Monday, October 21, 2019

Công Viên "Thiên Long Sơn"

_________________

Tùy bút của Hình Toàn 


Hình Toàn @ The Dragon Mountain, Mipitas - California
Ở California của chúng tôi cũng có rất nhiều điểm du lịch và danh lam thắng cảnh, tôi còn chưa đi hết .....thế mà lúc trước tôi lại không biết (chỉ biết có vài nơi như Disneyland, Hollywood, khu Phước Lộc Thọ hoặc San Francisco và khu phố Tàu (China Town)...Santa Cruz).

      Nay già thất nghiệp, mẹ mất hỏng có gì làm ...tuổi lục tuần con tặng cho cái ipad, tối ngày mở “YouTube” coi phim bộ rồi tìm tòi đủ thứ trên đó .....sau cùng bước qua những hình ảnh du lịch khắp mọi nơi ...tình cờ biết được gần nơi tôi ở có một công viên tâm linh do người Việt tỵ nạn của mình làm chủ ....đó là 



        CÔNG VIÊN Thiên Long Sơn (The Dragon Mountain) rộng 360 Acres cao 1800 feet trên ngọn đồi cao ở Mipitas tại địa chỉ :
         3215 Calaveras Rd, Mipitas CA 95035
Chủ nhân tên Ngô Tuấn Kiệt gốc người Rạch giá vượt biển những năm 79-80
qua đây với hai bàn tay trắng mà gầy nên sự nghiệp là chủ một hãng tiện tại vùng thung lũng điện tử 
       
Có những người thấy trưng bày tượng PHẬT thì cứ giới thiệu là CHÙA ....là THIỀN VIỆN hay TU VIỆN ...nhưng theo tôi được biết chủ nhân của nó chỉ muốn xây dựng khu “Công viên tâm linh” dành cho cộng đồng và các dân tộc có nơi đến vui chơi và thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình núi non trùng điệp, thế mà có nhiều quí vị mở miệng ra cứ gọi là chùa là thiền viện hay tu viện ....có khi các người phóng viên cũng gọi lầm, còn những người phóng viên khi làm phóng vấn thì xin hỏi ngắn gọn và để cho người ta có dịp trả lời... thành thật cảm ơn !
      Như tôi đã nói đây không không phải là CHÙA ....nên chẳng có sư sãi hay chánh điện hậu liêu gì cả ....chỉ có nhà thờ Phật cho những ai muốn lạy và thắp hương .....cũng có nơi thờ Chúa cho những người có đạo viếng thăm để tỏ lòng tín ngưỡng ....nên chúa phật hoà đồng và có cả những tượng của các vị anh hùng dân tộc để các em tuổi trẻ biết đôi chút về nguồn gốc dân tộc Việt Nam.

         Từ chân núi đi lên có nhiều khu parking cho du khách đậu xe và có mô hình chiếc tàu vượt biển năm nào mang biển số KG....(rồi đi theo đoạn đường dành cho khách đi bộ cho những người thích đi “hiking” hoặc chủ nhân cho xe xuống đón và đưa lên khu ngoạn cảnh khu có trưng nhiều tượng Phật và tượng các anh hùng dân tộc, nơi đây cũng có một số parking) rồi từ đây con đường có những bậc thang từ từ leo đỉnh núi, nếu tôi nhớ không lầm thì trên cả ngàn bậc......nếu ai có sức khỏe tốt hoặc tuổi trẻ thích trèo đồi vượt núi thì lên đó sẽ nhìn toàn cảnh không gian tuyệt vời, cả vùng thung lũng “Silicon Valley” của vùng Mipitas .....ÔI..cả một đồi núi tuyệt đẹp.

       Mỗi chúa nhật cuối tuần đều có thức ăn chay do chủ nhân khoản đải, còn ngày thường thì nơi bóng cây có võng ghế ngồi cho mình dừng chân ngắm cảnh, có mì, trà, cà phê, nước uống ....hoàn toàn miễn phí (tự phục vụ) và có cả nón lá cho mượn đội nếu mình đi quên mang theo ....Nếu là mùa hè thì có tặng những gói cây thuốc nam khô nấu nước mát giống như “atiso”

       Tất cả mọi thứ đều hoàn toản miễn phí và không nhận bất cứ sự đóng góp nào (nên quí vị đừng ngạc nhiên không có thùng công đức nhé)

     Tôi xin nghiêng mình ngưỡng mộ một doanh nhân thành đạt nơi xứ người đã không ngại tốn kém và công sức để xây dựng nên một khu vui chơi và thư giản cho cộng đồng, cầu chúc cho gia đình anh vui khỏe và làm ăn ngày một phát triển, ít ai có được tấm lòng vị tha và nhân ái như thế ...
       Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm xin mời vào “YouTube” tìm 

    Công viên tâm linh THIÊN LONG SƠN
    3215 Calaveras Rd, Mipitas CA 95035 

Hình Toàn

1 comment:

trường tôi said...

Cám ơn HT đã cho biết thêm về công viên Thiên Long Sơn là người RG , để coi năm tới nếu rảnh tui sẽ qua bển chơi sẵn dịp ghé thăm cho biết sự tình , nghe bồ quảng cáo làm cho tui càng thêm nô nức , thôi thì nhất định như vậy đi kkk...
Người ham vui...