Tuesday, August 22, 2017

Bún Cá Kiên Giang


23 comments:

nhi said...

Ối giời! Sao nhanh tay thế này các bác Tha Hương hỉ???

trường tôi said...

Thì nóng hổi vừa thổi vừa ăn mà kkk...

Người thích bún cá RG

nhi said...

Nóng hổi vừa thổi vừa xơi thật đấy bác Trường Tôi ạ! Ba bát nhỏ nấu chung thành một tô lớn...ăn sáng xong là xáp vô hiên ngồi nhậu luôn khỏi cần mồi a bác Trường Tôi Tha Hương.
Image result for tô bún cá kien giang
Ba Bát Dồn Một Tô

Ba bát bún...dồn một tô
Sáng ra xơi hết! Lê vô rượu liền
Không cần mồi nhấm bày hiên
Cứ tay chén rót liên miên giải hàn

Người ta ăn bún cá buổi sáng để giữ nhiệt, chứ ai lại trúng hàn bao giờ ông nhị, bộ xơi một tô bự tổ chảng nên bị chúng ghét xô xuống sông hay sao mà lạnh??? Khà khà.

Thân,

Nhị

Katie co5rg said...

Bác ơi cho cháu 2 tô bún cá lấy thêm cái đầu cá lóc và cho thêm bánh cống nữa nha bác
Cám ơn nhiều.

nhi said...

À quên! Chị nhớ cho thêm một lít Đường Xuồng đưa cay nghe; khà khà.

trường tôi said...

Cô 5rg đưa cái đầu cá lóc cho ông Nhị nhậu với chai xo đi nghen !Cô 5 ăn bún cá với bánh cống cũng đủ ngon rồi thêm ly cà phê sữa đá nữa là lên mây luôn hi...hi...

nhi said...

Ừ! Bác Trường Tôi nói phải rồi đấy, hôm nay mời cô Năm Rạch Giá xơi bún cá với bánh cống thôi nghe.

Mời Cô Bún Cá Kiên Giang

Mời cô bún cá Kiên Giang
Cali một chuyến tôm vàng màu tôm

Có đi báo trước nhị gom
Vài ba đứa bạn đấu mồm chuyện xưa
Chuyện ngày áo trắng mùa mưa
Chuyện ngày cắp sách như vừa hôm qua

Mời cô bún cá cô à
Ăn cho no bụng đặng mà cà kê

Còn cái Đầu Cá Lóc và chai XO để cho ông nhị ngồi nhâm nhi mà thơ thẩn vậy nhé; khà khà.

Thân,

Nhị

trường tôi said...

Chời ! Hỏng ngờ ông Nhị mần thơ lẹ quá chời luôn tặng ông thêm 1chai XO nữa nè ! Tới luôn ông Nhị...kkk...

nhi said...

Thêm chai XO nữa!!! Vậy là tới luôn nghe bác Trường Tôi, mời.

XO

Thêm chai XO nữa
Là thơ nhị tới luôn
Không pha sô đa nữa
Uống sec thẳng băng luôn

Đời cuộc vui đâu mấy
Trăm năm thoáng chốc tàn
Đặng mồi ngon xực vậy
Rượu người biếu khui hàng

Tay rót! Tay nâng...Dzo^

Cảm ơn bác Trường Tôi đã biếu nhị tui hai chai XO nghe, dzo^ chị Năm Rạch Giá! Chị nửa chai, nhị tui chai rưỡi..,hôm nay chị em mình không say không thèm về nhà à nghe chị Năm; khà khà.

Thân,

Nhị

Katie co5rg said...
This comment has been removed by the author.
trường tôi said...

Hi...hi...Cô 5 đâu rồi ra nhậu XO đầu cá lóc với ông Nhị kìa...vui hén kkk...

Katie co5rg said...

