Friday, December 20, 2019

VẼ RẮN THÊM CHÂN


_______________

CHÂN DIỆN MỤC



          Cái này người ta không nói mấy ông cầm cọ đâu ! Người ta muốn nói những ông thích vẽ vời kìa ! Người ta muốn nói những biểu tượng ! Người ta muốn suy tôn thái quá những danh nhân !!! Tôi muốn nói nhiều tới những kỳ tích mà người ta khoác cho các vị Anh Hùng , mà thực ra các vị này không hề có !

     Tôi bắt đầu nói từ thời cận đại , vì thời này thì bằng chứng thiếu gì !
     Người ta tô vẽ cho Trương Định , Nguyễn Trung Trực , Thủ Khoa Huân thái quá !
     Thời đại đã qua rồi , tôi muốn viết sử chân thật như là nó có ! Tôi không thích những trang sử viết nên như là “ người ta muốn thế “
     Trương Định là Quản Đồn Điền chứ không phải là Quản Biền Binh , ông ta cung cấp lúa gạo , tre nứa , bàng , lác … Quân Binh của ông ta không đánh Tây được đâu !!!
     Khi Pháp kí sắc lệnh ‘ GIẢI TÁN ĐỒN ĐIỀN ‘ thì Trương Định nổi dậy !
     Khi Pháp đóng ở cửa sông thu thuế buôn bán và đánh cá thì Nguyễn Trung Trực  nổi dậy ( hồi đó là quản Lịch , chưa có tên NTT )
     Khi Pháp kí sắc lệnh bãi bỏ thi cử chữ Nho , thì Thủ Khoa Huân nổi dậy !
     Quí vị nào không tin thì xin tra cứu lại … ngày … tháng !!!
     Chỉ có ông Đông Hồ ngây ngô mới đặt tên cho quản Lịch là Ngưyễn Trung Trực và cho ông ta phi ngựa trên mặt biển !!!
     Chỉ những người quá ngây mới tin là Thủ Khoa Huân dạy con Đỗ Hữu Phương  (?)
Đỗ bắt TK Huân sống gần nhà và sai một tên lính theo rõi … chứ bốn đứa con Đỗ học Tây hết , đứa nào mà thèm học cụ … hủ nho !!!
     Người ta vẽ vời riết rồi ngày nay ta chẳng còn biết diện mạo thực của Thiên Hộ Dương  như thế nào nữa ! Ông ta  chạy xuống Gò Công rồi định về Quy Nhơn , nhưng đắm chết ở biển Phan Thiết ! Thế mà ngày nay quí vị đi về phía Cai Lậy , Cao Lãnh thì sẽ gặp huyền thoại hàng trăm vị đệ tử của Thiên Hộ Dương và Đốc Binh Kiều !!!
     Ôi ! Những con rắn nước vớ vẩn trong ao hồ , người ta có vẽ cho chúng những cái chân đẹp thì chúng cũng không thể là rồng được  ! Mấy ông cố đạo là chúa hay lấy ống đu đủ thổi cho các đệ tử lên mây ! Nhà thờ Phát Diệm là do kiến trúc sư Pháp chứ ông Trần Lục biết gì ? Trương Vĩnh Kí làm sao biết rành , biết giỏi 30 thứ tiếng !!! ??? Ông Nguyễn Trường Tộ được vua Nguyễn phong cho chức quan để khai mỏ … Trời ơi ! Ông ta đếch biết làm !!!
      Người ta vẽ cái ông Mạc Thiên Tứ ly kỳ lắm , đây không phải là rắn nhiều chân mà là rết nhiều chân ! Hàng trăm chuyện bố láo , hàng ngàn chuyện bố láo , nói ra mắc cỡ lắm !Thời chống Pháp có Mạc Như Đông viết bài hịch chống Pháp . Rồi tới ông Nguyễn văn Siêu nêu tên Mạc Văn Phong ! Ta thấy VĂN PHONG và NHƯ ĐÔNG đều không theo bảng thế hệ : Thiên , Tử , Công , Hầu , Bá , Tử . Cái ông Mạc Tử Khâm theo người Pháp đi đào mồ cuốc mả chơi ! Người ta đào một cái mộ nghi là của bà Lâm , mẹ Thiên Tứ ! Nhưng theo mô tả thì tôi thấy giống như một ngôi mộ của một bà chúa ở vùng Tân Hội , Ba Thê  ( đất thấp ) không có vẻ ở một ngọn núi cao ráo ở Hà Tiên  . Năm 1960 tôi tới Hà Tiên thì chỉ có  … ngôi mộ duy nhất : Mạc Cửu , đắp đất theo kiểu Triều Châu . Bây giờ mà bạn đến Hà Tiên thì sẽ thấy hang trăm ngôi mộ hầm bà lằng sáng cấu không khỏi cười đau bụng , đặc biệt là điện cô Năm , em Thiên Tứ (???) , người lễ bái đông gấp trăm lần các nơi kia (?)
     Tôi xin ngừng ở đây , vì nếu viết tiếp 100 trang không hết … mà toàn chuyện phê bình …Đả kích … người ta sẽ nói là tôi … Hâm !

2 comments:

Quang Minh said...

" ...Khi Pháp đóng ở cửa sông thu thuế buôn bán và đánh cá thì Nguyễn Trung Trực nổi dậy ( hồi đó là quản Lịch , chưa có tên NTT )..."

Kính thưa Thầy,
Quân Pháp là người ngoại quốc, xâm chiếm nước Việt , đặt sưu ( cao?) thuế ( nặng?) để đem lợi tức về cho mẫu quốc. Quản Lịch ( NTT ) nổi dậy chống đối rồi bị bắt và bị giết thì phải gọi là gì hở Thầy ? Có phải là vẽ chân cho rắn không Thầy?

Học trò của Thầy
Đào minh Quang

Quang Minh said...

" Tây đô cuồng sĩ là ai !?
Biết rồi thì khỏi nói dài ,nói dông.!
Thầy ta là bậc tinh thông.
Những điều ổng nói mình không hiểu nhiều.!
Nhưng mà đụng chạm lắm điều.
Đã thành vàng ngọc bao nhiêu lớp người.
Đọc qua ngớ ngẩn... Rồi cười.
Ổ ong vò vẻ ...thầy tui chọc vào..!! "


Hi hi hi.