Sunday, August 13, 2017

Tui đi ăn cưới

_____________

Học Trò Xưa


Trái sang phải: Ngọc Tuyền, Rể Rạch giá Hồ Đức Tiến, Hồ Lý Ngọc (HTX) và Hoàng thị Tolang


Ha...ha...Sáng nay đọc bài thơ của anh Trần Phiêu "Tiếng Pháo Vu Qui " tặng Hoàng Lan nhân ngày cưới làm tui nhớ lại ngày này tuần rồi vợ chồng tui đang ở Winnipeg dự đám cưới của HL , thôi thì tui cũng mần tài lanh viết vài hàng để giúp vui văn nghệ kể lại chuyến đi Winnipeg cho bà con nghe chơi nghen ! 


Vợ chồng tui đến Winnipeg vào ngày thứ 6 aug 04 theo lời mời của cô giáo để ăn cứơi con gái của cô . Trái với cái nóng nhưthiêu đốt của Dallas, khí hậu Winnipeg  mùa này thật dễ chịu và mát mẻ vô cùng , vừa bước ra cổng phi trường thì có cô giáo và NT đón ngay trước cửa,  Ngọc Tuyền  ham ăn cứơi qúa xá nên đã tới trứơc tui mấy ngày lận , sau khi tay bắt mặt mừng, chào đón nhau cô và T.về nhà còn tụi tui phải lo lấy xe và check in khách sạn hẹn chiều sẽ đến nhà cô dùng bữa cơm chiều. Sau khi lấy xe và khách sạn xong tụi tui ngủ 1 giấc cho tỉnh táo rồi đến nhà cô. Chiều hôm đó ở nhà cô đã có vợ chồng Cát Vân ,Thuận em trai cô,  vợ chồng người bạn của CV  ,  mọi người tới trước chắc cũng lâu , đây là lần đầu tiên tui gặp CV vì hồi nào tới giờ tui chỉ biết qua Tha Hương giờ thì không còn ảo nữa người thiệt chăm phần chăm ha...ha...có một điều mặc dù mới gặp nhau chúng tôi đến với nhau rất tự nhiên  thân mật chuyện trò như quen biết nhau từ lâu, không khách sáo gượng gạo gì hết... vui ghê ! 

Trái sang phải:  Cát Vân, Ngọc Tuyền, Rể Rạch Gía Hồ Đức Tiến, Ngọc Và HTTL

Buổi tiệc kéo dài gần 11 giờ khuya mọi người phải chia tay nhau về để chuẩn bị cho đám cưới hôm sau . Cám ơn Thuận rất dễ thương đãi chị món thịt bò Canada để so sánh thịt bò của Mỹ. chị thấy ngon lắm KKK...Tiệc cưới được tổ chức tại Canadian Museum for Human Rights một địa điểm thật lịch sự của thành phố nơi mà các du khách đến Winnipeg không ai bỏ qua một lần thăm viếng nơi nầy . Tui thấy đám cưới nào cũng giống nhau có nghĩa là cô dâu, chú rể đẹp đẻ mặt mày hớn hở, họ hàng gặp nhau vui vẻ, ăn uống tưng bừng chuyện trò như pháo nổ cho nên tui khỏi phải kể ra làm gì..nhưng đám cứơi nầy thật độc đáo là có màn múa lân hết xẩy bà con ơi ! và cô giáo tui đã làm cho mọi ngừơi phải đưa tay chùi nứơc mắt khi cô nói lời tâm tình nhắn nhủ cùng con gái ...













Sau khi dự tiệc cưới xong chúng tôi vừa bước ra khỏi cửa thì đúng lúc thành phố họ đổt pháo bông ăn mừng 150 năm ngày độc lập Canada nhìn pháo bông nở rộ tỏa sáng  trên bầu trời  trông rất đẹp ...bổng dưng tôi nghĩ ...hay quá hôm nay là ngày đám cưới của HL không biết một sự tình cờ hay sắp đặt... Thuận thì vui cừơi bảo " City đốt pháo bông ăn mừng đám cứơi cháu em đó chị Ngọc ơi  ! "


Ba cô trò HTTL  chụp nơi The Forks ngày cuối của vợ chồng Ngọc tại Winnipeg

Sáng ngày hôm sau cô trò tui đi thửơng thức Phở Hòang của thành phố Winnipeg , quán ăn ở đây buôn bán tàng tàng dễ sợ 11 giờmới mở cửa , ăn xong cũng 12 giờ trưa chúng tôi kéo nhau qua The Forks nơi mà khách du lịch đến Winnipeg đều đến đây thăm viếng , sau đó thì lái xe chạy vòng qua khu Chinatown , ghé nhà Hòang Lan và Shaun nói đôi lời từ giã vì sớm mai vợ chồng tôi lên đừơng trở về lại Dallas .

Hoàng Lan & Shaun tại Paris

Cuộc vui nào cũng tàn , mấy ngày phù du ở Winnipeg đã để lại trong tôi nhiều kỷ niệm khó quên  , mừng gặp lại Cô giáo, mừng cho cô con cái đã thành gia thất có cuộc sống vững vàng gia đình yên vui , mừng gặp được CV , mừng gặp lại em gái NT ngày nào...

Chúc Hoàng Lan và Shaun hạnh phúc bên nhau mãi mãi , tương lai nở rộ như pháo bông trên bầu trời Winnipeg Canada đêm nào...

