Friday, October 11, 2019

Hoài Niệm


4 comments:

Katie co5rg said...

Phiêu Bạc
Cánh chim lờ lượng như vấn vương
An Biên Rạch Giá một trời thương
Cánh bằng đâu ngại mùa gió chướng
Chỉ sợ lòng mình còn luyến thương

Rượu mừng tri ngộ bạn cố hương
Nhắc chuyện ngày xưa chung mái trường
Quốc sự chia tay đời hai hướng
Xoảy cánh chim bằng tít mù sương
Trúc Lan KTP🍁

Quang Minh said...

Tiếp với cô5rg

RẠCH GIÁ QUÊ TÔI

Mấy chục năm rồi Rạch Giá ơi
Ra đi biền biệt tận phương trời
Trường xưa kỹ niệm còn in dấu
Bạn cũ, thầy cô vắng bóng rồi

Nhung nhớ làm sao, Rạch Giá ơi
Tam Quan Cỗng đứng đón chào mời
Còn sân vận động trông nhìn ngắm
Tấp nập ghe thuyền ra biển khơi

Biết nói gì đây Rạch Giá ơi
Bao năm thương nhớ viết thành lời
Không sao kể hết niềm tâm sự
Của kẻ tha hương ở đất người

Viễn xứ vời xa Rạch Giá ơi
Nhìn về đất tổ dạ bùi ngùi
Quê tôi còn đó sao xa quá
Muốn ghé về thăm vẫn ngại người

Thu đến buồn thương Rạch Giá ơi
Mỗi người một chốn cảnh đôi nơi
Nhớ nhau cảm tác vào thơ gửi
Tất cả nổi lòng cho Rạch Giá tôi

Quang Minh

Phieu Tran said...

Ăn Chay Trường mà lại “ăn gian”! Không sợ bị Bồ ... Tát quở sao Anh Bạn Già của mình ?

Quang Minh said...

Có gì anh lại kêu ca
Chay trường mặn lạt " gian tà " ở đây
Thẩn thơ có ngắn có dài
Có dư có thiếu một vài chữ câu
Sao già khó vậy (anh) Trần Phiêu