Tuesday, December 22, 2015

Thiệp chúc từ Kim Trúc

______________


Kim Trúc kính chúc Qúy Thầy Cô và bạn hữu Giáng sinh vui vẻ,

đầm ấm thương yêu bên gia đình,
 Năm 2016 nhiều sức khỏe, an bình và tài lộc hơn năm cũ

12 comments:

Anonymous said...


Ở đâu mà tuyết đổ quá dầy vậy Cô Kim Trúc ?
Tiện đây trên phần đất của Cô,xin Chúc Qúy Thầy Cô cùng tất cả Bạn Hữu của THA HƯƠNG:

AN HƯỞNG MỘT MÙA GÍANG SINH THẬT VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC.
XUÂN BÍNH THÂN MANG ĐẾN SỨC KHỎE DỒI DÀO-AN KHANG-THỊNH VƯỢNG VÀ "VẠN SỰ NHƯ Ý"

Trần Phiêu

Anonymous said...

Đã nghe Kim Oanh Kim Trúc hát, bác muốn làm quen. Nếu được cho bác địa chỉ emaii.Có lần KO. phê bình nhạc bác đó

MN

Anonymous said...

Nhìn kỹ nét mặt,với nụ cười đó,nếu KT giống cha,thì dường như tôi có quen ông nầy.CRD

Katie co5rg said...


Ở sân nhà mùa đông năm rồi đó huynh TP ơi , năm nay tất cả dân Quebec đã sẵn sàng nghinh đón nàng Bạch Tuyết nhưng vẫn chưa thấy xuất hiện nha . Mừng quá trời luôn .
Dạ bác MN , KT đã liên lạc với bác rồi đó , bác đã nhận được chưa ?

Thầy CRD ơi , ngày xưa ở RG nhà KT ở kế bên ty bưu điện , ba làm cảnh sát ( ba đã mất rồi ) người ta gọi ba KT là : Ông Sáu Tà Niên , ô 6 Violon , vì ba chơi đờn violon vọng cổ , có chú út và ba có tiệm hớt tóc ở đường Gia Long ba hay qua đó chơi với chú Út lắm đó , KT giống y chang má của mình , nhưng mấy chị em được thừa hưởng tánh " văn nghệ văn gừng" của bên nội , khg biết thầy biết ba KT khg nữa .

Anonymous said...


Ban Tâm Lý Chiến của ty Cảnh sát RG có Sáu Tà Niên và Văn Giáo họp nhau làm một màn 6 câu vọng cổ thì không thua gì Văn Vỹ và Út Trà Ôn.
BLG

Katie co5rg said...

Dạ thầy BLG nói đúng lắm , có bác Văn Giáo , nhớ lúc đó có chương trinh văn nghệ của đài phát thanh tỉnh RG , tối tối hay có đờn ca vọng cổ , có ba KT đờn violon và chị thứ 3 tên Lý Anh Phượng ca vọng cổ trong ban Tâm Lý Chiến , kỷ niệm khó quên của c/e KT .

Anonymous said...

Vậy là nhà của Cô Kim Trúc ở dãy phố 2 tầng, ngang sân trước của Ty Thông Tin, kế bờ S6ng Kiên; ngang Chợ Cá Đồng đó. Anh Văn Gíao thì có da có thịt, to con. Trái lại Ba của Kim Trúc tướng nhỏ nhắn, nước da ngâm ngâm ? Tôi cũng thường hay ghé cắt tóc ở tiệm gần Quán Cà-Phê Anh Xía, ngang Sạp Báo Tấn Hóa xéo xéo Nhà In Chung Văn của Cô Lệ Anh ở góc đường,gần Rạp Hát Đông Thinh kế bên tiệm thuốc Ngọc Hiển của Dượng Anh MVN đó !

TP

Anonymous said...

