Saturday, September 17, 2022

Chuyện kể của Học Trò Xưa (Hồ Lý Ngọc) - Cô 5 Chèo Đò (Kim Trúc Phùng) ...Kể tiếp phần 5...

 _______________________


...Kể  tiếp phần 5...

Thứ 7 ngày 16- 7- 2022
Picnic và Dạ Tiệc

Chùi ui mới có 6h rưỡi sáng, tui còn đang ngao du bồng bềnh giấc mộng mà đã bị chị tư Oanh khều nhẹ… dậy dậy em năm ui...  Còn  dật dừ, mặt mày bỏ phờ vì thiếu ngủ, nhưng  tui cũng tà tà vừa thay đồ vừa nghêu ngao nho nhỏ hát nhạc sến… 🎤🎸

Ngày anh xa vắng,  phấn son em trang điểm đợi chờ 
Để anh  thấy mặt chẳng khù khờ, 
Nhìn mình mà lòng thương… đến ngẫn ngơ 
Rồi, gồi Tui lại hát nhạc chế nữa gồi …hihihi

Nhưng tui thì còn hiểu được, còn cô nàng HTX mới mắc cười nghen. Tui nhớ HTX đi ngủ sớm lắm mà, sáng hí hửng qua phòng nhờ cô 5 tui đeo giùm đôi bông tai, cô nàng văn khoe 2 đôi:  1- hột xoài, 2 hột lựu, ủa tui nhớ lộn… là  1- hột xoàn 2- hột perle. Tui cũng đang lo làm điệu nên cứ bạn nhờ thì mình đeo, đưa gì đeo nấy thế là xong.

Trời hôm đó đẹp lắm quý dị ơi! Dĩ nhiên là ai cũng đẹp rồi. Ra xe lên đường đi picnic mà lòng tui phơi phới, khi xe gần tới nơi thì HTX mới tá hỏa tuyên bố là tui đã đeo lộn mỗi bên tai là một chiếc bông khác nhau, nhờ chị em tui kiểm lại coi đúng không? …  ha ha ! y bon rồi ta ơi… vui ơi là vui, tui và chị tư Oanh chỉ còn nước an ủi là:  đeo như vậy là… à la mode, mới và chứng tỏ là mình giàu… có những 2 đeo bông. HTX cười ha hả và đồng ý, không biết hôm đó có ai phát giác ra không ta?, nhưng tui thì có chuyện bên lề để kể rồi nè.

Sáng thứ 7 tui thức dậy sớm để chuẩn bị đi picnic, sợ làm mọi người thức giấc cho nên tui phải từng bước chân âm thầm, rón rén đi ra nhà bếp để chuẩn bị ăn sáng thì đã thấy chị em Cô 5  thức dậy rồi, cũng rán thức sớm cho kịp giờ lên đường hén, mặc dù đêm hôm qua hai nàng phải thức khuya để lên lai hai vạt áo dài cho ngắn chuẩn bị đi thi hoa hậu, ủa quên đi trình diễn văn nghệ cho đêm dạ tiệc... Kế đến vợ chồng anh Tài, Thu cùng anh Vân từ basement bước lên nhà bếp, mọi người tự pha cà phê cho mình tùy theo sở thích, tui nướng bánh croissants cho mọi người cùng ăn vừa uống cà phê vừa ăn bánh 

nói chuyện rôm rả không khí trở nên sôi động thiệt là vui hết biết... 
Sau đó mọi người lên xe, bác tài trực chỉ lái thẳng đến chỗ picnic, mặc dù trước đó vài ngày tụi tui có đến để xem xét
tình hình nhưng cái park này rất lớn và nhiều lối ra vào cho nên sau khi chạy vòng vòng một hồi  không biết lều nào của HNLTKG, và nằm ở hướng nào, anh Hoàng Vân bèn gọi phone hỏi anh Phú sau đó mới tìm được chỗ của Hội Ngộ. 
Tụi tui cùng nhau rảo bước đi về phía lều của HN mà nghe văng vẳng từ xa vọng lại tiếng hát...  Kiên Giang mình đẹp làm sao... Một chút bùi ngùi thương nhớ quê nhà, đứng giữa đất khách mà cứ ngỡ là mình đang ở quê hương Rạch Giá... 

Buổi picnic hôm đó có đãi món bún riêu rất là hấp dẫn, các em trong gia đình phật tử bưng tận nơi cho từng người một rất là chu đáo, vừa ăn vừa nghe các ca sĩ Kiên Giang hát, không khí trở nên tưng bừng vui nhộn mọi người ăn xong ca hát, nhảy nhót vui quá chời luôn. Tới điệu nhạc cha cha cha mọi người cùng nhau ra nhảy,  tui thấy chị Minh mặc dù chân yếu và chống gậy nhưng với lòng hăng say, lạc quan và trẻ trung của  mình, chị ra nhảy cùng với mọi người thoải mái... Hoan hô chị yêu tụi em thật là ngưỡng mộ chị vô cùng lắm đó! Và em cũng rất thích giọng ca của chị với bài “ Phượng Buồn “  hát không thua gì ca sởi đâu nghen kkk... 