Trong món bún cá Kiên Giang
Đầu cá ngon nhứt xếp hàng chờ nha
Tỷ đến trước Nhị đệ mà
Thôi chịu khó đứng chút là tới phiên
Có đầu cá nhậu đã ghiền
Thế nào cũng sĩn liên miên quên đời
Bà Hùm xách gậy tới nơi
Lão Nhị trốn biệt ai thời mần thơ
Hihihi dzọt lẹ...

Katie co5rg said...

Cô 5 tui Mới làm bài thơ xong Bác Google hỏi tui một câu tui nói yes nó xoá mất tiêu nên phải mần lợi đó Chường Tui ơi.

trường tôi said...

Tui tặng chai XO cho ông Nhị có uống thì rán đừng xĩn bà Hùm quận 6 đang chờ ông trước cửa đó nghen ! ha ! ha..
.

nhi said...

Chắc là bác google thấy chị Năm Ba Cây Gòn dành cái đầu cá lóc với đệ nên nổi lục tặc mà xoá bài của chị Năm chứ gì???

Cái Đầu Cá Lóc

Google bảo "Cái đầu cá lóc
Đưa hắn say thơ đọc ta nghe"
Chị năm chẳng chịu khóc nhè
Hắn tay xoá mất câu vè chị đăng

Thôi thì chỉ miếng ăn chén rượu
Mời chị xơi no đủ để mà
Giọng oanh vàng cất tiếng ca
Tôi đây vần chữ thơ ba bốn dòng

Tặng chị nhé xem xong rồi giữ
Hờn trách chi tục tử Google

Bà Hùm Quận Sáu của đệ nhắn Hiền Tỷ hôm nào có chuyến tàu Canada ghé qua Bắc Cali thì gửi cho thêm vài ba Containers Củi Tạ để dành xài, chứ cả ghe củi tạ Hiền Tỷ gửi hai năm trước giờ chẳng còn một cây; khà khà.

Thân,

Nhị Đệ

nhi said...

Bà Hùm chờ thì chờ, nhị tui đâu sợ bác Trường Tôi!!! Mấy hôm nay củi tạ chẳng còn một cây, đang chờ Hiền Tỷ Trúc Lan cho tàu Canada mang qua...sớm nhất cũng cả tuần nữa mới tới Vịnh San Francisco, sợ gì bác; khà khà.

Katie co5rg said...

Ha ha ha!
Bớ, bớ lão nhị ới ơi!
Củi tạ tỷ gởi đi rồi
Dung dăng ba xị nổi trôi 2 tuần
Sau đó Hùm nói cứ " Vâng"
Cứ Dạ lia lịa (để) khi cần điểm cao
Bạn nhậu gọi là nhảy rào
XO cứ quất vợ nào có hay
Ca Na thu đến rồi này
Củi tạ đầy rẩy gởi ngay chị nhà
Hihihi


trường tôi said...

Bà Hùm Quận 6 ơi !Mở cửa mau lên tui với Cô 5 khiêng ông Nhị dìa cho bà nè , chời ! Uống chi mà dữ vzậy hỏng biết nữa...Xin Bà Hùm đừng giận chiện đâu còn đó, ông Nhị hên thiệt...bửa nay nhà hết củi tạ rùi , xin tặng bà Hùm tô bún cá KG ăn lấy thảo...kkk....

nhi said...

Nhảy rào hay bắc thang leo tường ra ngoài là chuyện dễ dàng thôi Hiền Tỷ ơi! Chuyện khó là khi đã say rồi bò về kìa...Bà Hùm thượng tay hạ chân, lúc đó mới biết thế nào là thân phận đàn ông ở xứ Cờ Hoa này đấy chứ.

