Monday, May 11, 2020

Đôi Dòng Tản Mạn Nhân Ngày Lễ Mẹ 05/10/2020 - PKT

Bé cắn mẹ khi bú: Nguyên nhân và cách hạn chế • Hello Bacsi

Mồ côi mẹ khi còn là một đứa trẻ 9 tuổi, mãi cho đến nay đã là một ông già 87 tuổi, cuối đời luân lạc, mỗi năm đến ngày Lễ Mẹ ở xứ người, tôi lại nhớ đến bài thơ Mất Mẹ đọc được trong 1 tập san giáo dục thời trung học khoảng đầu thập niên 1950 ở Hà Nội. Tuy đã biết an phận, chép ra đây lòng vẫn không khỏi ngậm ngùi mà thương cho lớp tuổi con cháu. Dường như vào thời buổi này, những tình cảm yêu thương thuần hậu đối với nhau trong gia đình cũng như ở ngoài xã hội chúng ta đối với nhau đã mất mát đi ít nhiều. Thương lắm! PKT 05/10/2020

Mất Mẹ

Xuân Tâm
Năm xưa tôi còn bé
Mẹ tôi đã qua đời
Lần đầu tiên tôi hiểu
Thân phận trẻ mồ côi
Quanh tôi ai cũng khóc
Yên lặng tôi sầu thôi
Mặc dòng nước mắt chảy
Là bớt khổ đi rồi
Độ nhỏ tôi không tin
Người thân yêu sẽ mất
Hôm ấy tôi sững sờ
Và nghi ngờ trời đất
Từ nay tôi hết thấy
Trên trán Mẹ hôn con
Những khi tôi phải đòn
Đau lòng Mẹ la dạy
Kìa nhà ai bên cạnh
Mẹ con vỗ về nhau
Tìm Mẹ tôi không thấy
Lúc buồn biết trốn đâu
Hoàng hôn phủ trên mộ
Chuông Chùa nhẹ rơi rơi
Tôi biết tôi mất Mẹ
Là mất cả bầu trời.
Tác Giả : Xuân Tâm    

Tri Khac Pham

No comments: