm Chèo Đò

Katie co5rg said...

Chở thêm bài thơ của sh / LN nữa nè hihi
Tình cô đã có người trông.
Chở sang sông chắc hết mong trở về
Cơm canh nấu đủ phủ phê.
Quạt nồng ủ lạnh còn chê nổi gì?
Cô Năm lộn xộn có khi.
Bù lon con tán nó phi lổ đầu.
Quay đò trở lại cho mau
Chở không công cán còn đau cái mình...
Thiệt là tình mà KKK

trường tôi said...

Hôm nay nhà Cô 5 thơ rơi rớt rụng từ trong ra ngoài kkk...chắc la còn dài dài kkk...
Người tài lanh

Katie co5rg said...

Cô Năm văn khoe chút xíu nha, cô Năm là Tứ Nương trong nhóm Lục Nương, đây là bài thơ thật hay chan chứa nghĩa tình mà cả nhóm tặng cô Năm tui nè
CÔ LÁI ĐÒ BẾN SÔNG KIÊN
Thơ : Lục Cô Nương
Mến tặng Cô 5 Chèo đò Rạch Giá

Cô Năm duyên dáng thật dễ thương
Sông Kiên đưa khách chuyện đời thường
Sông nước quê mình nơi đất mẹ
Bốn mùa chuyên chở những yêu thương ...( NGỌC HUỆ )

Cô Năm ăn nói thật dễ thương
Nụ cười duyên dáng trên môi hường
Quanh năm chuyên chở chuyện vui buồn
Đổi lấy tình người thương mến thương... ( THANH TRẦN )

Đã quyết dùng đò chở yêu thương
Không ngại nắng mưa chuyện đời thường
Chỉ muốn mang chút niềm tin nhỏ
Cho bạn vui như hoa ngát hương... ( TRÚC LAN Ktp )

Cô Năm xinh má đỏ môi hường
Người đâu duyên dáng đến lạ thường
Dáng nhỏ nghiêng nghiêng chèo mái đẩy
Sóng dậy trong lòng bao mến thương ...( KIM BA )

Cô Năm Rạch Giá bến sông thương
Chuyên chở buồn vui chuyện đời thường
Đò tuy có nặng nhưng vẫn gắng
Chở hết ân tình khách bốn phương ... ( LA THUỲ )

Cô Năm lái đò trên bến thương
Cái bến sông Kiên rất bình thường
Nhưng đò cô ấy chuyền chở nặng
Tình nghĩa thơ văn khắp bốn phương ... ( KIM HƯƠNG )

LỤC CÔ NƯƠNG
May 2019

trường tôi said...

Tới luôn Cô 5 cứ tiếp tục thơ ngập cả lối đi kkk...thiệt là ...mà...
Kẻ đứng nhìn ...

Quang Minh said...

Thấy vui quá cho tui xin góp phần


Cô Năm tấm lòng dễ yêu thương
Chuyên chờ văn thơ các bạn đường
Chẳng quản nắng mưa, chiều, sáng, tối
Nghĩa tình bè bạn khắp muôn phương

Hỡi cô đò lái bến sông Kiên
Duyên dáng dỏng cao lại dịu hiền
Không ngại bờ xa thuyền chở nặng
Tấm lòng quãng đại thật đáng khen

Người hưởng ứng




Quang Minh said...

Hiệu đính câu cuối

Tấm lòng quãng đại lắm người khen

trường tôi said...

Tui thấy HT là người mang ơn Cô 5 nhiều nhứt , rán để dành tiền trả ơn nhen bạn yêu kkk...
Người nhắc nhở.

Katie co5rg said...

Cô 5 Chèo Đò xin cám ơn bài thơ của anh QM nha, HTX ơi, hỏng có cần, chỉ cần là bạn HT vui đúng than thở ỉ ôi là ok rồi