Monday, December 4, 2017

Ta thà yêu rồi chết


11 comments:

Anonymous said...

Wow. Tui biết chắc có ìt nhất một người Thèm Trái Táo sẽ làm thơ phụ họa.
TTT

trường tôi said...

Chần ơi! Nội đọc cái tựa xong là có người muốn đứng tim gồi đó bạn hiền MNH ui !Tui thấy trong TH này có nhiều hia có tâm trạng giống như tựa của bài thơ , chẳng hạn như hia Quang, hia Vô Kỵ,hia YT,hia LN...Còn nữa chừng nào nhớ thì tui vô đây gõ tiếp kkk...thiệt là... tình mà...
Học Trò Xưa

Quang Minh said...

Có ai gọi tui đó Chèn ơi có chuyện gì mà gọi dửng vậy . Tui đang bịnh
Hôm thứ sáu vừa rồi đi làm quên mang áo jacket mà trời đang đổi mùa , thời tiết lúc về đêm lành lạnh nên về nhà trong người không được phẻ , lăn dùng lên giường ngủ tới sáng , trưa trời trưa trật mới dậy , cảm thấy nhức đầu , vội ra sau nhà hái mấy lá tràm có mùi khuynh diệp BS Tín , mấy lá ổi , cắt một nhúm lá xả , cho tất cả vào nồi nấu thật xôi , cho chút đầu xanh vào nồi rồi cởi bỏ hết quần áo nhưng không phải tắm như anh Tâm nói đâu nha , cho trắng da dài tóc mà mang nồi vào phòng , dùng mền đắp kín lại . Mở nắm nồi từ từ cho hơi nóng tỏa ra , mồ hôi mồ hám ra như tắm , lấy khăn lau . Xông cho đến khi hết thấy hơi nóng nữa mới lau thật khô , mặc quần áo vào . Thấy khỏe khỏe bắt nồi lên bếp nấu cháo , gừng xắn nhỏ cho vào . Khi cháo chí , đập một cái hột gà , lấy đũa khuấy đều , múc ra tô cho tiêu , hành ngò , xịt nước tương vừa ăn , rồi từ từ thưởng thức cho " giảm cãi " . Cuối cùng " an nghỉ một giấc " .
Sáng nay trong người đở dần , phải lo chuẩn bị cơm nước ăn trưa và mang đi làm , sắp tới giờ ra cửa . Tối rảnh gỏ tiếp hầu anh Ba Tê
Vậy thôi nhen . Tình thiệt mà

Người bị bịnh

Unknown said...



Hồi tạo thiên lập địa, Adam ra đời, thân một mình phải làm tất cả công chuyện để sống còn như ông Đạo bây giờ vậy. Từ khi nghe lời Bà Eva ăn trái táo bị thượng đế đuổi ra khỏi vườn địa đàng, từ lúc đó mọi công chuyện của Adam trước kia đều do bà Eva làm hết: từ việc cạo gió, xông hơi,nấu cháo rồi múc ra chén quậy một hột gà, bỏ tiêu cho ngọt, bỏ hành cho thơm. Vì vậy, Ông Đạo nên thử trái táo:
" trái táo đời mời gọi
Một bờ môi ấm nồng
Răng chìm trong hơi nóng
Hương ngát những chiếu đông"
Bốn câu thơ nầy của HMN quá hay, quá gợi hình...
Ta thà đau rồi được ăn cháo
" Thiếm sực luôn" trái táo của tình yêu
Không ngượng ngùng,không quanh co ngốc nghếch
Còn hơn sống trong bỏ ốc giáo điều.....

Unknown said...

Táo trồng sẳn ở nhà
Bạn đời ở bên ta
Đâu ai thèm của lạ
Mơ mộng chi cho xa
Ba Em

Quang Minh said...

" Tôi yêu tiếng nước tôi , từ khi mới ra đời , người ơi .."
Dù cho tới chết. , tôi vẫn yêu người , nước Việt ơi
---
Tui nghe hôm thứ sáu , cô HTX ngồi thiền tui mừng lắm ,Nào ngờ thân ngồi đó mà hồn lại " Viễn Du " tận phương trời xa thẳm nửa vòng trái đất , về thăm bạn hiền MNH , ra sau vườn thấy trái cấm đỏ tươi , rực rỡ dưới ánh nắng vàng như gọi mời viễn khách , trông thấy ngon chi lạ , mừng rỡ vội hét lên , hồn nhập vào xác ( nếu nhập vào xác khác thì ô hô tử hỉ , hay nhập xác đàn ông thì hi hi hỏng biết sao nữa ) . Nghe tiếng hét kêu tui giựt mình . Thiệt tình là ....

Anh Ba Tê ơi
Là con người ai mà không ham trái cấm hả anh . Nhất là TTT ở xứ Lang Xa thì càng không thể tránh khỏi , thêm đường đời đã trải qua nhiều núi cao rừng thẳm

Đường tình qua mấy bước
Giờ nhìn nghe luyến tiếc

, chắc là không ai hơn được anh rồi trừ thầy giáo Nhụt , tiếng pháp rành rọt lưu loát . Cô HTX thấy trái táo đỏ , cùng lắm chia verbe aimer hay manger thôi chứ thẩy Nhựt chia verbe vouloir ces pouvoir và hơn thế nữa càng khủng khiếp hơn . Tui vui miệng nói vậy xin thầy đừng chia nghe thầy vì phải tuỳ thời , tuỳ nơi , tuỳ lúc cho hợp tình hợp cảnh hợp duyên
Như nói ở trên , làm người trái cấm ai cũng thích :
- Có người chỉ nhìn mà không dám cắn , sợ có độc
- Có người thấy độc vẫn cắn như Mã Giám Sinh :
Nắng Sài gòn anh đi mà chợt rét
Bởi vì em như Sư Tử Hà Đông
Anh vẫn yêu nàng Thuý ấy vô cùng
( nhái theo thơ của Nguyên Sa )
Nhưng vẫn sợ , anh chỉ là con thỏ hi hi hi ...

- Có người nhìn " Ta Thà Yêu Mà Chết " như MNH theo gót Lương Sơn Bá & Chúc Anh Đài
- Hiếm có người như sư ( HT ) Ngọc Lâm trong " Thoát Vòng Tục Luỵ " độ cho người yêu mình thoát chốn trầm luân , xuất gia nương thân dưới ánh hào quang của Đức Phật
Tuỳ DUYÊN NGHIỆP của mỗi người
A Di Đà Phật


Quang Minh said...

Cám ơn D S D R

Anonymous said...

Ông thầy Nh Phạm làm thơ nghe. Mùi ghê.

Nếu năm 2019, cô HTX tổ chức mấy ông đi biểu diễn trên sân khấu thì ai nên đi đầu và ai đi chót vậy.

TTT

trường tôi said...

Cái anh Thiệt Tình hi hi...quên tui lộn...Thiệt Thà này chưa gì mà nôn dữ dị.Tui đố anh vậy chớ ai sẽ là người đi đầu ha...ha...đoán trúng có thưởng đó nghen! HTX

Anonymous said...

Tui biết chắc là ... hay là ...
Xứ Pḥáp tui ở, xa Cali quá, tui ở nhà cô à.
TTT

trường tôi said...

Anh Thiệt Thà ơi !Có gì xa xôi đâu đi bằng máy bay mà chớ có phải đi xe đạp đâu mà anh than là xa xôi dịu vợi...
Đi cho biết đó biết đây
Ở nhà dí vzợ biết ngày nào khôn
Tặng anh 2 câu thơ trên kkk...thiệt là... tình mà... HTX