Monday, May 25, 2020

Trăng Sáng Lạc Nhà Ai

________________

PHẠM KHẮC TRÍ

Một ngày diện bích, nhìn lại mình, tuy đầu óc già nua tôi đã bắt đầu suy nhược không thấy được gì hay nhưng mừng là vẫn còn nhớ được một vài câu thơ cổ. "Cử đầu vọng minh nguyệt / Ký tình thiên lý quang".  Ngẩng nhìn vầng minh nguyệt / Mong gửi theo được chút tình tôi theo ánh trăng vàng đi khắp nơi. Chia sẻ với thân quen qúy mến để đọc cho lòng được nhẹ thôi. PKT 05/22/2020  

Ức Đông Sơn
Lý Bạch (701 - 762)

Bất hướng Đông Sơn cửu
Tường Vi kỷ độ hoa
Bạch vân hoàn tự tán
Minh nguyệt lạc thùy gia

Nhớ Đông Sơn: Đông Sơn lâu không trở lại / Cũng đã bao mùa hoa Tường Vi rồi / Lãng đãng một trời mây trắng / Vầng trăng sáng năm xưa nay đã lạc vào nhà ai không còn thấy nữa để dẫn lối tôi về ?


Nhớ Chốn Cũ
PKT - Mây Tần

Chốn cũ lâu trở lại
Tường Vi đã bao mùa
Mây trắng trời phiêu lãng
Trăng buồn giãi thềm xưa

Trăng Sáng Lạc Nhà Ai
Ghi lại khoảnh khắc lần đầu trở về chốn cũ - Mây Tần PKT 

Chốn cũ lâu quá tần ngần
Ngõ Tường Vi đã bao lần trổ hoa
Lưng trời mây trắng bay qua
Trăng xưa ngơ ngác hỏi nhà ai đây

Tri Khac Pham

1 comment:

trường tôi said...

Liked" Mong gửi theo được chút tình tôi theo ánh trăng vàng đi khắp nơi..."
Cám ơn Thầy PKT .
Người xa xứ