Cô 5 Chèo Đò cũng xin góp thêm đôi lời hé. Tui vui lắm vì được ngồi trong  bàn tiếp tân, có dịp chào từng người và đưa
bảng tên cùng áo T-shirt màu cam,  như món quà lưu niệm, ta la! cứ mỗi lần tìm tên ai đó rồi nhìn thấy tên Thanh Hà, anh PH Ân  và  gia đình Hoa Bang chủ là lòng chùng xuống, một chút tiếc nuối trào dâng, bởi vì nếu không được hội ngộ những người  bạn thương ở đây thì biết có dịp nào không ta? bởi 2 phương trời cách biệt, thôi thì chúng mình có niềm tin và hy vọng vậy. (Một chút tâm tình riêng gởi đến bạn tui nghen) 

Cô 5 Chèo Đò xin hoan nghênh chị Chung đã chọn 1 địa điểm thật thơ mộng, rộng rãi, ban văn nghệ tuy hát với giàn Karaoke mà âm thanh thật hay, rất chuẩn và chuyên nghiệp, tha hồ cho cả bọn nhảy đầm, cười đùa thoải mái, không khí thân tình, giữa công viên mà được đãi món bún riêu nóng, phục vụ tận tình, không còn gì bằng Ban Tổ Chức ơi, cám ơn thật nhiều ❤️





...Hội ngộ lần này vì thời giờ hạn hẹp và thiếu nhân sự vì vậy picnic và dạ tiệc tổ chức cùng ngày cho nên khoảng 2 giờ mọi người phải chuẩn bị đi về nghỉ ngơi để sửa soạn đi dạ tiệc vào lúc 6 giờ chiều, tuy mệt nhưng tui thấy mọi người mặt mày ai cũng tươi rói... Riêng chị em Cô 5 thì rễ RG chở tới khách sạn nơi chị Tú Phạm ở, để hai chị em được chị Tú chở tới hội trường sớm hơn vì ở đó đã có hẹn cô thợ trang điểm (make up artist) đang chờ. Lâu lâu được lên sân khấu hát hò 🎤cho nên mấy người đẹp trong ban văn nghệ muốn làm điệu một chút cho đời lên hương... Bữa tiệc hôm đó các ca sĩ nhìn rất trẻ đẹp hơn tuổi của mình. Hội ngộ lần này về phần Thầy Cô thì chỉ có hai ông thầy tham dự đó là Thầy Trương Ngọc Thạch và Thầy Đoàn Thanh Minh 

Cô Năm chuyển lời thăm hỏi của Thầy Cô
Phạm Công Nhựt
Trước khi lên đường đi HN thầy Phạm Công Nhựt tức sư phụ Châu Bá Thông có phone cho Cô 5 chèo đò nhắn lời của
thầy là chúc HNLTKG được thành công mỹ mãn, chúc tất cả  mọi người tham dự HN được vui vẻ và bình an... Tiếc là hôm đó không chuẩn bị kịp quay clip đoạn này. 

Bữa tiệc bắt đầu thức ăn rất ngon mang đến từng bàn không thua gì nhà hàng, phần phục vụ cũng do các em gia đình phật tử đảm trách thấy rất là thương ❤.  Đặc biệt nhất là có đoàn lân và múa quạt cũng do chính các em đó trình diễn coi như món quà góp vui tặng cho mọi người hiện diện, không ngờ các em mặc áo dài rất tha thước múa rất đẹp mắt và hấp dẫn, xem là biết các em luyện tập rất công phu, múa nhịp nhàng ăn khớp  
Nói chung là HN lần này tuy ít nhưng rất ấm áp tình thân phần văn nghệ thi khỏi chê từ tân nhạc, cổ nhạc hợp ca trên cả tuyệt vời còn cái cúp của HN thì vẫn còn nằm lại Denver một lần nữa , chị Chung chắc là vẫn còn gân và ham vui cho nên chỉ gồng mình lãnh thêm lần nữa vào tháng 9 mùa thu năm tới. Mong mọi người hãy cùng nhau tham dự thật đông để ngắm cảnh mùa thu có lá vàng rơi... Xong phần dạ tiệc là phần nhảy nhót mọi người ra sàn nhảy cho tới 11 giờ khuya kết thúc để chuẩn bị ngày mai đi tour kế tiếp... 