Học Trò Xưa

10 comments:

Katie co5rg said...

Bạn tui HTX ít khi viết văn, nhưng khi viết rất trung thực và hay lắm, đề nghị nên viết thường xuyên hơn nha, cám ơn bạn đã kể cho tui và gđ Tha Hương biết : Chuyện Hoàng Bang Chủ gả con gái và hội ngộ TH hé.
Cô 5 RG

Quang Minh said...

Quàu ! HTX viết văn hay lắm . Tiến lên HTX

tho lam said...
This comment has been removed by the author.
rachgia said...

Ngọc em

Đôi ngày ngắn ngủi của vợ chồng em ở Winnupeg để chung vui cùng gia đình Cô trong hôn lễ của HL là kỷ niêm thật đẹp trong tình Tha Hương của Thầy Trò Rạch giá mình
Tiệc cưới xong em chỉ còn một ngày ở Winnipeg rồi trở về Dallas nên các cháu không có dịp đưa cô chú đi chơi Winnipeg beachs...
Cám ơn em và Tiến nhiều lắm, hy vọng lần nào sẽ đến thăm Dallas của em nha
Phải vợ chồng CV và Thuận còn ở lại sau đám cưới thì có bạn nhậu với Tiến chắc vui hơn đi vòng vòng với Cô hôm ấy ,, ha ha

Anonymous said...

Học Trò Xưa
Vừa làm thơ
Giờ viết chuyện
Thám Tử xưng
Người lắm chiện
Sao lắm tài
Gì cũng hay

rachgia said...

Buổi sáng cuối cùng ở Toronto tôi có gặp anh Vũ đăng Khiêm của Blog Tha Hương mình tại nhà hàng Dim Sam
Sau khi giới thiệu mọi người với nhau anh Khiêm chỉ Ngọc Tuyền và Phượng (một cô học trò cũ của tôi ở Toronto" và hỏi " Hai cô nầy có phải là cô hay vào TH comment đó khổng ? nghĩa là nói cô HTX hay "Chường tui" đó nghe
NT lắc đầu" Không phải chú ơi"
Hà hà cười chưa
HTX comment tới ai cũng biết danh đó bà con ơi ...

CatVan said...

Chị Ngọc,
Bữa thứ bảy em mang tôm khô ra cho Cần với Thuận uống bia hihihi tôm khô Mỹ ngon ghê nơi. Cám ơn chị rất nhiều.
Tuy tụi em tới trước một ngày nhưng thời gian rất hạn hẹp Thuận nó đạt khach sạn trược mà ko mướn xe trước nên xuống p máy bay rồi lần quần khá lâu mới về khách sạn, cả ngày trược em đi làm về không ngủ nên càng te tua hơn hihi. Chiều, ăn cơm chiều với vc TiTi xong thì đi thăm nhỏ Phương Khanh em cô Kiều Oanh tới tối mới về. Ngày hôm sau lục chị xuống máy bay thì tụi em đang ở nhà Khang, sợ chị Lang la nên em đề nghị Khang kéo về bên này để gặp chị. Chị Ngọc thật giống như những gì em nghĩ về chị, gặp được chị em rất vui.
Lần về Winnipeg này ngoài được thăm gia đình chị Lang em còn được gặp Ngọc Tuyền, cô học trò cưng mà hồi xưa chị Lang nhắc hoài, em còn tưởng em sẽ được gặp thầy Nhựt nhưng rất tiếc là thầy không có qua.
Rất vui vì được quen biết chị Ngọc thật sự ngoài đời.
NV

Hai Hùng SG said...

Chường tôi viết hay lắm, giấu nghề nhe. Cô ơi ( Chủ nhà LH ) cô mở cửa rộng chút nữa cho một nhà văn vô chung vui nè cô .

trường tôi said...

Cô 5 bạn hiền ơi , Đi chơi dìa rồi tui phải đi cày để trả nợ xong rồi tiếp tục tháng sau sẽ hội ngộ bàn tròn với nhóm TH tiếp...Cám ơn anh Quang đã ủng hộ tui hi...hi...Ủa anh Thỏ Lắm tự dưng biến mất tiêu dzị tui chưa đọc còm của anh mà .Cô ơi!Gặp lại nhau là vui rồi hôm buổi tiệc cưới cô lên đọc vài câu ngắn ngủi nhưng cảm động hết sức. . hic...hic...Anh Thiệt Thà ui ! Cám ơn bài thơ của anh nghen ! Hi CV ! Chị biết em bận con cái, gia đình công việc nhưng thỉnh thoảng vô TH 8 cho vui và mần thơ cho bà con đọc có nhiều người thích thơ và khung thơ của em lắm...Anh Hai thành phố buồn...ui !Để tui gán giúp dzui văn nghệ cho blog TH nhưng hỏng biết tui có còn chữ nghĩa hong nữa ...Ở TH tui thấy ngoài Chường Tui ra còn có 1 người hay có tật tài lanh , nhiều chiện...cũng giống như tui đó là Cô 5 rg bến đò sông Kiên...kkk...Vậy đi nghen ! HTX

Katie co5rg said...

Chèn đét ơi! Ta là đúng là bạn hiền mờ, cô Chường Tui tài lanh thiệt tình, cũng rán lôi cô 5 RG BĐSK vô nhóm " Tài Lanh" của mình à, tui đâu có thấy mình tài lanh đâu nà ...hihihi