Wednesday, September 28, 2011

Ăn Năn- Trầm Vân

_______________

3 comments:

Anonymous said...

Thôi thì :

Thư viết đừng xong
Thuyền xuôi chớ đỗ
Cho ngàn sau ...
lơ lửng
đến nghìn xưa ...

Hình như là thơ của Hồ Dzếnh thì phải Lâu quá không biết có còn nhớ đúng không ? Ghi lại kính gửi nhà thơ Trâm Vân

Một đọc giả của TH

Trầm Vân said...

Xin lỗi tôi cũng không nhớ vần thơ ấy của ai, nhưng đọc thấy rất hay.

Thơ ơi đừng vội viết xong
Thuyền xuôi chớ đỗ sóng lòng khua thêm
Lửng lơ hoa cỏ bên thềm
Cho hồn thơ ngẩn ngơ tìm gió bay

Cám ơn lời bình. Chúc an vui. TV

Tố Lang said...

Kính Thầy

Những câu thơ " Thư viết đừng xong , thuyền xuôi chớ đỗ ... " em nhớ là nằm trong bài thơ sau đây của nhà thơ Hồ Dzênh' . Em ghi lại sau đây . Kinh' chúc Thầy nhiều sức khỏe và một cuối tuần với nhiều niềm vui ...

TL


EM CỨ HẸN, NHƯNG EM ĐỪNG ĐẾN NHÉ...


Em cứ hẹn nhưng em đừng đến nhé

Để lòng buồn tôi dạo khắp trong sân

Ngó trên tay, thuốc lá cháy lụi dần...

Tôi nói khẽ : gớm, làm sao nhớ thế !

Em cứ hẹn nhưng em đừng đến nhé

Em tôi ơi ! Tình có nghĩa gì đâu

Nếu là không lưu luyến buổi sơ đầu ?

Thuở ân ái mong manh như nắng lụa

Hoa bướm ngập ngừng, cỏ cây lần lữa

Hẹn ngày mai mùa đến sẽ vui tươi

Chỉ ngày mai mới đẹp, ngày mai thôi

Em cứ hẹn nhưng em đừng đến nhé

Tôi sẽ trách - cố nhiên - nhưng rất nhẹ

Nếu trót đi, em hãy gắng quay về

Tình mất vui lúc đã vẹn câu thề

Đời chỉ đẹp những khi còn dang dở

Thơ viết đừng xong, thuyền trôi chớ đỗ

Cho nghìn sau...lơ lửng... với nghìn xưa



Thơ Hồ Dzếnh