Monday, June 29, 2020

DẠY CON


Chú ý dạy con 3 điều này để đạt thành công trong tương lai
______________

CHÂN DIỆN MỤC 


          Nhân sinh tối ái giả, Tử dã
     Người ta không yêu gì hơn yêu con! Những người ghét con, xua đuổi con, lợi dụng con... không nói làm gì! Những người yêu con, bình thường là muốn con nên người! Hơn người! và hãnh diện vì con!!!
     Nhưng... khổ đời cho dân Việt Nam! Tối không phải là rất, không phải là trên hết, mà... người ta đã yêu con một cách... tối tăm!!!
Ôi! Chính vì thế mà Việt Nam đang đi xuống???

     Ôi! Từ  bé xíu người ta đã dạy con phải HƠN người! Học kém thì phải vươn lên dù... copy chàng bên cạnh! Ra đường đánh lộn đừng đứng vào phe thua! Đừng mách thầy giáo hay bố nó, phải xoay sở để hơn người! Đi nơi xa thì đừng khoe dốt, phải mượn đỡ của anh em (!). Khi lớn lên phải chứng tỏ ta đây hơn người! Phải khoe bố mẹ và chú bác! Những vị dạy con láo như thế thì ngại gì sự thật, sự giả! Tôi từng thấy đứa con đánh cờ, ông bố ngồi bên mách nước ngầm!
     Ông bố đi làm về thì khoe với con rằng: ở sở tao... ghê gớm lắm! Người ta chẳng hiểu thế nào là làm gương cho con!!! Ông bố luôn kể chuyện tham nhũng, lươn lẹo, cày bẩy nhau trước mặt con! Vợ chồng chửi bới nhau tục tĩu, ngoại tình trước mặt con!
     Ông nội không làm lớn, nhưng sinh nhật ông nội thì... đi mựơn người đóng vai ông nội!!!
     Con bất tài, nhưng chạy chức, chạy quyền và lợi lộc cho con! Người ta làm mọi cách để chuyển tiền của và mọi thứ cho con nên dân gian đã có lời diễu " Hy sinh đời bố củng cố đời con "
     Ôi! Những người ghé mắt, phẩm bình là những người rỗi hơi! Thối mồm!
     Trước đây có một ông đặt tiệc lớn mời nhiều người để... giới thiệu thăng con Thần Đồng. Nhưng xui cho ông, một anh phóng viên đặt câu hỏi cắc cớ!... té ra cậu bé là một thằng ngu đần!
Chỉ những người buồn tình... ngứa miệng, không kiêng nể khi thấy một thiếu niên không ra gì... mới phán rằng : Rau nào sâu nấy!!!

                                                                                     C.D.M.


No comments: