Friday, December 30, 2016

Đêm nhớ về Sai gòn

Sáng tác Trầm Tử Thiêng
Tiếng ca Kim Trúc





Đêm nhớ về Sài Gòn 
Thấy phố phường buồn xưa chưa nguôi 
Những con đường thèm đôi chân vui, đã bao lâu chờ đợi 
Đường im nghe quá khứ trong sấu 
Đường chia ly vẫn ngóng tin nhau 
Tình lẻ loi canh thâu 

Đêm nhớ về Sài Gòn 
Tiếng nhạc vàng gọi từng âm xưa 
Ánh đèn vàng nhạt nhòa đêm mưa 
Ai sầu trong quán úa 
Bóng mẹ hiền mờ mờ bên song 
Mắt người tình một trời mênh mông . 
Gợi bao nhiêu cho cùng .. 

Yêu me một khối tình quê 
Yêu em từng bước tình si 
Đêm đêm mộng thấy đường đi đường về 

Ta như cậu bé mồ côi 
Cố vui cuộc sống nhỏ nhoi 
Cố quên ngày tháng lẻ loi để lớn 

Để đêm đêm nhớ về Sài Gòn 
Thấy mình vừa trở lại quê hương 
Đã gặp người một trời yêu thương 
cho lòng thêm chút ấm 
Thấy bạn bè thèm ngồi bên nhau 
Nhắc chuyện người chuyện đời thương đau 

Tình chia trong đêm sầu ..

3 comments:

Katie co5rg said...

Cám ơn cô đã cho đăng bài hát của em nha , thiệt tình khg có gì buồn , nhớ và bùi ngùi khi năm hết , Tết sắp đến mà mình lại đón thêm 1 cái Tết Tha Hương nữa , dù biết đó là sự chọn lựa của mình

Tết ở đây không Mai vàng rực rỡ
Không đì đùng tiếng pháo nổ khắp nơi
Ở đây cũng có bánh Tét với thịt kho
Cũng có con cháu để tui lì xì tiền mới
Nhưng vẫn không là Tết như tôi hằng mong đợi
Mình vẫn hồi ức Xuân xưa xa vời vợi
Nắng ấm , nụ cười rộn rã tiếng gọi mời
Cô 5 RG

rachgia said...

Trúc hát bài nầy hay lắm, em làm Cô nhớ Sai gòn dễ sợ
Ở đây thì thật nhớ, nhớ Sài gòn của ngày xưa chứ năm rồi Cô về ăn Tết thấy một Sài gòn làm sao đó em
Cô và Ngọc Tuyền lang thang trên những con phố xưa mà tên đường lạ hoác, Tuyền phải nói cho cô giáo nghe, nhắ cho cô nhớ: đường nầy ngày xưa là là ... đó cô hi hi
Nhớ đêm cuối ở Sai gòn cô trò ngồi ăn kem trên đường Duy Tân, ngắm người qua lại cho tới khuya ...
Quê hương đây mà sao chừng xa lạ quá

Lanh Nguyễn said...

Tết Bên Xứ Người

Tết nơi đây cũng mai vàng rực rở (Mai giả)
Cũng bánh chưn thịt mở với dưa hành
Cũng những lời chúc chị với chúc anh
Cũng đến chọn giờ lành đi hái lộc

Nhưng tui lại hay ngồi trông ngóc
Đêm đi cày phải chạy hộc xì dầu
Tan sở rồi mệt đến bở cả râu
Thì còn có giờ đâu mà ăn tết?

Thấy thiên hạ rộn ràng tui phát mệt
Nên hằng năm tết tới cũng như không
Tui chưa bao giờ nôn nóng chờ mong
Ba ngày tết không trông mà vẫn đến

Giờ ở không tui không mong ngày tết
Chỉ ngồi buồn nhớ hết chuyện thuở xưa
Tết người Tây tui lại mãi không ưa
Tết người Việt thì tui chưa quen mấy ...

Ôi Ngày tết sao mà chán ngấy
Ngoài tuyết rơi còn có thấy gì đâu
Đời ly Hương vươn vấn vạn nổi sầu
Khi tết đến tuổi đầu thêm chồng chất...

Hổng có gì vui hết chơn hết chọi huhu...