Tuesday, October 17, 2017

Tình Thu


10 comments:

Phieu Tran said...

"Thuyền Mơ"

Chưa xong thì phải vẫn đưa
Rồi ta viết tiếp dây dưa cuộc tình
Thủy chung duyên nợ chúng mình
Thuyền tình cặp bến; chúng mình nên đôi !

Qua rồi bao cuộc nổi trôi
Trời im biển lặng; khúc nôi ân tình
Đẹp thay duyên nợ ba sinh
Trăm năm bền chặt, phỉ tình ức mơ

Tình mình đẹp tợ bài thơ
Lung linh dưới ánh vàng mơ diệu huyền
Đào nguyên lơ lửng con thuyền
Trôi về bến mộng; phỉ nguyền ước mơ !

Anonymous said...

Tình thu thơm nhẹ mùi thông
Sang đông bao chuyện ấm nồng trong đêm
TTT

trường tôi said...

Không ngờ anh Ba Tê mần thơ hay ghê! Tại hạ xin chúc mừng TH có thêm 1thi sĩ...ha...ha...HTX

Katie co5rg said...

Viết Chưa xong (thì) đừng có đưa
Chờ thu vàng ướm cũng chưa muộn màng
Thu này dang dở cung đàn
Còn nhiều thu nữa gởi nàng bài thơ
Thơ rằng mộng mãi ơ hờ
Tình tôi theo gió dật dờ thơ bay
Thế nên thơ chậm thu này
Thu sao tôi quyết gom đầy ( tình ) vào thơ
Trúc Lan KTP 🍁

Lanh Nguyễn said...

Sau & Xưa

Sau với xưa như dưa với muối
Ăn bửa cơm một buổi chưa xong
Thôi đành khoác áo nâu sòng
Chôn tình Thu ấy mà lòng quặn đau

Duyên đã lở ngàn sau di hận
Chuyện ngày xưa mấy bận hẹn thề
Cũng vì quên mất lối về
Mà tình dang dở não nề tâm cang

Thôi đành thôi đừng than đừng khóc
Cuộc đời nầy cơn lốc cuồng quay
Vui câu kinh kệ mỗi ngày
Đến khi nhắm mắt hình hài héo hon...
Mô Phật.

machbinhmy@gmail.com said...

Bạn của HTX vừa được tin ông Đạo Quang bỏ chùa trở về vựa khô. bèn ngâm.

Nước mắm ngon dầm con cá Trích
Anh có bồ rồi làm ơn xích ra xa.



Quang Minh said...

Niên ơi ,
Vựa khô đâu còn nữa mà trở về
Tôi thì nghe người người ta ngâm

Nước mắm ngon dầm con cá bẹ
Bởi thương nàng không mẹ còn cha
Giở đây sức yếu thân già
Mai sau ốm bịnh nàng ta bế bồng

Hì hì hì

Quang Minh said...

Đánh sai một chữ

Nước mắm ngon dầm con cá bẹ
CẢM thương nàng không mẹ còn cha
Giở đây sức yếu thân già
Mai sau ốm bịnh nàng ta ẲM bồng

Hi hi hi ......

trường tôi said...

Nước nắm mà ngon thì dầm con cá gì cũng ngon hết, nhưng mà tui đây thắc mắc ai là người nấu con cá cho chín để mà ăn... Thiệt là... tinh mà...
Người thắc mắc

Quang Minh said...

Trả lời thầy Long nè

Xưa với sau như rau tượng chấm
Một buỗi ăn tránh đở sát sanh
Ví bằng khoác áo nâu sòng
Tình thu ngày ấy tưởng lầm chiêm bao

Chuyện duyên phận bến nào thuyền đó
Lo nghĩ chi buồn khổ tâm thân
Trót sinh trong cõi hồng trần
Loay hoay rồi cũng tay KHÔNG đi về

Thôi thì đã lỡ chuyến tàu
Chờ mong chi nữa tóc râu trắng phờ

A Di Đà Phật