Friday, January 28, 2011

Cuối năm nhìn lại :Tôi làm Blog - HTTL

_________________
Hoàng thị Tố Lang








Tính đến hôm nay khi tôi đang viết những dòng nầy thì Tha Hương mới có 4 tháng 14 ngày tuổi . Có là quá sớm chăng để tôi viết đề tài nầy ? Nhưng thiết nghĩ Ôn cố Tri Tân hẳn là một tập tục thật đẹp khi    kết thúc một năm để bắt đầu sang năm mới . Do đó mong cac bạn xem bài viết nầy như là một câu chuyện vui , một sự cảm nhận , một cái nhìn tổng quát về chặng đường vừa đi qua của  Tha Hương nói chung,, chặng đường tôi làm Blog nói riêng trong thời gian ngắn ngủi nầy .
   Điều đầu tiên tôi phải nói là lời cám ơn của tôi đến  Cát Vân   . Cát Vân là bút hiệu của Ngọc Vân - Cô em gái út của tôi   Nếu không có Ngọc Vân  hẳn là không có sự có mặt của Tha Hương ngày hôm nay. Nhớ hoài  buổi chiều hôm đó  NV  gửi đến trang Blog đã layout xong và bảo tôi rằng "
-Trang blog Vân làm đã xong bây giờ Vân giao Nó cho Chị  . Chị điều hành nha "


 Lúc đó blog trống trơn chỉ mới có vỏn vẹn bài thơ Ly Huong của Ngọc Vân mà thôi .
anh về từ tiếng sóng . Tháng tư nghe đượm buồn . Trần gian là cõi mộng . Dung thân trời tha hương .Cái tên của Blog cũng chưa quyết định là tên gì . Ngọc Vân đề nghị
- Hay là mình lấy tên là Kiên Giang Tiểu Thư nhe
Tui la lên như bị kiến cắn
- Trời đất quỉ thần ơi . Đừng có giỡn nghe
Rồi cuối cùng anh Niên tư` tận Cali phone qua và cho ý kiến
-Tại sao không lấy tên Tha Hương - tên tờ báo của  TL 
  Tên Tha Hương cho trang blog có từ đó . Tui vẫn ước ao có một trang blog cho mình . Bây giờ có rồi đó tôi mới làm sao đây ?Tôi viết lách lung tung, vớ vẩn cũng có . Gửi bài đến một vài trang web cùng có. Cộng tác  điều hành  một vài tạp chí tại địa phương  cũng như các đặc san của người Rạch Gía cũng có. Quò què quơt quẹt trên Computer cùng có luôn, với kỳ thuật gõ máy chỉ có 2 ngón tay mà thôi . Nhưng điều hành một trang blog thì chưa bao giờ. Tôi nhớ tôi  trợn mắt nói với NV
-- Chị điều hành hả. Mi có nói lộn hông Vân
 Con V cười quá chời quá đất và nói
 - Tạo một  trang blog dễ ợt, Ai làm cũng được. Nó có tồn tại hay không mới là kho'. Bao nhiêu trang blog ra đời rồi  chết queo luôn . Để V chỉ cho chị .... Vân busy lắm hỏng có điều hành được đâu. Thì chị muốn có trang Blog thì bây giờ có rồi đó . Làm đại đi . Hỏng có gì  khó đâu
Thiệt tình cái con Vân . Cái mửng nầy giống như Nó đem con bỏ chợ . Nó giao trứng cho ác rồi . Nhìn cái trang blog con nhỏ design dễ thương hết biết tui nói thầm trong bụng

