Monday, August 21, 2017

TỪ CHARLOTTESVILLE ĐẾN BARCELONA

TÚ THOOC.



            Trong vòng một tuần qua có hai biến cố quan trọng về hai cuốc lao xe chết người một ở Charlottesville nước Mỹ và một ở Barcelona nước Tây Ban Nha. Ở Tây Ban Nha thì rõ ràng là khủng bố vì chúng có âm mưu chủ đích tấn công một nơi đầy khách du lịch đi bộ và để tránh bị bắt và lộ tẩy chúng xử dụng xe van mướn có sức công phá lớn. Còn tại Charlottesville thì một anh chàng hai mươi tuổi dùng chính chiếc xe sedan của mình và trong một phút kích động đã không kiểm soát được hành vi của mình. Xử dụng xe riêng lao vào đám đông thì trước sau gì chắc chắn sẽ bị bắt, nếu có âm mưu thì anh ta có thể mướn xe với một lý lịch khác. Đằng nầy anh lại lái xe từ Ohio đến Chalottesville để tham dự cuộc biệu tình của người da trắng theo chủ nghĩa dân tộc (white nationalists) chống hạ bệ tượng tướng Lee, một lãnh tướng miền Nam trong kỳ nội chiến để rồi trong lúc hai phe đánh nhau anh đi lấy xe mình lao vào phía kia.

            Cuộc nội chiến xưa kia tuy ngắn ngủi nhưng tương tàn đầy chia rẽ đã kết thúc trong lòng khoan dung của bên thắng trận miền Bắc. Người Mỹ thời ấy thật là đại lượng. Cờ miền Nam cũng tiếp tục bay trong các công sở, tượng các tướng lãnh và người chiến sĩ vô danh miền Nam vẫn được dụng lên để đứng ở một vị trí trang trọng. Chính vì sự đại lượng đó mà nước Mỹ đã đoàn kết sau cuộc chiến để đưa nước Mỹ thời hoang sơ trở thành cường quốc số một thế giới hiện giờ.



            Nhưng kể từ ngày ông Trump đắc cử Tổng Thống thì Phe Dân Chủ và truyền thông dòng chính thua đau nên lòng khoan dung và sự độ lượng đã ngủ quên, thay vào đó là sự hận thù và chia rẽ. Bất cứ nhất cử nhất động gì của Tổng Thống Trump cũng bị đám truyền thông thổ tả nầy xuyên tạc thêu dệt nhân rộng trở thành xấu xa và đáng ghét. Bằng chứng là CNN đã bỏ ra hơn 90% airtime trong ngày chỉ để nói xấu Tổng Thống Trump, MSNBC cũng không kém. Ngay cả cá nhân của Tổng Thống cũng bị xuyên tạc là một gã tự cao tự đại coi cái tôi là nhất, chỉ thích những người nịnh bợ tung hô mình, không thích bị chỉ trích v.v. và v.v... 

            Và bất cứ sự kiện hay biến cố nào xảy ra dù trong nước hay có liên hệ đến đất nước họ đều đổ lỗi cho Tổng Thống Trump. Chuyện Bắc Hàn tuyên bố bắn hoả tiễn vào Đảo Guam họ cũng đỗ cho Tổng Thống Trump chọc tức Kim jong Un nên mới xảy ra cớ sự. Rồi chuyện Barcelona đâu mắc mớ gì tới Tộng Thống Trump nhưng Tổng Thống Trump gửi lời nhắn luôn luôn đứng kề bên họ sẵn sàng giúp đỡ và khuyên họ cứng rắn và can đảm cũng bị một ông mít nào đó xuyên tạc là ông Trump lên tweet đòi xử tắm máu heo mấy tên khủng bố. Thật là quá đáng ! Ngay chuyện ông Bannon từ chức mà báo chí mít ta cũng lên tít lớn là Toà Bạch Ốc Hỗn Loạn. Đời Tổng Thống Obama cũng không thiếu chuyện giữ người nầy cất chức người kia. Ngay cố vấn an ninh của ông Obama cũng từng được thay đổi để cuối cùng bà Susan Rice được cất nhắc từ Đại Sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc làm Cố vấn An Ninh năm 2013 mà có ai nói Toà Bạch Ốc Hỗn Loạn đâu. 

            Khi Phe thân Dân Chủ và Cánh Trái biểu tình thì hầu như Phe Cộng Hoà hay Cánh Phải chẳng bao giờ biểu tình chống lại hay khiêu khích. Phe Cánh Trái đi biểu tình mà che mặt và mang ba lô gậy gộc Nếu không có gian ý tại sao lại che mặt, che mặt để đập phá cướp bóc bỏ vào ba lô ma không bị nhìn mặt bắt bớ sau đó chứ còn gì nữa. Điều mất dạy là họ chửi Tống Thống Trump với những ngôn ngữ thô tục mà truyền thông khi chiếu lại cũng phải che lấp. Họ quên rằng có phân nủa cử tri đã bầu cho ông Trump làm Tổng Thống chứ không phải ông đảo chánh hay được Trung Ương Đảng đưa lên. Họ chửi Tống Thông Trump là vô hình chung họ đang chửi hơn 60 triệu cử tri đã bầu cho ông.

            Trở lại chuyện tượng đài ở Chalottesville chúng ta phải khách quan mà nhận ra rằng những người biểu tình có nhiều nhóm da trắng phần lớn là Phe Hữu Khuynh muốn giữ lại pho tượng tướng Lee vì nó là một phần của di sản quốc gia. Nhưng phe Cánh Tả không chịu, lại phản biểu tình và gây sốc, cuối cùng mới có bạo loạn đánh nhau bằng gậy gộc mang theo. Trong thời điểm kích động đó thì hậu quả là một chàng thanh niên mới hai mươi tuổi đầu lại lái xe đâm vào phe Tả.

            Nguời tổ chức biểu tình chống dỡ bỏ pho tượng, ông Jason Kessler, tuyên bố không quen biết anh ta và không chịu trách nhiệm về hành động nầy. Tổng Thống Trump không thể đứng về phe nầy chống phe kia nên ông phải tuyên bố trách nhiệm thuộc về hai bên. Truyền thông dòng chính lại có cơ hội bằng vàng đánh ông tới tấp và đội cho ông cái mũ KKK. Rồi những kẻ giả hình mọc lên như măng tre gặp mưa đẩy trách nhiệm cho Da Trắng Nationlists là những kẻ kỳ thị chủng tộc. Họ làm như chỉ có họ là biết yêu thương. Nhưng tại sao Nghị Sĩ Dân Chủ của Missouri, Bà Maria Chappelle-Nadal lại đòi ám sát Tổng Thống Trump. Kỳ lạ nghen. Lại thêm ông Hussein mượn lời Mandela, cố Tổng Thống Nam Phi người có hơn nửa đời người trong tù nói lời yêu thương trên tweet. Ông Hussein ơi nên bắt chước các Tổng Thống tiền nhiệm mà im lặng và nghỉ yên, Ông đâu có ngồi tù ngày nào để đủ tư cách mượn lời Mandela. Nhớ mấy tháng trước đây ông hăm nếu được ứng cử kỳ 3 ông thắng Trump là cái chắc. Cám ơn nền dân chủ Mỹ mà các tổ phụ đã gầy dựng, nếu không chắc ông là Tổng Thống muôn đời như cha con Kim Jong Un.

            Rất may trong đám người mất trí kia còn có 62% dân Mỹ cùng quan điểm với Tổng Thống Trump yêu cầu giữ lại những pho tượng Confederate (Liên Quân Miền Nam) vì dù sao nó cũng là di sản của quốc gia. Vậy tất cả họ là đám White Nationlists kỳ thị chủng tộc hết sao ?

            TÚ THOỌC

8 comments:

Unknown said...

Nhớ ngày nào hàng triệu người Việt tỵ nạn lênh đênh trên biển, cận kề cái chết để tìm tự do, ngày đó nếu hạng người như Donald Trump lãnh đạo các quốc gia tự do thì chắc giờ này hàng triệu người Việt đó vẫn còn trong các trại giam hoặc bỏ mình trên biển. Ngày nay đủ cơm ăn áo mặc nên đã quên mình là ai.

trường tôi said...

Đại ca Vô Kỵ đâu rồi có người ghé nhà kìa...kkk... HTX

machbinhmy@gmail.com said...

Người Mỹ có trách nhiệm với dân nườc VNCH vì đã để mất Miền Nam, cho nên vào thời điểm đó bất cứ Tổng Thống nào hay ngay cả Trump làm Tổng Thống cũng phải có bổn phận cưu mang dân tị nạn Việt.
Còn bây giờ nước Mỹ đâu có nợ nần gì với dân Hồi Giáo sao bắt ông Trump phải cưu mang họ. Vả lại phần lớn họ tị nạn kinh tế và đi tới đâu vẫn lấy luật Shariah đằng đàng sát khí của họ làm tiêu chuẩn cho giá trị Hồi Giáo không màng đền mấy chữ nhập gia tùy tục. Gương Châu Âu hiện giờ chắc quý Bạn đã thấy hết không cần bàn cãi. Và cái điều vô lý nữa là Obama lại ký nhận gần 500 tị nạn kinh tế từ Hồi Quốc và Bangladesh mà nước Úc đã đẩy họ ra khơi. Một thoả thuận ngu xuẩn.
Ông Thủ Tướng Canada Justin Trudeau chống Trump cũng hô hào sẽ nhận hết người nhập cư bất hợp pháp đến Mỹ bị Mỹ trục xuất, nhưng khi đám Mễ tràn qua thì hoảng hốt đóng cửa và bắt bớ tống giam, bạy giờ ai đến Canada cũng phải có Passport mới được vào. Rõ khỉ và là kẻ giả hình.
Ông Trump là người nhìn xa đòi xây tường chống di dân bất hợp pháp bị những kẻ đạo đức giả lên án, nhưng chính Mexico đã xây tường ở biên giới phía nam của họ từ lâu. Bây giờ Balan cũng xây tường, Lavia cũng xây rồi tiếp theo nước nào nữa đây???
Hiện nay nhiều vị lãnh đạo thế giới đã ngộ ra và lo sợ đám di dân Hồi Giáo rồi, Bà Angela Merkel dù không thích Trump nhưng bây giờ cũng đã phải công nhận Trump là người xứng đáng lãnh đạo nước Mỹ. Khàkhà !!!c Và kêu gọi mọi người nên tôn trọng ông. Lạ nghen !
Muốn xét mọi việc hãy công tâm đừng làm con ngựa của gã xà ích bị che mắt b3i truyền thông dòng chính thua đau lúc nào cũng xuyên tạc tin tức về đương kim Tổng Thống Trump được bầu chọn đúng theo tinh thần hiến pháp của những tiền nhân khôn ngoan và hiểu biết.

trường tôi said...

Thầy Long nhờ tui đem ly cà phê ở tiệm Academic Coffee tặng đại ca 1ly cà phê và 1 cái bánh ngọt... Vậy đi nghen !

Chường Tui

Unknown said...

So sánh Angela Merkel với Donald Trump cũng như so sánh người quân tử với kẻ tiểu nhân, người có nhân phẩm với kẻ xảo trá, người tôn trọng con người với kẻ khinh người (Grab them by the P****). Chỉ vì ghét hồi giáo mà tôn thờ một kẻ bất lương. So sad.

machbinhmy@gmail.com said...

Bài viết của Tú Thoọc chưa bao giờ so sánh bà Merkel với Trump. Bạn đọc lại đi, Tú Thoọc chỉ nói lên cái nhận thức mới của bà ta đối với ông Trump. Vả lại bà Merkel chỉ cai trị có 90.03 triệu dân Đức đâu thể so sánh với Trump cai trị 323.1 triệu dân Mỹ đủ sắc tộc và mọi khuynh hướng và còn phải đối phó với tình hình thế giới trong khi bà Merkel thì không.
Còn chuyện ăn tục nói phét thì mấy thằng đàn ông gom lại tán dóc chắc gì không nói chuyện đó. Đừng đạo đức giả.
Đàn bà cũng chẳng hơn gì ngay cả Hồ Xuân Hưong của Việt Nam ăn tực nới phét thành thơ mà còn được đưa vào vasn học sử. Thật vui !

Lanh Nguyễn said...

Ông bà mình ngày xưa đã dạy rằng:
Biết thì thưa thốt
Không biết thì dựa cột mà nghe....

Nên tui đành phải êm re
Hổng thèm lên tiếng để theo phe nào

Kẻ không biết cứ ào ào nổ
Thiệt là làm cho khổ lổ tai
Thôi thì cứ nhậu lai rai
Đường Xuồng khô sặc đem nhai đều đều

Dzô Dzô ha..ha..

trường tôi said...

Sao mà nhậu mình ên vậy thầy Long rũ đại ca Vô Kỵ nhậu vzới...kkk...

Người thích còm men