Friday, December 4, 2015

Hoa tím ngày xưa

Nhạc Thanh Sơn
Tiếng hát Kim Trúc

20 comments:

Anonymous said...



Mở Bluetooth để nghe bản nhạc Hoa Tím Ngày Xưa nó đã làm sao! Bà xã đang làm bếp hỏi ai hát nghe như ca sĩ vậy. Còn ai vô đây ngoài đệ tử KT của bà!!!
BLG

Anonymous said...

Ông Thầy ui !

Hoa Tím Ngày Xưa đi lấy chồng !
Ông Thầy ngồi đó ! Thấy lòng buồn không ?
Từ nay kẻ Bắc, người Đông
Gió Nồm lạnh lẽo; trông mong Xuân về ?

TP

Anonymous said...

Anh TP oi. BLG và Hoa Tím ở cách nhau không xa, Tiếng gọi là Đông (Hoa), Tây (BLG) nhưng chỉ khoảng 1g20 phút xe. Vùng Hoa ở như Đà Lạt ngày xưa, đồi thông và sông và hồ. Mùa thu là những núi màu rực rỡ. Chổ ở của Nghệ sĩ Thi Nhân. Cù Lần

nhi said...

Bravo Hiền Tỷ Tui, nghe mà tim nhị em như muốn rụng theo tiếng hát âm đàn và thấy tội cho hắn ta quá đi thôi Hiền Tỷ ơi là Hiền Tỷ! Nỡ nào mà đi, bỏ người ta ở lại cho đành vậy hả trời??? Vào viết vài câu hoan hô hổ trợ tinh thần cho giọng ca vàng Rạch Giá và thơ tặng Hiền Tỷ Tui để đáp tạ thịnh tình đã kéo tay đệ vào đây ngồi nghe Chị hát nhé.

Hoa Tím Ngày Xưa

Chiều xưa hoa tím nhặt
Đoá cài lên tóc người
Chiều nay buồn hiu hắt
Về đâu mắt, môi cười!!!

Tình còn vương nụ thắm
Tình còn vương bóng hình
Người phương nào vạn dặm
Nghe quặn thắt tim mình

Nhìn màu hoa tưởng ai
Mùa qua vạt tím dài
Hương tà hương đuổi gió
Lên đồi bắt nắng phai

Vườn hoa tím nhớ em

Hiền Tỷ cứ đăng tiếng ca giọng hát mình, nhị em cứ đăng thơ đệm vào mục này là trang Tha Hương sẽ sớm có ngày Hồi Hương à nghe Hiền Tỷ; khà khà.

Thân,

Nhị Đệ

Anonymous said...


Ngày Xưa Hoa Tím vương sầu
Ngày Nay Hoa Tím: "Tiễn chầu Diêm Vương"
Mượn hàng Hoa Tím ven đường !
Đưa người thoát kiếp đoạn trường thương đau !

Thuốc Diệt Bọ

nhi said...

Đọc bốn câu thơ trên của bác Thuốc Diệt Bọ mà lạnh cả xương sống!

Khoan Chầu Diêm Lão...Đợi Em

Khoan chầu Diêm Lão...khoan chầu
Đợi em hoa tím theo hầu chàng ơi
Dương trần ta lỡ nợ đời
Âm ty nguyện sẽ duyên thời sánh duyên

Đợi em đã bác Bọ à! Đợi em hái ít hoa tím rồi theo với, Bác còn nợ tình em chưa thanh toán xong cơ; khà khà.
Thân,

Nhị

Anonymous said...


Nợ tình ta hẹn kiếp sau
Kiếp nầy Hoa Tím lỡ trao cho người
Lê Cai hãy cất tiếng cười
Cho Hoa thêm thắm, tặng người Lee yêu !

TDB

nhi said...

Nụ cười đã tặng quách cho Bà Hùm Quận Sáu của nhị em mấy chục năm trước rồi bác TDB ơi! Giờ chỉ còn mếu thôi ạ; khà khà.

Unknown said...

Trước nhứt KT xin cám ơn co TL đã cho em hát trên trang của cô thêm lần nữa , xin cám ơn thầy BLG luôn là người đầu tiên ũng hộ cô đệ tử của bà nội tướng của thầy nha .... KT nói thiệt hôm nay đang ở ngoài , cầm cái iPhone chữ nhỏ quá nên hơi xớn xát , khg mang kiểng lão vô đọc khg rõ , thấy chữ ... " đệ tử của bà " , ...đông hoa , tây ...BLG , tưởng lầm là truyện kiếm hiệp Thần Điêu Đại Hiệp ...đảo Đào Hoa , vv....

Unknown said...

Hoa Tím ngày xưa đã có chồng
Thầy cô vui lắm còn gì mong
Từ nay dù ở Bắc hay Đông
Đồng vợ thuận chồng chẳng ngại giông

TP thấy KT nói vậy ...có được khg ?

Unknown said...