- Mi đã trao mỹ nhân cho tướng cướp rùi V ui
Tôi rán nghe NV chỉ . Ừ ừ gật gật , nhưng nghe lồ tai nầy chạy qua lỗ tay kia là tôi quên tuốt .  Gác phone xuống tôi bắt đầu mò làm thử . Giông như " người mù đi dò dẫm . Tìm đường lấy gậy đưa."  Người gửi bài đến đâù tiên là anh Mạch Vạn Niên . Tui làm theo lời NV chỉ hồi nãy tui hùng dũng post lên liền . Bài anh Niên vừa trình làng , chễm chệ trên Blog . Tui chịu quá cứ ngắm nghía tác phẩm của mình thì NV phone qua ngay . Vân vừa nói vừa cười
-  Trời ơi! Sao mà L làm xấu ỉn vậy
 Con nhỏ làm tui cụt hứng . Mới post được bài tui mừng húm . Mừng hết lớn luôn . Nó  làm tui quê quá . Tui mới ra quân là đã bị chê rồi . Con Vân nói tiếp
- Chị delete đi . Rồi làm lại nghe 
Tui rên nho nhỏ
- Delete hả ?
 Rồi tui delete theo lời NV chỉ mà lòng dạ tái tê . Tui post đẹp như vậy mà Nó dám chê kìa Trời,  nhưng hỏng biết tui Click làm sao mà Nó mất tiêu hết trơn . Bài thơ con Vân và anh Niên mới ra lò chưa ai có dịp chiêm ngưỡng dung nhan đã tàn đời âm thầm đi vào ngõ hẹp . May là tui chưa delete luôn hết cái blog . Tui hết hồn hết vía . NV phone qua vừa cười vừa nói
- Mất tiêu hết trơn rồi phải không  ?
Tui bí xị trả lời cụt ngủn
-Ưà ...
Vậy mà không đầy một tuần lễ tui đã tung hoành ngang dọc.  Hỏng biết TVP và TSL có biết là tui đã đột nhập vào sào huyệt nhà của nhị vị và chôm ngon ơ mấy tấm hình đẹp , mấy cái links đem về làm của riêng cho Tha Hương hông nữa. Con V nó vào blog nó thấy tùm lum tùm la,  một đống hình tui upload save vào blog ,bài nào cũng có hình minh họa nó hỏi
- Uả ai chỉ L mà L biét gắn hình lên vậy
 Tui cười ỏn ẻn bảo Nó
-Chị mần mình ên hà
 Tui đợi Nó khen, thế mà mà nó không thèm khen một tiếng naò hết mà nó còn hăm dọa , nó cảnh cáo tui
- L lạng quạng lên Net chôm hình đem virus về máy cho mà coi " .
 Thế mà tui có sợ đâu tui lủi đại vào bốn phương tám hướng tìm hình để layout . Con V cũng lắc đầu bó tay đầu hàng bà chị của Nó . Lâu lâu mở blog thấy mất tiêu mấy tấm  hình mà tui đã thức một mình trong đêm mò mẫm disign là biết ngay con V không vừa ý đã gỡ xuống. Nó khai sinh ra Tha Hương rồi bắt bà chị nó nuôi nấng . Mà Nó khôn lắm nhe, tui nuôi Tha Hương món nào Nó xem mà không vừa ý Nó là Nó gở bỏ liền . Thiệt con nhỏ đẻ bọc điều nầy khôn vàn trời luôn. Mà thiệt tình phải nói tui cám ơn em tui nhiều lắm . Tui học ở em  biết là bao nhiêu điều về cái chuyện còm piu tơ nầy . Thấy thương Nó lắm , nó biết chị Nó thèm cái blog lâu rồi nên Nó làm cái blog cho chị vui  chớ Nó đâu có mặt nhiều ở đây. Thơ của Nó toàn là một tay bà chị Nó dán lên mà thôi chớ  Nó đi ta bà ở mấy trang web khác mà biết bao nhiêu bạn bè của Nó trên đó. Nó nói Tha Hương hơi boring. Em thích đi chỗ khác chơi vui hơn .Vây. mà lâu lâu nó cũng xẹt qua thăm Tha Hương bỏ vào mấy tấm hình mới chụp hay gắn vào mấy bài nhạc hay và cốt ý để xem bà chị của Nó vẽ rồng vẽ rắn tới đâu, có làm tầm bậy tầm bạ gì hông để mà Nó sửa . Nó sợ người ta cười chị Nó dở ẹt mà cùng bày đặt làm blog . Sợ blog không có bài Tui kéo anh Mạch Vạn Niên vô đứng tên trong nhóm thực hiện để có người viết bài tiếp tui  ( MVN càng về già làm thơ càng hay , càng hăng say sáng tác? Tui nịnh anh đó để khi nào không có bài post là tui kéo anh đó nghe anh N ) . Tui cũng khôn đâu có thua gì con V phải hông anh N ( dám anh N nói "Khen mình ên hà" ) . Bởi vậy thấy tui làm trời làm đất,  xung quá  nên anh N  gửi thơ liền xì cho tui post đã đời . Ac' thiệt ta ! ( mà còn đòi phải design thiệt đẹp ). Bài thơ tình nào có bóng hồng nào  năm xưa là tui cho liền vào em áo dài trắng ôm cặp là anh chịu liền ... . Nhớ có lần anh gửi bài Cầu Tre lắc lẻo tui gắn liền cái hình hai con nhỏ bận áo dài trắng ôm cặp đi Cầu khỉ anh chịu quá xá quà xa. Anh khen nức nở ... Con V thì không chịu design cái kiểu của tui đâu . Nó chê tui cải lương quá chời quá đất . Kệ nó ai biểu nó để tui làm một  mình thì rán chịu

