Thursday, September 1, 2011

Hoa đào năm trước còn chờ gió đông ...

______
MẠCH VẠN NIÊN

Viết để tặng Blog Tha Hương - Kỷ niệm 1st Anniversary-




Năm trước cũng tháng nầy, ngồi buồn viết bài thơ Điên gửi bạn bè đọc chơi đỡ buồn. Không ngờ khi email " phóng ra " nó văng miểng tùm lum ! Trúng nhằm trang chủ trang blog Tiếng Thông Reo, trang blog của các vị trong ngành Quốc Gia Hành Chánh. Bài thơ viết như là một tự truyện :
"Sáng nay tôi biết tôi buồn dông xe một mạch ra đường freeway. Miệng vừa nhấp chút cà phê, không nghe ngòn ngọt mà nghe lạ lùng! Rõ ràng tôi biết tôi khùng, chạy quanh chạy quẩn, long nhong, lãng òm. Thốt nhiên tôi muốn om sòm. Hét lên một tiếng. Người dòm. Tôi điên ! Xe tôi từng chở Điêu Thuyền. Tôi là Đổng Trác vô duyên với tình. Bây giờ tôi lái một mình. Góc nào Lữ Bố Điêu Thuyền nhỏ to. Uồng công xúc tép nuôi cò, nuôi cho cò lớn co giò cò bay. Hình như đôi mắt tôi cay ?!"
Bài thơ hình như được trang chủ Blog Tiếng Thông Reo " đồng ẩm tương giang thủy " đã " đồng khí tương cầu " mời kẻ hèn nầy và các bạn gia nhập Tiếng Thông Reo bằng cách chia xẻ hoạ phẩm Rừng Thu Ngại Ngùng với nét vẽ thật là sắc bén. 
Ngọc Vân, một bạn trẻ chưa bao giờ biết chịu thua ai trong tất cả mọi khía cạnh từ thơ văn đến ...cãi lộn ! Nàng tức khí "YANG CAN DO YOU CAN DO".
Thế là HOA ĐÀO nở sớm giữa MÙA THU ! Nàng là người thực hiện và set up trang Blog Tha Hương từ đầu chí cuối. Tố Lang thì lập tức  hăng hái tham gia vào cuộc chơi ngay , nàng tập tểnh vào cái" nghề làm Blog "và lâu nay dù cho NV có đi dông đi dài cô nàng đủ sức một mình để gánh vác điều binh khiển tướng, chinh Nam phạt Bắc làm kẻ  giữ vườn chăm sóc Tha Hương còn kẻ hèn nầy thì  quên trước quên sau chỉ biết góp từ dòng thơ , từng áng văn như góp phần cho vườn hoa Tha Hương mãi mãi ngào ngạt sắc hương ... Đó là 3 nhân tố và cũng là 3 cây bút đầu tiên của Tha Hương
Tuy nói Ngọc Vân là kẻ liều mạng, nhưng là một người đầy bản lĩnh. Nàng đã lấy logo TRẦN GIAN LÀ CÕI MỘNG, DUNG THÂN TRỜI THA HƯƠNG từ bài thơ LY HƯƠNG đầu tiên của nàng trên trang blog làm tiêu đề như là một nét chấm phá cho khu vườn văn nghệ và cũng là tiêu chí cho những cuộc viễn du trong văn chương mà các bạn và chúng tôi có dịp gặp gỡ nhau trên trang blog như là cuộc hành trình vai sát vai không hẹn trước dù chúng ta mỗi người mỗi nơi, xa nhau hàng vạn dặm nhưng ngẩu nhiên VĂN KỲ THANH BẤT KIẾN KỲ HÌNH. 
Lúc đầu, tưởng là cuộc chơi nho nhỏ của một dúm bạn bè Rạch Giá đang DUNG THÂN TRỜI THA HƯƠNG, nào ngờ như vết dầu loang, đến nay vừa đúng một năm đã có trên năm mươi ngàn lượt người đã ghé vào THA HƯƠNG và có một số lượng thật lớn TAO NHÂN MẶC KHÁCH khắp nơi trên thế gìới  lẫn trong nước tham gia viết bài cho THA HƯƠNG. 
Người xưa nói VĂN LÀ NGƯỜi. Đọc văn hoặc thơ cùa quí bạn, chúng ta không cần gặp nhau tận mặt nhưng đã đủ cảm thông nhau tận đáy lòng và đồng thời chia sẻ nhau những  buồn vui trong CÕI MỘNG TRẦN GIAN của người góc biển kẻ chân trời...

Bây giờ HOA ĐÁO NĂM TRƯỚC KHÔNG CÒN CHỜ GIÓ ĐÔNG mà HOA ĐÀO đã và đang nở rộ trên Trang Blog THA HƯƠNG và các bạn là những cánh HOA ĐÀO đang đóng góp cho vườn hoa THA HƯƠNG mỗi ngày mỗi thêm hương sắc. Sự đóng góp vô cùng quí giá của quí bạn lả những hạt giống đang ươm mầm trên mảnh đất mà chúng ta đã cùng nhau  vun bón cho mãnh vườn xinh đẹp nầy vẫn còn mãi đó  như một nơi chốn để bạn cùng tôi ghé lại tìm một chút thư thái nào đó  cho tâm hồn sau một ngày làm việc ..

Ước mong sự đóng góp của quí bạn không hề mệt mỏi và Blog THA HƯƠNG MUÔN NĂM TRƯỜNG TRỊ !!!
Happy 1st Anniversary Tha Hương !

Mạch Vạn Niên

1 comment:

Ngọc Vân said...

"Ngọc Vân, một bạn trẻ chưa bao giờ biết chịu thua ai trong tất cả mọi khía cạnh từ thơ văn đến ...cãi lộn ! Nàng tức khí "YANG CAN DO YOU CAN DO"."

Anh Niên
Thì ra trong lòng anh con Ngọc Vân vốn hư và tự cao tự đại như vậy, nói thêm là thậm chí em còn hông biết nấu ăn, chỉ thích cãi lộn

Thật ra em đâu phải vì muốn bắt chước Tiếng Thông Reo của các vị tiền bối ở QGHC gì gì, em thấy nhóm họa thơ trong email hoài bài vở khó tìm nên mới có ý làm cái blog để giữ bài và để anh em nói chuyện với nhau, khi em nói ra thì chỉ có anh với chị Lang ok liền, chị Lang thì chỉ vui quá chừng luôn, ai cũng nhìn thấy hết mà...( ôi..chị tôi...chị tôi...ham vui..hihihi)
Hiện tại trang Tha Hương là do một mình chị Lang chỉ chăm sóc, em vừa lu bu việc ở hãng, vữa có một nhóm bạn thân ở một diễn đàn khác, em vốn nói năng vô ý vô tứ nên ít khi dám vào đây ý kiến này nọ lắm vì sợ các anh chị, các thầy cô cho ăn cái roi mây, đau thì không chịu đâu..

Con Ngọc Vân hay cãi mừng trang Tha Hương blog của Chị Lang và anh Niên tròn một tuổi
Thương,
Ngọc Vân