Sunday, December 17, 2017

SÁU MƯƠi NĂM CHỜ ĐỢi



SÁU MƯƠi NĂM CHỜ ĐỢi


*Cảm tác qua bài:"Sao Chưa Thấy Hồi Âm

***********************
Bốn mươi năm chỉ mới trong chốc lát
Thư tình kia thất lạc, bởi thiếu stamps
Để cho Em trông đợi, đứng sau rèm
Mãi lóng ngóng, như Kình Ngư mắc cạn

Anh hãy đợi, lướt qua cơn hoạn nạn
Nước ngập bờ, cá cạn vẫy vùng bơi
Kình Ngư kia, lặn hụp giữa biển khơi
Bù đắp lại: Hổ nhớ rừng gáo thét

Hãy up lá bài kia còn thua bét
Dách dách mậu thầu thét mét làm chi?
Lá thư Tôi, từ lúc mới gửi đi
Vẫn biền biệt ! Sáu mươi năm chờ đợi !

TRẦN PHIÊU


5 comments:

Quang Minh said...

Sáu mươi năm lo chơi bài xập xám
Zách zách mậu thầu đi bán ve chai
Chưa thấy hồi âm vì bận đánh bài
Thua cháy túi tinh thần đâu mà viết

Sáu mươi năm luôn ngồi sòng mài miệt
Chơi mười lần , ăn chỉ một mà thôi
Nên trái tim nhip đập cứ liên hồi
Hết ván nầy lại bày thêm ván khác

Sáu mươi năm , nay phương trời phiêu bạc
Chợt nhớ thư xưa bỏ ( thùng ) rác lâu rồi
Thôi đừng chờ , đừng đợi nữa em ơi
Hãy quay thuyền đi tìm qua bến khác

A Tỷ ơi !
An ủi anh Sáu thua tình lẫn thua bạc
Đem rượu Đường Xuồng , cỏ nhát ( ảnh )nhâm nhi
Qua một đêm ảnh tỉnh dậy tức thì
Sẽ quên hết lá thư tình ngày cũ

Chúc anh Sáu vui khỏe sau khi tỉnh mộng
Hì hì hì...


trường tôi said...

Lá thư tôi từ lúc mới gửi đi
Vẫn biền biệt! Sáu mươi năm chờ đợi! (TP )
Chắc là thơ hỏng dán tem
Giờ đây than trách tại mình chớ ai.
Đã vậy còn bị thua bài...
Coi chừng tui méc chị Sáu cho mà coi khà.kkk...
Người nhiều chiện

tho lam said...

Cognac Đường Xuồng làm sao đủ
Chắc phải thêm chai rưởi Cordon Blue
Anh Sáu ôm ra dựa gốc mù u
Vừa nhâm nhi vừa đọc thơ tình cũ
Thơ chưa đọc đã lăn ra ngủ
Thiệt ... là tình mà!

trường tôi said...

Lá thư tôi từ lúc mới gửi đi
Vẫn biền biệt ! Sáu mươi năm chờ đợi... (TP)
Chắc là thơ hỏng dán tem
Giờ đây than thở tại mình chớ ai
Đã vậy còn bị thua bài
Coi chừng tui méc Chị Sáu cho mà coi khà... kkk...
Người nhiều chiện

trường tôi said...

Lá thư tôi từ lúc mới gửi đi
Vẫn biền biệt ! Sáu mươi năm chờ đợi...( TP )
Chắc là thơ hỏng dán tem
Giờ đây than thở tại mình chớ ai
Đã vậy còn bị thua bài
Coi chừng tui méc Chị Sáu mà coi khà ..kkk...

Người nhiều chiện