Monday, December 11, 2017

Ơi em Miệt Thứ



ƠI EM MIỆT THỨ

NGUYỄN MINH PHÚC

chắc gì em nhớ tôi đâu
chiều bâng khuâng đợi chân cầu Xẻo Rô
đường vào Miệt Thứ quẹo vô
thứ ba, thứ bảy nhấp nhô mịt mù

cầu gì Xẻo Bướm, Xẻo Xu
kinh gì Bảy Gáo, Mù U …lạ lùng
mẹ cha có đụng cột mùng
mới sinh em ở Kinh Cùng, Kinh Năm…

nghe đồn đĩa tựa bánh canh
muỗi kêu sáo thổi nước xanh đóng phèn
tưởng là con gái da đen
đâu ngờ em đẹp như tiên giáng trần

tính tôi chẳng thích xa gần
chi bằng nói thiệt một lần cho xong
đò qua đò lại lòng vòng
tốn xăng hao nhớt thiệt lòng tôi thương

thương em Miệt Thứ má hường
thứ năm thứ sáu muốn bường tới luôn
mốt mai tôi đóng ghe xuồng
về quê hỏi vợ tiện đường …ông sui

…mà nầy Miệt Thứ của tui
nhớ đừng kể chuyện mắt đui…đụng mùng…

16 comments:

Phieu Tran said...

Kinh Làng Thứ Bảy

Ai vê Thứ Bảy Kinh Làng
Ngắm Ngôi Biệt Thự; bên Hàng Tràm Xanh
Nhốt Ba Mươi Chín (39); Cảnh Anh
Chặt Tràm, đốn Xậy, phát Tranh Rừng Gìa !

Vợ Con đói khát Quê Nhà
Lầm than vất vả; thật là oái oăm ?
Rừng sâu dày đọa bao năm
Gọi là Giải Phóng; hờn căm xóa mờ !

Lanh Nguyễn said...

Miệt Thứ ngày xưa
Xẻo Rô nước lớn trong veo
Dưới sông cá chốt kít heo trên bờ
Ai vô Rọc Lá cũng mơ
Mấy cô thôn nữ ngây thơ dịu dàng
Nhưng xin đừng vội làng chàng
Coi chừng Thứ 7 Kinh Làng đốn cây
Rừng tràm ong mật tràn đầy
Kinh Hản, Cán Gáo về đây ăn rùa
Đông về Vân Khánh gió đưa
Cá tôm đầy rẩy khói mua tốn tiền
Rượu say tối ngủ liên miên
Xảy ra lắm chuyện tình duyên nghịch đời

trường tôi said...

Rượu say tối ngủ liên miên (LN)
Chợt khi tỉnh giấc thấy văng dưới sàn kkk...đáng đời chưa thiệt là... tình mà...
Người nhiều chiện

trường tôi said...

Rượu say tối ngủ liên miên (LN )
Chợt khi tỉnh giấc thấy văng dưới sàn kkk...đáng đời chưa thiệt là... tình mà...

Người nhiều chiện

trường tôi said...

Rượu say tối ngủ liên miên (LN )
Chợt khi tỉnh giấc bị văng dưới sàn kkk...đáng đời nghen !thiệt là...tình mà...

Người nhiều chiện

Katie co5rg said...

Sư huynh LN giải thích dùm cô 5 tui câu : Dưới sông cá chốt kit heo trên bờ
Là sao ? hiểu chít liền
Người tối dạ

Lanh Nguyễn said...

Tháng 8 năm 1972 .
Lần đầu tiên tui khăn gói xuống trường Xẻo Rô nhận nhiệm sở. Không nhớ hôm đó nhằm ngày rằm hay là 30 mà nước từ biển dội lại ngập đầu cầu chợ. Mà nước thì trong veo cá chốt lội từng bầy dầy đặc.
Chợ Xẻo Rô có 2 dãy phố nhỏ. Vỏn vẹn chừng vài trăm mét khi qua khỏi trám gác của Nhân Dân Tự Vệ để đi đến trường thì 2 bên đường toàn là nhà lá lụp xụp mà dân chúng ở đó nhà nào cũng nuôi 2, 3 con heo thả lang cùng đường. Mà heo thì cũng như chó thả lang thì chúng nó tự do pháo kích đầy đường ...
Nhân đọc thấy địa danh Xẻo Xu vốn là tên của cái rạch có ngôi trường sơ cấp Xẻo Rô 1 là nhiệm sở đầu tay của tui nên nhớ chuyện xưa mà tả lại cái cảnh ở chợ Xẻo Rô cho bà con thấy vậy thôi.
Bà xã tui chê:
- Thơ gì mà đọc lên còn nghe mùi thum thủm...
Hi..hi..

Katie co5rg said...

Ha ha hiểu gòi, thiệt là tình tay bịt mũi, mắt đọc thơ hihihi

machbinhmy@gmail.com said...

Hồi tui đóng ở thứ 9 (năm 1974) tui thấy một ông chài lưới liệng cục đất xuống sông rồi tức tốc qưăng chài theo cục đất. Khi kéo lên thì đầy nhóc một chài cá chốt. Gở cá mệt nghỉ.
Đố quý bạn biết tại sao ?
VK.

Quang Minh said...

Vì nó không phải là cụt đất mà là hi hi hi ...

trường tôi said...

Anh Quang đoán hay thiệt...

trường tôi said...

Anh Quang đoán hay thiệt...

Lanh Nguyễn said...

Anh Quang ơi !
Nó là cục đất thiệt nhưng con cá chốt nó đâu có phân biệt được khi nào đất thiệt khi nào là đất giả.
Hể nó nghe tiếng động là nó bu lại liền. Mà nó bu cả bầy chứ có phải vài con đâu.

Tưởng là ai đó thả mồi
Chốt ta bu lại ối thôi cả bầy
Ai dè lại bị cái chài
Ở trên chụp xuống vô ngay cái nồi
Hiểu ra thì việc đã rồi
Chốt nay đã biến thành mồi kho tiêu ...He..he..

trường tôi said...

Tui thà ăn nước mắm kho quẹt hoặc là ăn tương chao với cơm chớ cá chốt kho tiêu nhứt định hỏng đụng tới kkk...

trường tôi said...

Tui thà ăn nước mắm kho quẹt hoặc tương chao với cơm chớ cá chốt kho tiêu thì nhứt định hỏng đụng tới kkk...

trường tôi said...

Tui thà ăn nước mắm kho quẹt hoặc là tương chao với cơm chớ cá chốt kho tiêu thì tui xin chừa...