Cù Lần nói quả khg sai , tỷ cám ơn Nhị Đệ đã nghe , cmt và còn làm thơ hay nữa chứ ...tỷ trộm nghỉ KT vào trang TH gởi tiếng hát , Nhị Đệ thì làm thơ , chung qui cũng là muốn giúp vui , chia sẽ nổi buồn xa xứ cho những người cùng bản xứ RG , nên khg ngại ngần gì cả mà còn thấy vui trong lòng .

Unknown said...

Đọc thơ của Thuốc diệt bọ , quả tình KT khg hiểu , thôi đành sans cmt vậy .

nhi said...

Vâng! Hiền Tỷ nghĩ vậy là đúng quá rồi, chỉ góp vui để quên đi phần nào nỗi buồn của kiếp đời lưu vong trên đất khách vậy.

Anonymous said...


Cô Kim Trúc với tiếng ca quá não nuột (làm rụng rúng biết bao Thi Sĩ khắp nơi?)còn lại Mần Thơ xuất quỷ nhập thần nữa ! Như vậy trong Tha Hương có "Ba Bồ" mà Kim Trúc đã chiếm hết Hai Bồ rồi ! Chỉ còn võn vẹn có Một Bồ, xin Kim Trúc để lại cho ACM trong Blogger chia chác nhau nhé !

Hoa Tím Vườn tôi đã được trồng
Siêng năng vun xới trổ nhiều bông
Rặt màu tím sẫm trông sầu thảm
Nhưng hợp tâm tôi chẳng não lòng !

TP

Unknown said...


Dạ KT xin cuối đầu thân ái chào huynh TP ( gọi là huynh vì khg biết là ai , mà ở trường học hay trường đời , hay ở bất cứ đâu đâu , hể ai tới trước mình , là họ kinh nghiệm hơn mình thì là huynh trưởng rồi , ta phải học hỏi đó ) ... Bước chân vào được vườn hoa TH cũng nhờ công lớn nhứt là thầy BLG , cô bạn Nancy H đã giới thiệu và cô TL đã yêu mến mà mở cửa đón chào , có nói cám ơn hoài cũng nhàm , KT đã giữ nó trong 1 ngăn trái tim của minh rồi ...nhìn qua bên tay phải của trang TH thấy cô giữ T/c bài vở từ năm 2010 , ( thật sự KT khg biết cô giáo chủ nhà đã thanh lập TH từ lúc nào ) trang thân hửu thì nhiều lắm , còn lebel thì đọc và đếm khg xuể , chỉ cần ấn con chuột vào tên ai là cả 1 vườn hoa đẹp trải rộng ra trước mắt ta ..., thi , ca , truyện , bếp núc , ca nhạc vv... Vv... ...trong nhà ngoài ngỏ ...KT thiệt là ngưỡng mộ ., sở dỉ KT dài dòng văn tự là vì muốn nói với huynh TP là chen chân vào được vườn hoa này , coi như mình là 1 cây " hoa " nho nhỏ , góp mặt , phải có bổn phận làm hoa , nở đẹp thêm vườn hoa, đó coi như là minh đã được hạnh phúc lắm rồi đó , ... Ai tới sau như a/ e : KT , Cố Quận chân ướt chân ráo , mà có được những thầy , cô những sư huynh đón chào thiệt niềm nở bằng những cmt ...còn gì bằng , thế nên huynh trưởng TP khg được quá khiêm nhường nha , sẽ làm cô em này ngần ngại hé ... Ai cũng có 1 góc nhỏ trong vườn hoa TH của minh .... KT

Unknown said...

Lebels viết thiếu chữ" S "

Anonymous said...


Tha Hương có một góc vườn
Cành Hoa tim Tím, ngát hương thơm nồng
Đong đưa dưới vệt nắng hồng
Điểm tô thêm thắm, thêm nồng sắc hương !

Góc Vườn Nhỏ

nhi said...

Cho phép nhị em mượn ý thơ của bác Góc Vườn Nhỏ mà làm vài câu để Hoa Tím Ngày Xưa của Hiền Tỷ Kim Trúc màu thêm sầu tím không gian, hương thêm thơm ngát bên đàng, âm hưởng vang vang mãi chốn này vậy nhé.

Tư Tương Hoa

Để người qua! Dạ tư tương
Nhớ màu hoa cũ bên đường năm nao
Biết giờ hương sắc chốn nào
Dạt trôi cố quận, bôn đào tha hương???

Tha hương rồi ông thần say ơi, tha hương lâu lắm rồi! Vào trang Tha Hương là sẽ thấy một trời Hoa Tím Ngày Xưa ngay thôi; khà khà.

Thân,

Nhị

Anonymous said...

Hay quá Trúc ơi, Merci. Nhưng đã có cạnh tranh rồi đó. Bà Chị cũng vừa mới nhập cuộc, không chịu lép vế chút nào.
Hai người bạn bên Tây Đức.

Unknown said...

Cán ơn 2 người bạn bên Tây Đức ( chến ) nè , thì xưa nay là vậy mà , đi đâu lànn gì cũng có chị có em hé . Giờ 2 bạn đã biết nhớ ghé trang TH thường hơn nha .