Vợ Hiền Tôi Đây

Tui đánh! Không được la
Không thưa kiện quan toà
Không mách bè bạn biết
Không kể họ hàng nha

Bằng bất tuân! Bỏ xác
Sáu tấm ván bọc thây
Ra ngoài quên tiếng "Ác"
Cứ "Vợ Hiền Tôi đây"

Nói vậy ông hiểu chưa
Thông thì gật đầu thưa
"Bà Hùm ơi! Tôi nhớ
Còn không...xác này cưa"

Nhân đây cũng hỏi Hiền Tỷ cho đệ xin số mật mã chuyển hàng mấy Containers Củi Tạ được không??? Để khi tàu cập bến San Francisco, đệ sẽ nhờ anh Đông bên Đồng Lòng Kiên Giang cho đàn em ra dìm mấy toa hàng xuống Vịnh Cựu Kim Sơn hầu ăn ngon nhậu vui cùng bằng hữu tứ xứ từ đây nghe Hiền Tỷ Ba Cây Gòn; khà khà.

Thân,

Nhị Đệ

nhi said...

Mấy tô bún cá kiên giang, cái đầu cá lóc và hai chai XO này hại nhị tui quá mà bác Trường Tôi! Từ hôm qua tới giờ con sâu rượu và thơ nổi lên đùng đùng, làm cho văn thi sĩ Tha Hương chạy về Cố Quận trốn mất hết rồi bác Trường Tôi ơi.

Con Sâu Rượu Và Thơ

Bớ con sâu rượu và thơ
Nổi lên hôm trước đến giờ khiếp thay

Chữ vần ông gõ hai tay
Tứ câu chúng dọn, chúng bày cuộc chơi
Bún cá Kiên Giang tiệc mời
X với O rượu hai thời hết hai
Cái đầu cá lóc sớm mai
Tới chiều chẳng động...thở dài tiếc ghê

Bớ con sâu rượu thơ hề
Đã say...ai tỉnh cõng về hộ cho!!!

Giời! Nhờ khiêng về quán trọ...sao là cõng nhị tui hồi gia vậy mấy bác Tha Hương??? Vậy là nhị này phải bỏ thơ vài hôm mất! Chứ Bà Hùm mà thụi thì phải nằm dưỡng thương vài ngày mới ngồi dậy nỗi mà ngẫu hứng vần âm đây; khà khà.

Thân,

Nhị

tho lam said...

Li XO cạn chắc ông Nhị sẽ buồn. Tui còn mấy lit Đường Xuồng đây, tui gởi biếu ông Nhị luôn. Rót đầy li đi rồi lại puồn tiếp. Đầy hay cạn ông Nhị cũng puồn thôi, vậy mới có hứng nhả thơ chớ, haha ...Dzô nè ...
Thỏ lắm thỏ lắm

nhi said...

Nhị tôi viết ra những gì mình nghĩ lâu nay khi thỉnh thoảng lén vào Tha Hương đọc bài! Mong bác Tho Lam đừng giận nhị này nghe. Thấy tên bác cứ cho là Thọ Lâm, Thơ Lâm...chứ chưa bao giờ dám nghĩ quấy là Thỏ Lắm; hôm nay bác ký tên ở cuối bài, nhị tôi mới vỡ lẽ ra vậy.

Mấy Lít Đường Xuồng

Nhận mấy lít Đường Xuồng của bác
Ngồi nhâm nhi hết hát sang hò
Ồ ồ giọng nhỏ tiếng to
Vui buồn chi cũng nằm đo dưới thềm

Nhận mấy lít cạn thêm mấy lít
Vần âm thơ say tích tụ thơ
Chúng như tức nước vỡ bờ
Như cơn gió cuốn sập cờ bác a

Nhận mấy lít thì ta với rượu
Bày cuộc thôi thi phú ngữa ngang
Hai bên đối ẩm trên sàn
Ta lăn vịm cũng ngã đàng mà say

Cảm ơn mấy lít Đường Xuồng của bác Thỏ Lắm, nhờ rượu của bác mà nhị tui viết thêm được mười hai câu trước khi bị Bà Hùm Quận Sáu treo bút đập nghiên mực tan tành bác nhé! Chúc bác Thỏ Lắm luôn vui và khi nào có Đường Xuồng với Bà Đen thì đừng quên réo nhị này nghe bác; khà khà.

Thân,

Nhị

nhi said...

Giời! Rượu Gò Đen mà nhị tui viết Bà Đen, say quá rồi chăng???