Từ ngày có trang Blog tui thức khuya hơn . Đợi nghe tiếng ngáy o o của ông Bắc Kỳ người dưng là tui rón rén thật nhẹ đi ra khỏi phòng , xẹt qua ngay phòng kế bên là xà vào ngay bàn máy , đọc email và bắt đầu gõ .  Tiếng lạch cạch vang lên trong đêm nghe thật vui tai.  Tui bắt đầu viết hoặc lay out cho bài bạn bè mới gửi đến khuya lơ khuya lắc mới bò lên giường . Đêm nào mở máy tui cũng biết bạn bè khắp nơi đang ghé vào Tha Hương . Nhiều nhứt là dân Việt xứ Cà ( Canada ) của tui . Kế đến là Mỹ nè . Rồi Việt Nam nữa . Có bạn đến từ Australia . Có bước chân đến từ Pháp Quốc , Đan Mạch ., Singapore  , Mà lai nữa ... Vui hết biết . Hạnh phúc nói sao cho vừa . Từ 12thang'9 đến nay chỉ mới hơn 4 tháng theo cập nhựt của Blog đà có 16 .000 lượt bạn bè khắp nơi ghé thăm . Đối với những trang blog khác thì bao nhiêu lần visit đó có nhằm nhò gì phai? không bạn . Nhưng với tui bao nhiêu đó cũng đủ làm tui hạnh phúc lắm ban. ơi  . Tha Hương đã đem niềm vui đến cho tôi . Cho tôi có một nơi chốn để viết , để khuây khỏa , để trải lòng minh cho riêng tôi , cho ngày tháng cũ .Ông Bắc Kỳ của tui coi bộ hơi ngứa mắt mỗi khi thấy tui miệt mài gõ . Có lần ổng nói mình ên nhưng cốt ý cho tui nghe " Làm như viết hay lắm vậy , ôm cái Computer suốt " Ơ cái ông nầy tui có nói tui viết hay hồi nào đâu . Tui thích viết , và tui cần viết . Thế thôi . Tui đem chuyện nầy nói cho con Vâ n nghe Nó cười hí hí và nói " Tụi nghiệp chưa !Anh tui ghen với cái Computer kìa"

 Tính đến ngày hôm nay Tha Hương đã đón nhận rất nhiêu những bài viết của Thầy Cô và bạn hữu khắp nơi .Sự support của bạn hữu bằng những dòng chữ để lại trong trang Lưu Bút hạnh phúc biết chừng nào. Biết bao tấm lòng gửi gấm cho Tha Hương.  Tha Hương không còn là một trang blog của riêng tôi hay của riêng Ngọc Vân , của riêng MVN  nữa mà Tha Hương là của tất cả các tâm hồn Tha Hương khắp nơi nói chung và của Thầy trò bạn bè Rạch Gía nói riêng.  Sau đây là bảng tổng kết 10 nơi ghé thăm nhiều nhứt trong thời gian qua  .  Xin chân thành Cám ơn tất cả các bạn một lần nào đã ghe' thăm Tha Hương.  Các bạn đã cùng chúng  tôi nuôi dưỡng Trang Blog nên vóc nên hình dù chỉ  trong thời gian ngắn vừa qua.
 Năm hết , Têt đến , trước thềm năm mới  thay mặt nhóm thực hiện xin thương mến gửi đến tất cả Thầy Cô cùng bạn hữu bốn phương  lời chúc Một năm mới An Khang Hạnh Phúc và Thịnh Vượng



Pageviews by Countries
Canada
8,486
United States
4,057
Vietnam
2,263
France
433
Australia
421
Germany
88
Switzerland
40
Croatia
39
Denmark
29
Netherlands
21


























1 comment:

Anonymous said...

...May ma co blog tha huong doi con de thuong.Xin cam on co TL da cho em nho ve nhung ngay thuong yeu o Rach Gia nam nao moi khi doc nhung bai viet cua co.