Thursday, September 15, 2011

Trăng Thu

___________

Tôi đi tìm mùa thu phương xa,
Trời mới vào thu lá vàng chưa chín
Vẫn biêng biếc một màu xanh cuối hạ
Nắng nghiêng nghiêng trên bãi cỏ sau nhà

Từ Ottawa, Mộng lệ An, Québec
Bao ân tình trải rộng nẻo đường xa
Một lần đến, rồi một lần quay trở lại
 Mấy năm rồi mà như mới hôm qua


Buổi sáng trong vườn trời xanh đẹp quá
Gió mênh mang trên những ngọn thông gìa
Ngồi bên nhau nghe đất  trời kể lể
Chuyện cuộc đời và chuyện ở quanh ta




Rồi tôi cũng về , về lại Houston
Chuyến bay đêm có vầng trăng đưa đón
Trời nhung thẫm, bóng trăng treo lồng lộng
Theo chuyến tàu đêm trăng đón tôi về

Trăng lặng lẽ như muôn đời lặng lẽ
Vẫn dịu dàng toả sáng xuống trần gian
Những dòng sông lấp lánh ánh trăng vàng
Những thành phố, vạt rừng thêm huyền ảo

Khi chuyến tàu đêm đã vút lên cao
Trăng vẫn bay theo không hề mỏi mệt
Và hình như … chỉ một mình trăng biết
Có một người đang ngắm bóng trăng khuya

Rất tình cờ Trăng chẳng nói đón đưa
Trăng vẫn đến dù không lời hò hẹn
Trăng chan chứa  ân tình nơi tôi đến
Trăng thuỷ chung theo từng bước  tôi về

Cảm ơn đời vẫn có một vầng Trăng
Đầy như những ân tình tôi đã gặp 
Thơ Nguyên Nhung
(Riêng tặng Tiểu Thu, Montréal)

2 comments:

rachgia said...

Nguyên Nhung thân mến

Cám ơn bạn đã gửi Trăng Thu đến Tha Hương . Những dòng thơ thật đẹp, thật mượt mà làm sao .Ôi trăng thu của NN đang sáng vằng vặc bên trời Tha Hương đây ...

Thân ái
HTTL

Trầm Vân said...

Cám ơn nhiều nhé Nguyên Nhung
Vần thơ mà mượt chập chùng ánh trăng
Người từ Houston ghé thăm
Trời Quebec... có một vầng trăng theo
Ánh trăng thủ thỉ bao điều
Ngấn mưa hòa nắng những chiều Tha Hương
Hồn trăng lộng gió bốn phương
Người về trăng tiễn cuối đường mây bay
Thân mến. Trầm Vân