Thầy BLG & Kim Trúc !
Cái khúc đường Gia Long kế bên Lương Hữu sửa xe hơi toàn là tiệm hớt tóc. Bác Sáu Kỳ Hương chủ tiệm hớt tóc Trần Kỳ làm chủ tịch nghiệp đoàn Thợ Hớt Tóc Rạch Giá. Bên kia đường kế tiệm sách Tấn Hoá có Tám Đời cũng là thợ hớt tóc nhưng ca Vọng Cổ rất mùi. Chắc Bác Sáu Tà Niên hồi đó có đờn cho Tám Đới ca.
Ngoài tài ca hát và hớt tóc Tám Đời còn đá banh giữ góc trái (tả biên) vì đá chân trái rất hay cho đội banh Thanh Niên Rạch Giá nên được đề bạt vào làm cảnh sát một cách ngang xương.
Anh Đời còn sống chắc cũng phải cỡ tuổi CRD.
MVN

Katie co5rg said...


Huynh TP ơi , bên hong Ty Bưu điện có 1 con hẻm nhỏ có 5 căn nhà mướn , trong đó có nhà của ba má KT và nhà bác 5 Hưng nữa , trước cửa là Nông Công Thương ngân hàng của bác ba Hương . Nhà em lúc đó là điểm hẹn , nơi tụ tập b/b của c/e KT , hể đi học NTT là sẽ tạt qua , ghé lại tán dóc , ca hát rồi mới tà tà đi bộ tới trường ...

MVN nói đúng hết , KT xin bổ túc thêm nha ... Bên đường Gia Long : bên này là tiệm sách Tấn Hoá , bên kia là tiệm vàng Tân Kim Sơn , ở giữa có tiệm hớt tóc Văn Út sau là phòng sang thâu băng nhạc là của ba và chú Út KT đó , bác Tám Đời thì KT khg nhớ có lẻ vì nhỏ quá ...

Anonymous said...

Vậy ra cũng là Bà Con Láng Giềng xa với mình. Trước ngày Mất Nước, mình cũng hay ở phía sau Ty Bưu Điện; xéo ngang Ty Thanh Niên, gốc đường kế bờ sông, ngang Chợ Cá Biển, là Ngân Hàng Nông Công Thương do Anh Ba Hương làm Tổng Giám Đốc đó ? Ba Hương có phải là Trịnh Thanh Hương; tuyển thủ Bóng Bàn Tỉnh Kiên Giang, Là con của Thầy Trịnh Thanh Cần dạy vẽ ở trường NTT trước kia.Sau đắc cử vào HĐ Tỉnh KG đó. Cũng là Em trai của Thầy Trịnh Thanh Hoa; dạy Thể Dục Thể Thao của Trường Nam Tiểu Học Tỉnh Lỵ Cô em gái Trịnh thị Thanh Tâm; dạy chung Trường với Bà Xã của mình. Anh Ba Hương qua Mỹ, lúc trước có gặp tại San Jose trong dịp đến dự đám cưới của đứa Cháu trai...

Anonymous said...

KT ơi Rạchgía thuở đó có nhiều ban đờn vọng cổ:ban lớn nhứt là ban của thợhớt tóc.Bên trường nam tiểu học thì có ban vọng cổ của thầy giáo Yên,đờn tranh...và một ông giáo đờn nguyệt cầm ở x́om biển..Cây violon đem ra đờn vọng cổ thì tuyệt.Còn một cây đàn nữa là đàn guitare Hawian,đờn vọng cổ nghe ôi thôi não nuộtnghe thương cha nhớ ṃe biết mấy. CRD.

Katie co5rg said...

Con gái lớn bác ba Hương là Trịnh Thanh Liêng và những người con khác trong gđ đều là bạn láng giềng , bạn thân từ nhỏ của c/e KT- KO đó . Những người thân lớn khác họ Trịnh thì KT khg biết , có lẽ vì nhỏ quá .

Dạ thầy CRD nói thì em mới biết vì ba b/bè văn nghệ đông lắm , em chỉ nhớ trong dàn đờn cổ nhạc của thợ hớt tóc của thị xã RG có ba đờn violon , chú út đờn lục huyền cầm và cây guitare Hawian , ba và chú Út đều biết hớt tóc và có làm thợ hớt tóc 1 thời gian trước khi gia nhập Cảnh Sát .