Monday, May 20, 2019

Khúc Giang Đầu! Âm Ly Hương


8 comments:

Phieu Tran said...

Sắc hương luống những mặn mà
Khiến bao quân tử, châu sa dầm dề
Cõi lòng sầu mộng tái tê
Chìm trong đôi mắt, lối về xăm !

Phieu Tran said...

Điều chỉnh: ... lối về xăm => ... lối về xa xăm !

machbinhmy@gmail.com said...

Thương ôi cái chỗ em nằm
Tóc mây nửa sợi tơ tầm vấn vương
Ta về ghé bến Tầm Dương
Nghe em dạo khúc Nghê Thường lâng lâng

Cối kê tỉnh giấc phong trần
Em qua mấy cõi phong trần lãng du
Từ rày cho đến thiên thu
Bà Hùm Quận Sáu cai tù Nhị em

nhi said...

Lâu rồi không ghé Tha Hương, nên nào hay biết là thơ mình được cô Tố Lan cho lên báo...giờ nhị em vào hoạ có muộn lắm chăng mấy Bác?

Điệu Bi Ai

Âm giai bài hương sắc
Tha phương nét tàn phai
Luyến mày xanh biếc mắt
Năm xưa! Điệu bi ai

Quân tử qua...chân chùn

Cảm ơn thầy Phiêu đã vào hoạ thơ với nhị em nghe; chúc Thầy luôn vui.

Thân,

Nhị

nhi said...

Bác Machbinhmy nói Bà Hùm Quận Sáu Tôi làm chức Cai Tù thật là không sai chút nào.

Nữ Cai Tù

Bà Hùm Quận Sáu nữ cai tù
Sớm trượng chiều côn đả lão phu
Thịt nát da rơi! Từ vận hỏi
Tiền thân nợ thiếu bấy sinh thù?

Ông nợ tui mấy kiếp rồi, còn hỏi!!! Kiếp này phải trả hết vốn lẫn lời tui mới tha cho ông; khà khà.

Thân,

Nhị

trường tôi said...

Chời tội nghiệp Nhị Đệ quá ! Xin bà Hùm Quận 6 nhẹ tay 1 chút...
Người xin can dùm

Katie co5rg said...

Mùa xuân ở Xứ Lạnh Tình Nồng của tỷ tuyết tan, nước chảy đưa “cũi” từ thượng nguồn về nhiều ơi là nhiều, hỏng biết bà Hùm Quận Sáu có cần cũi hong hã nhị đệ, để tỷ gởi qua cho thiếm ấy xài đã tay luôn nghen ... khà khà
Cô 5 Chèo Đò RG

nhi said...

Thấy bóng dáng hai bà chị Trường Tôi với Co5rg là biết...người tặng củi, kẻ can gián! Kẻ đánh, người xoa ngay mà; khà khà.

Thân,

Nhị