Một phút mặc niệm tưởng nhớ anh Trịnh Sơn Lượng
Quý dị độc giả biết không?  tối đêm đó  khi anh Phú nói: xin mọi người hãy dành một phút im lặng để tưởng nhớ về một người mà ai cũng thương mến anh Trịnh Sơn Lượng. Giây phút đó sao mà cảm động quá chừng luôn… 



Riêng  phần hoà âm tân nhạc thì có giàn nhạc sống, vọng cổ thì mượn tiếng đờn của  Karaoke trên youtube. Khi trình diễn màn trích đoạn “Hàn Mạc Tử “ với anh Hoàng Vân, cô 5 Chèo Đò tui bị tổ trác, vì tui cứ nươm nớp lo sợ đang hát ngon ơ mà bị YouTube cắt quảng cáo là “quê khó huề “ đa, mà quả đúng như vậy, mình vừa xuống câu vọng cổ thì bị cắt ngang quảng cáo… bó tay thiệt tình…  hihihi tui vẫn bình tỉnh mà run và cũng bắt vô ăn khớp, xuống được trọn câu ngon ơ, thiệt là mừng hết lớn nghen.
Cô 5 xin đính kèm theo hình ảnh và video nè 
Và cũng xin mời mọi người hãy vào trang HNLTKG của anh Phú Trần với bài Dư Âm HNLTKG 2022, quý dị sẽ tìm thấy đầy đủ  hình ảnh vui đẹp và phần văn nghệ “cây nhà lá vườn “ mà nói như bây giờ thì theo tui là… trên cả tuyệt vời…hihihi 

Bây giờ 2 đứa tui xin ngừng ở đây  để dưỡng sức, chuẩn bị đưa mọi người cùng  lên đường đi thăm viếng (tưởng tượng) cảnh Garden Of The Gods... ở Tập 6 hén 
Xin thân chào và mến chúc sức khỏe, an lành nhiều niềm vui đến mọi người nha 😘😘


Học Trò Xưa và Cô 5 Chèo Đò

6 comments:

Katie co5rg said...

Em cám ơn cô nhiều đã đăng bài truyện kể của tụi em nha, thương chúc cô luôn có sức khỏe và nhiều niềm vui 😘❤️
Cô 5 Chèo Đò KTP

trường tôi said...

Cám ơn Cô đã cho lên sóng chuyện kể nhiều tập của em và Cô 5 chèo đò. Chúc Cô và gia đình được mọi sự bình an, cuối tuần được nhiều vui tươi và hạnh phúc.
Học Trò Xưa 😍😎

rachgia said...

Ôi đầy niềm vui Hội Ngộ
Rạch Gía nơi Tha Hương về
Bên nhau cùng Thầy cùng bạn
Nắm tay ôn chuyện ngày qua

Câu ca câu hò tiếng hát
Sưởi ấm vạn cõi lòng ta
Nghe như quê nhà đâu đó
Ngày xưa như ở đây mà

Rạch giá đâu mà có xa ....
Rạch giá mãi mãi trong ta

Cám ơn câu chuyện kể thật vui qua ngòi bút linh hoạt của các em

Katie co5rg said...

Thiệt là hội ngộ vui quá chừng , ai cũng ăn diện đẹp , các màn văn nghệ xôm tụ với các giọng ca cây nhà lá vườn , tân nhạc thì khỏi chê rồi mà các bài vọng cổ cũng không chịu thua..mùi rịu và ngọt ngào như mật ong…hy vọng năm tới sẽ rủ nhau tham dự đông vui hơn nữa nha bà con ơi.. kkk 🌹💜👏👏
Kim Phượng Phùng

Katie co5rg said...

Cám ơn thật nhiều hai em gái yêu Nancy Ho, Trúc Lan Ktp chịu khó ghi tiếp lại những khoãnh khắc kỷ niệm khó quên …Chị 4 đọc vừa cười vui vừa bùi ngùi nhớ lại từng giây phút hội ngộ …ôi sao ngày vui qua mau quá…Và lòng lại nôn nao mong thời gian đi nhanh để mau đến kỳ hop mặt tới để gặp lại thầy cô ACE và các bạn thân thương ơi..ráng tham dự thật đông nha 👏👍😍🌹❤️
KOP

Katie co5rg said...

Đọc tiếp phần 5 thấy diễn tả những chuyện bên lề vui há..😂 …phần văn nghệ xôm tụ với những tiếng ca chuyên nghiệp có , tài tử cũng có ..làm chương trình thêm đa dạng ..các màn tân nhạc thì hay khỏi bàn rồi , nhưng kỳ nầy phải nói phần ca cổ nhạc lại khởi sắc cũng hổng chịu thua , hổng chịu lép vế với những giọng ca mới mùi rịu , ngọt ngào tình cảm như mật ong.. kkk..hoan hô 👏👏 hy vọng hội ngộ kỳ tới , mọi người sẽ rủ nhau tham dự đông hơn để cùng góp phần cho nhau nhiều kỷ niệm hơn nữa nha bà con 💜💜💜💜💜