Thursday, July 2, 2015

Rượu tri kỷ

______________


14 comments:

Anonymous said...

"CÙNG YÊU THƯƠNG MƠ TƯỞNG ĐẾN GIA NHÂN !!!

SAO LẠI cùng mơ tưởng tới "GIA NHÂN" ? Có phải GIA NHÂN là các em giúp việc hay có nghĩa gì khác như GIAI NHÂN chẳng hạn ? Tiếng Việt mình nguy hiểm thiệt tình !!! Sai một CHÚT là nghĩa bay xa vạn dặm. Đôi khi bay NGƯỢC vô cùng nhức nhối cho các nhà thơ vừa nhậu , vừa rên rỉ chuyện năm xưa (không phải chuyện năm trên) - Bình lọan 1 chút cho thêm phần ấm áp nhé bạn bè Rạch Gía !!!! LHXung

Anonymous said...

Ở VN tui thỉnh thoảng hay nghe mấy ông già Đại Gia nhậu xong là mấy ổng hay ngâm :
Trong nhà gì đẹp bằng Shin...,( ô shin )
Người Nghe Lén.

Lanh Nguyễn said...

Rượu uống mà sao hỏng thấy mồi?
Hai người đối ẩm với nhau thôi
Bao năm xa cách giờ gặp lại
Mới uống mấy ly hết gụ rồi

Vận nước điêu tàn ta nổi trôi
Người đi kẻ ở cách hai nơi
Tương phùng tri kỷ thiên bôi tửu
Cứ uống say đi bỏ mặc đời

Anonymous said...

Đời không bỏ mặc biết làm sao
Quế Lộ ngàn "bôi" uống kiểu nào
Chơi như Đoàn Dự vô phương sỉn
Nốc cở Kiều Phong mới té nhào. YT

Anonymous said...


Đôi tay bưng chén rượu đào,
Nửa say, nửa xỉn; té nhào xuống mương
Té rồi cũng cố bường lên
Tiếp tục nhậu nữa, cho quên sự đời !
Rót thêm đi rượu đã voi
Nhậu cho tới bến; nghỉ ngơi muộn gì !
Nghe Anh nhậu qúa là chì
Ghe chưa cập bến, sao thì lật ngang ?

Cụng một cái cho nó lên hương đi Anh LN !

Mừơi Xỉn

rachgia said...

Cám ơn anh LHX:"CÙNG YÊU THƯƠNG MƠ TƯỞNG ĐẾN GIAI NHÂN" mới là đúng vậy.

Anonymous said...


Hồi Anh ngồi ghế Phó Thường Dân Quận KTh, có mấy Cô TK trông cũng nhứt nhối lắm ! Dạo nầy nằm đêm có lúc nào NHỚ ĐẾN MẤY GIAI NHÂN ĐÓ KHÔNG ?

Nằm đêm nhớ thuở vàng son
Đôi khi cũng thấy héo hon tấc lòng !
Giờ đây tuổi nó chất chồng
Trôi qua biến mất, thinh không mịt mờ
Họa hoằng gặp lại trong mơ ?

Bạn Già

Anonymous said...

Trong mơ gặp lại cũng rờ mà thôi
Tuổi xuân xưa mất đi rồi
Còn thương, còn tiếc, bồi hồi mần chi?
Đượu còn thì cứ rót đi
Ngồi không, tưởng nhớ được gì bạn ơi?
Ly đầy thì uống cho vơi
Oanh Oanh, liệt liệt một thời còn đâu
Bợm Nhậu

vđk said...

Tụi chúng mình lâu lắm mới gặp nhau.
Ngũ gia bì tao có uống theo tô,
Và cứ nói chuyện vòng quanh trái đất,
Chính trị, chính em nhào vô tuốt luốt,
Có ở tù cũng có bạn, chẳng sao.

Anonymous said...

Cám ơn Bạn Gìa đã hỏi han chuyện cũ !
Bây giờ thưa gởi là KHÔNG CÓ thì chắc gì có mấy ai tin!!! Nhưng chuyện thật 100% là tại VP /QKT đâu có cô nào nhức nhối gì đâu ! Không biết trước 1973 thì QKT có ai nhức nhối như bạn già mô tả hay không thì mỗ tôi không biết! Nhưng từ 1973 tới 30 tháng 4 -1975 thì không có ai nhức nhối cả !!! Bạn già thử nhắc xem có ai nhức nhối không may ra thì có thể chứng minh là tôi có nhức nhối thật mà lại chối là KHÔNG CÓ ! Thú thiệt nếu có ai nhức nhối thì chắc tôi cũng không dám nhức nhối vì tôi lớn lên quanh quẩn ở RS từ năm 1954 cho đến 1964. Còn có cô nào dân địa phương mà còn lén phén với tên cù lần ở trần tắm sông như tôi thì làm gì mà được nhức nhối chứ bạn già !!! By from now ! LHXung

Anonymous said...

LHXung - Xin sửa lại chữ LÉNG PHÉNG mới đúng./- lhx

Anonymous said...

Sư Huynh Y Tả à!
Rượu bây giờ mẳc lắm đó nghen
Uống như Đoàn Dự có ai khen
Tiền làm cực khổ đem đổ biển
Thắng được hùng anh vẫn là hèn

Kiều Phong đấu rượu biết bao phen
Uống thôi tối lửa, tắt cả đèn
Xả thân hào kiệt vì đại nghĩa
Gục ngã tại bàn ai cũng khen
Bợm Nhậu

Anonymous said...


Lệnh Hồ Xung ơi! Vậy là trước khi hoán chuyển, Anh Bạn Phó C, của Lệnh Hồ Xung hỏng có bàn giao : TUYỆT SẮC GIAI NHÂN lại cho người Kế Nhiệm sao? Như thế thật là đáng tiếc ! Tán chút tầm khào cho qua ngày đoạn tháng trên bước lưu vong ! Có dịp gặp nhau sẽ vui vẻ hơn nhiều ! Người Bạn Già.

Anonymous said...

Hello Bạn Gìa;

Như vậy bạn già khá rành chuyện cũ năm nào ! Đúng Phó Ch. phải ra đi rất vội vã chỉ giao hẹn trong 24 giờ phải rời khỏi KG/RG. Có lẽ vì vậy mà tôi không được bàn giao chuyện nhức nhối chăng ? Lúc đó tôi vừa được biệt phái từ quân đội về để lo chuẩn bị hậu Hiệp Định Paris 1973.Sau đó tình hình căng thẳng lắm còn tâm trí đâu mà nghĩ đến chuyện nhức nhối !!! Nói vậy chứ tôi hơi lờ mờ hiểu chuyện nhức nhối mà bạn già ỡm ờ rồi nhé! Thôi khi nào có dịp mình sẽ trao đổi thêm những tin nhức nhối của RG mình nhé !!! Chúc vui khỏe và luôn như ý. Thân mến- LHXung.