Saturday, August 12, 2017

TÔI ĐÃ GẶP M...

Hai Hùng SG

       
           
 Cả năm trời cứ quanh quẩn trong thành phố, hàng ngày tôi di chuyến trên những con đường thân quen riết rồi đâm ngán, thời may khi những cánh Phượng hồng đùa vui trước gió, khi những chú ve sầu đậu trên những tán cây cao cùng nhau reo lên những cung bậc nỉ non làm cho bao thế hệ học trò mang nhiều cảm xúc buồn vui trong cuộc đời cũng là lúc tôi được xả hơi vài hôm nơi miền biển mặn miền trung xa tít.

  Gần tới ngày lên đường với cái tật cố hữu tôi chuẩn bị đồ đạc không thiếu một thứ gì, cái ba lô nặng trịch khiến thằng cháu ngoại tôi nó cằn nhằn :

  -Đi có ba hôm ông ngoại mang chi nhiều đồ vậy, mấy cái cần thiết thôi, quần áo, kem và bàn chải răng vậy được rồi, con thấy ngoại làm hơi lố, cái gì cũng đem theo, nào là thuốc men, salonpas, dầu nóng , xà bông tắm. Sạc Điện thoại , pin sơ sơ cua. Con thấy phát mệt .

Tôi phản pháo lại liền:

- Tuy đi có vài hôm thôi nhưng đến chỗ lạ nơi lạ chốn lỡ cần gì thì có xài khỏi mắc công tìm mua con ơi .

Nghe tôi trả lời như vậy, thằng cháu ngoại thôi không còn "Trách móc" gì tôi nữa.


 Sau một giờ bay tương đối êm ả vì thời tiết hôm ấy rất đẹp, trước đó có cơn bão đang hoành hành từ phía biển đông gây ảnh hưởng mưa gió khắp nơi, vậy mà ngày tôi ngự trị "trên mây" thì trời quang mây tạnh thì còn gì vui sướng hơn.

 Xe của người quen đưa chúng tôi về nơi resort mà chúng tôi ghi danh trước đó gần cả tháng, vì Hè đến rất đông người đi nghỉ dưỡng nếu không có kế hoạch ghi danh sớm thì sẽ không còn phòng cho mình lưu trú.

 Vì đến Thành phố du lịch còn sớm nên xe đưa chúng tôi đi viếng một ngôi chùa trên núi cao thuộc bán đảo Sơn trà, xe chạy vòng vèo lên núi có đoạn dốc khá lớn khá nguy hiểm vậy mà bác tài đưa chúng tôi đến nơi thật êm ái và an toàn.

Nhìn những ngôi chùa  thật to lớn uy nghi, bên trong khói hương trầm nghi ngút, thiện nam tín nữ viếng chùa với lòng thành kính hiện rõ lên nét mặt mọi người, tôi chắp tay cầu nguyện đức Phật cho chuyến đi được bình an.

 Theo các bậc thang xuống bên dưới sân chùa phía trên, sân chùa phía dưới rộng rãi vô cùng, nơi đây tượng Ngài Quán thế âm bồ tác thật cao và to lớn vô cùng, tôi nghe bác tài cho biết đây là ngôi chùa linh ứng rất linh ứng vô cùng, nhìn tôn tượng của ngài một màu trắng thật tinh khiết đứng sừng sững in đậm trên nền trời xanh bao la phía trên tôi thấy lòng mình thật thanh thản vô cùng, sau khi viếng chùa xong chúng tôi thẳng tiến về resort để nhận phòng....

  Khi tài xê chớp đèn "si nhan" quẹo vào khu Resort , một khung cảnh thật mát mắt hiện ra khiến tôi nghĩ mình đang ngự trị trên thiên đường ở hạ giới, nơi này cây cỏ một mầu xanh rì, lối đi lát đá rất đẹp, đường nội bộ uốn lượn quanh co, các ngôi biệt thự lợp ngói đỏ au, cửa kiếng trong suốt thật sang trọng.

 Đến biệt thự nơi mình ở, sau khi đi một vòng quan sát phòng ốc, bếp , phòng khác, sân vườn , hồ bơi.v.v...  
ai nấy đều thích thú, tôi với thằng cháu được " ưu tiên" ngủ cái phòng trên cùng, căn phòng rộng sạch nhưng hai ông cháu tôi ngờ ngợ nó nhuốm màu "âm khí", nhất là cái cửa sổ hình tam giác sát với mái nhà, tôi liên tưởng như con mắt của ai đó nhìn vào phòng ngủ hai ông cháu, cố gắng sua đi cảm giác rờn rợn kia tôi với thằng cháu nhào vô ở bình thường....

 Chiều ấy, sau khi đi một vòng thành phố, tài xế dông xe đưa chúng tôi đến quán ăn tận khuya mới quay về.

 Phần mệt, phần không thích ồn ào tôi về phòng để nghỉ ngơi, riêng thằng cháu thì xuống phòng khách chơi với mọi người trong đoàn cho vui, trên phòng tôi chìm vào giấc ngủ lúc nào chẳng hay.

 Trong giấc ngủ chập chờn tôi có cảm giác có ai đó mở cửa vào phòng, thỉnh thoảng tôi nghe tiếng kêu kèn kẹt ở phía các tủ quần áo, tôi mơ màng hỏi trong lơ mơ ngủ:

- Con đó hả.

Chẳng nghe tiếng trả lời, tôi cố vùng dậy nhưng mí mắt trĩu nặng tôi lại chìm vào giấc ngủ, chẳng biết giấc ngủ kéo dài được bao lâu tôi lại nghe tiếng mở cửa, lần này tôi giật mình tĩnh giấc luôn, mồ hôi tuôn ra như tắm mặc dù máy điều hòa vẫn chạy với hơi lạnh tỏa ra khắp phòng, nhìn ra phía cửa tôi thấy thằng cháu vừa bước vô, để tránh cho cháu sợ hải tôi hỏi khéo:

- Nãy giờ con có lên phòng không?

Nó hồn nhiên đáp:

- Con xem đá banh dưới phòng khách, đội tuyển U22 Việt Nam đá hay quá nên không có lên đây.

Nó hỏi lại tôi : 

- Ông hỏi chi vậy ?

Tôi trớ đi:

-Ông hỏi vậy thôi.

 Hai ông cháu tôi cố gắng dỗ giấc ngủ chập chờn, cứ tưởng đi nghỉ dưỡng sẽ ăn ngon ngủ yên, ai dè ở một nơi mà lòng tôi cảm thấy bất an vì nó không giống những nơi tôi từng nghỉ dưỡng trước đây.

 Vùng đất nơi resort tôi ở nghe đâu trước đây là vùng xảy ra nhiều trận đánh ác liệt thời chiến tranh, nhiều mạng người của các bên tham chiến đã đỗ xương máu thấm xuống vùng đất này, thậm chí có thể dưới thảm cỏ mơn mởn nơi này nhiều khi còn xương tàn cốt lụi của vong linh nào đó đang bị vùi lấp dưới đó không chừng, ban đêm trong resort với ánh đèn mờ ảo tôi liên tưởng có những hồn ma bóng quế đang phảng phất quanh đây ...

  Qua ngày thứ hai, sau một ngày đi chơi lòng vòng trong resort, đêm về chực nhớ lại mình còn một truyện viết dang dở nên tôi quyết định sẽ hoàn tất đêm ấy.

                     ***
   Một mình ngồi bên ly trà ô long nóng hổi, tôi cố viết cho xong một truyện ngắn để kịp gửi cho tờ báo nọ để kịp đăng,  đang vắt óc cho phần kết  của câu chuyện trong truyện ngắn này, tự dưng tôi nghe một luồng gió nhẹ thổi qua nghe mát lạnh, tấm màn bằng vải tuyn trắng toát bên phía hồ bơi tự dưng bay phất phới, lấy làm lạ vì phòng khách kín mít, không xài quạt máy, còn máy điều hòa trên cao không thể tạo nên luồng gió kia, tự dưng gai ốc tôi nổi lên, cảm giác rờn rợn khiến tôi hơi lo sợ, nhưng tôi cố trấn tĩnh lại vì ngày xưa có đêm tôi ngồi cạnh xác đồng đội chết trận được quấn trong chiếc Poncho để chờ đưa về hậu tuyến tôi còn không ngán, không lẽ vì chuyện mơ hồ nọ mà lo sợ thì khó coi quá, tôi kéo cổ áo phủ ấm sau gáy, tôi hớp miếng trà bỏ hết mọi chuyện vẩn vơ để viết cho xong phần kết..

  Tiếng gõ cửa dồn dập bên ngoài phía hồ bơi vang lên khiến tôi dựng tóc gáy, quá nửa đêm cả đoàn đang chìm vào giấc ngủ bình yên, vậy ai phía bên ngoài đến gõ cửa,tôi thầm  nghĩ chắc nhân viên resort nhắn nhủ gì đây, tôi vén màn toan mở khóa , tôi chới với khi thấy một con gái tóc dài mặc đồ trắng xóa giống y chang những con ma mà sách báo và phim ảnh làm ra.

  Bặm gan tôi mở cửa rồi cất tiếng hỏi:

- Có chi không cô ơi !

Cô ta chưa kịp trả lời, tôi hỏi tiếp khi thấy đôi chân cô không chạm đất:

 - Cô là ma hả ???

Hỏi xong tôi mới cảm thấy tay chân rụng rời, nhưng tôi thương nghe thiên hạ nói:

- Ma không dễ gì gặp nha, mà ma thì không hại ai bao giờ, miễn mình đừng ghẹo phá họ thì không sao, rôi vịn vào đó để trân mình nói chuyện với cô gái ma kia.

Cô gái nhỏ nhẹ đáp:

- Dạ phải rồi bác, con là ma thật nè, bác đừng sợ con đến chơi chút rồi con đi thôi.

Tôi dạn dĩ bớt sau câu trấn an của cô gái:

-Cô, ồ không cháu ở đâu, sao cháu chết vậy, và cháu mất bao lâu rồi.

 Dáng điệu buồn cô gái chưa vội  trả lời tôi, cô xin phép được ngồi nơi ghế bố bên cạnh hồ bơi rồi cô thong thả kể:

- Bác ơi! Con ở xóm trên kia ( cô gái chỉ tay hướng ra một đồi cát nhỏ gần phía biển).chiến tranh loạn lạc nhà con bị nạn chết hết, người nhà con về chùa linh ứng nghe kinh kệ hết rồi, chỉ còn mình con ở đây giữ đất.

Nghe cô gái bày tỏ, tôi chợt nhớ lại thuyết của nhà Phật, một người vừa chết đi nếu có đầy đủ phước báu thì được tiếp dẫn về cực lạc, hoặc người ác đức sẽ đọa lục đạo luân hồi, sau bốn mươi chín ngày sẽ hoàn tất việc đầu thai cho kiếp kế tiếp, còn những ai công tội không rõ ràng thì họ sẽ vất vưởng ở trần gian ... Trong thâm tâm tôi nghĩ chắc cô gái này thuộc thành phần công tội chưa được phân minh đây, tôi định hỏi tiếp thì chợt cô gái hớn hở giơ tay vẫy gọi ai đó phía ngoài vòng rào biệt thự, cô ta nói:

-Chị Loan ơi, bác Tám ơi,  tui ở đây nè, cho một chút nhe.

Quay sang tôi cô gái nói:

- Những người hàng xóm của con đó, thôi con phá bác chút xíu thôi. Con chào bác.

Cô gái bổng nhẹ bay lên rồi từ từ ra phía cổng, bổng cô quay lại trao cho tôi sợi dây chuyền bạc nhỏ xíu thật xinh, cô bé nói:

-Con tặng bác làm kỷ niệm nè. Con tên Hà sau này nếu có duyên gặp lại .

Tôi cầm sơi dây chuyền của cô gái mà lòng rưng rưng thương cảm , tôi kêu tên cô gái thật lớn như sợ chăng bao giờ gặp lại :

- Hà....Hà.....

                          ***

  - Ông ngoại, ông Ngoại ngủ mà mớ hoài, dậy dậy...

 Nghe tiếng kêu thằng cháu tôi giật mình, thì ra tôi vừa trải qua một giấc mơ trong căn phòng nhiều âm khí, chưa kifp hoàn  hồn, thằng cháu ngoại nó ghẹo tui một câu :

- Ông ngoại kêu Hà là ai vậy? , ạ con biết rồi bồ cũ ông ngoại lúc chưa gặp bà ngoại phải không? Con méc cho xem.

  Nói xong nó  cười lên khanh khách, tôi biết đây là màn nó trả thù vì tôi hay mắng vốn với tía má nó vì nó ăn cơm hay bỏ mứa khiến ông ngoại phải bao chót phần bỏ mứa của nó.
  
 Tôi không thế nào dỗ được giấc ngủ lại được nữa, tôi đến cái bàn nước rót ly trà vô tách định bưng lên uống, bổng trên mặt bàn có sợi dây chuyền của cô bé tên Hà tặng cho tôi trong giấc mơ nó nằm ngay trước mắt tôi, toát mồ hôi hột tôi quơ vội sợi dây chuyền bạc kia bỏ nhanh vào tủ quần áo của căn phòng rồi tôi cố bình thản trả đũa thằng cháu ngoại.

- Trời ơi! Ông ngoại kêu con Hà bán tạp hóa nó đưa lộn cái thẻ cái thẻ cào điện thoại, tao mua Vinaphone mà nó đưa Mobile phone rồi nó te rẹt đi một nước nên tao réo tên nó để đỗi lại thôi. Chứ bồ cũ khỉ khô mốc xì gì ông ơi !

  Đến giờ, mọi người trong đoàn không một ai biết được chuyến nghỉ hè của tôi mang nhiều màu sắc huyền bí như vậy.


           Viết xong đêm 3.8.2017

11 comments:

trường tôi said...

Thiệt dzị hả anh Hai ,chời ơi! Nổi da gà rồi nè!

Người sợ M...

Katie co5rg said...

Hôm nay anh Hai chuyến hướng hay truyện có thiệt dị, cô 5 nổi đã gà hết rồi nè, vừa đọc vừa quây nhìn sau lưng, thiệt là ...tình

Katie co5rg said...

Anh Hai Hùng làm tui thấy Hãi Hùng nghen

machbinhmy@gmail.com said...

Chèn ơi !
Lúc nầy bộ bị tính tiền Blog hay sao mà cô giáo hà tiện cho đăng chữ nhỏ rít, tui đọc muốn nổ con mắt !
Qúý Bạn có thấy hình Tứ Đại Mỹ Nhân của Tha Hương không, người nào cũng làm đẹp bằng cặp mắt kiếng. Vậy mà nở lòng nào Cô Chủ Vườn cho đăng chữ nhỏ quá vậy ? Hic hic !!!

rachgia said...


hì hi`tui làm biếng anh Niên ơi, bản chánh của anh Hai Hùng chữ nhỏ xíu tui để nguyên vậy copy vào mà thôi
Đã sửa rồi đó sorry nghe

Quang Minh said...

Hồi chiều nầy tui đọc muốn nổ con mắt luôn
Cơmment được mấy dòng bỗng có phone gọi quay trở lại nó biến mất hu hu .. Nhìn đồng hồ thấy 7 giờ , vôi lo nấu ăn . Ăn xong tưới cây . Lay quay nửa đêm đi ngủ

trường tôi said...

Bộ hỏng sợ ma sao mà ra ngoài tưới cây ban đêm ban hôm vậy anh Quang ờ mà tui quên anh là ông Đạo mà , sợ làm gì ba cái con ma lẻ tẻ đó! kkk..kk

Chường Tui

Hai Hùng SG said...

Tui coppy lại trong Gmail gửi đi sao thấy chữ nhỏ xíu vậy cà, quên hỏi cô có gì gửi lại, hên cô đã sửa rồi, thử coi mát mấy bạn còn tốt không vậy mà, có chút xíu vậy mà la làng khiến tui đang ở Gò vấp còn nghe . kkk
Hai Hùng SG

Quang Minh said...

Chào anh Hai Hùng ,

Đọc qua cái tựa " TÔI ĐÃ GẶP M..." ( EM ) tui cứ tưởng anh Hai Hùng gặp một phụ nữ nào đó đã để lại trong anh những bồi hồi xao xuyến , một kỹ niệm khó quên
Mở đầu hai ông cháu sửa soạn cho một chuyến đi nghỉ dưởng ở một Resort ngoài trung , Sơn Trà
Tiết thu gió bão đã qua
Trời quang mưa tạnh thật là đẹp xinh
Trên không êm ả thỏa tình
Một giờ khoảnh khắc thật nhanh đến rồi
Đường xe phong cảnh tuyệt vời
Tưởng rằng anh sẽ gặp người hữu duyên
Nào ngờ thăm viếng cửa Thiền
Không gian trầm lắng tịnh yên tâm hồn
Gợi anh ý nghĩ trong lòng
Một khi người chết bảy tuần đầu thai
Hoặc là bay bỗng lên trời
Hoặc là địa ngục một thời khổ đau
Nếu không thiện ác vướng vảo
Hồn bay vất vưởng kêu gào làm ma ( M )
Về khách sạn lại nghĩ ra
Đề tải để viết thật là hay thay
Cám ơn anh đã gửi bài
Một câu chuyện ngắn đọc hoài mê say

Xin anh cho hỏi câu nầy
Qua lời vấn đáp tỏ bày với nhau
Tên cô nào có nói vào
Hai Hùng sao biết gọi theo " Hà Hà ..."
Đúng là anh gặp phải MA
Mê mê , tỉnh tỉnh gọi "'Hà " là " AI "
( nghĩa trong truyện Kiều " ... Ai người khóc Nguyễn Du = " ...Hà khấp Tố Như ? " nhớ không rõ )


Quang Minh said...

Cô Chường Tôi ơi ,

Tui chưa gặp ma nên chưa biết sợ , nếu gặp ma như trong Bích Cãu Kỳ Ngộ thì không thú vị lắm sao !
Tui thường tưới cây vào ban đêm sau khi đi làm về ( khoảng 11-12 pm ) vì nước Từ Từ ngấm qua đêm , còn buỗi sáng nắng lên nước bốc hơi hết . Vả lại buỗi sáng lo cơm nước ăn trưa và mang theo cho ca 2-10 pm
Bởi vậy bận rộn cả ngày , trừ ưeekend nhưng cũng chuyện nầy chuyện nọ như trả bill , giặt giủ .... Nên nhím chút thì giờ vào TH ngắm cảnh , xem hoa hay thơ thẩn cho vui cửa vui nhà
Tuổi đà bảy bó tóc đơm hoa
Đứng trước gương nhìn thấy quá già
Mày mặt nhăn nheo đầu sáng chói ( sói trán)
Lui về ẩn dật sống mình ta
Kkk

Người ẩn dật

Hai Hùng SG said...

Bài thơ của Anh Quang Minh tuyệt vời luôn, thích quá. Đúng lâu lâu đổi qua chuyện ma cỏ cũng thú vị quá.
Chúc cả xóm nhà lá mình nhiều niềm vui nhe. Tui xin cảm ơn bạn " chường tôi" ủng hộ dữ lắm . 🤣🤣🤣