Friday, August 17, 2018

TÔI TRỞ VỀ...

_____________________


TÔI TRỞ VỀ...



Tôi trở về thăm lại những ngày xưa
Có lá me bay con đường hửng nắng 
Phút suy tư bên ly cà phê đắng
Nhìn mây trôi lãng đãng ở cuối ngày.

Tôi trở về để nhớ những vòng tay
Nụ cười hồn nhiên một thời tuổi nhỏ
Bước tung tăng trên bờ đê bãi cỏ
Nắng hanh vàng dọi theo bước chân tôi.

Tôi trở về tìm lại tháng năm trôi
Xách cần câu tao mày nghêu ngao hát
Chú rô đồng ngoi lên vì cơn khát
Đớp bóng xuôi dòng theo con nước đang lên.

Tôi trở về tìm nỗi nhớ không tên
Tìm tuổi thơ qua bao ngày rong ruổi 
Ngôi nhà nhỏ được kết bằng lá chuối 
Khóc thương trăng nhớ lại tuổi thiếu thời.

Tôi trở về tìm lại những chơi vơi
Bạn bè tôi đã đi về muôn ngã
Bước chân trần dẫm lên bao xác lá
Thương lòng mình như xác lá tả tơi...

Lan Anh

No comments: