Friday, July 17, 2015

Tuyết Ngọc

____________



11 comments:

Anonymous said...

Câu chót của bài thơ:
Trần gian tự cổ có rồi không.
Quá đúng vì mới thấy comment của Lộc Nguyễn rồi biến mất ngay: có rồi không?
Tên cây phong lan ngày xưa : Thanh Đạm, Hàm Long, Tuyết Ngọc, Hàm Lân bây giờ cũng biến mất để thay thế bằng một tên cũng nhức đầu không kém: BẠCH MA NỮ PHI. Bông trông giống như ma nữ bận áo trắng, dang 2 tay và 2 chân trong thế nhảy dù bay từ trên cao. Bạch ma nữ Phi có lẻ sẽ được thay thế trong hôm nay để đúng với: có rồi không!!!
BLG
,

loc nguyen said...

Bài thơ Tuyết Ngọc bị thất niêm.Chỉ là thơ thể Cô Phong. Không phải thơ Đường Luật.

loc nguyen said...

Thơ làm theo thể Cổ Phong nhiều quá.Thể Cổ Phong đâu cần niêm luật đối ngẫu chi cho mệt vậy.

Anonymous said...

Bài nầy hỏng phải thơ Đường, đúng vậy!

Yêu thơ Đường

Anonymous said...


Anh Bạn Yêu Thơ Đường nói đúng rồi đó,bởi vần điệu khó đọc, tréo cạnh hàm tui phải thoa bóp có mùi chua chua nên nó thành "Thơ Giấm" luôn đó !

Tư Ếch

Unknown said...

Cám ơn các Thầy Cô phê bình, thì cứ coi như là cổ phong (theo LN ) hay cải biên cũng mua vui được vài trống canh chốn Tha Hương, cậu học trò nhỏ trường Nguyễn ngày xưa cũng rất vui. Tiếc là tại VN bây giờ các em học sinh không biết vua Quang Trung là ai hoặc vua QT & Nguyễn Huệ là hai anh em, thậm chí vua QT là nhà thơ Nguyễn Du, điều đó mới đáng b u ồ n.
PL

Anonymous said...

Tác giả Phong Lan nói"Tiếc là tại VN các em học sinh không biết vua Quang Trung là ai hoặc vua QT & Nguyễn Huệ là hai anh em, thậm chí vua QT là nhà thơ Nguyễn Du, điều đó mới đáng b u ồ n" có nghĩa là sao tui không hiểu, có liên quan gì đến chuyện Thơ Đường và thơ Cổ Phong vậy ta,

loc nguyen said...

Muốn biết rõ thân thế các vị anh hùng dân tộc thì lên google search là có ngay dâu cần phải học thuộc lòng. Thơ nào cũng có cái luật riêng của nó ,không thể đá lộn sân như cộng sản được. Thơ là sáng tạo chứ không phai bắt chước nhau. Robot làm việc mà không khéo sẽ bị cham mạch chết cả lũ.

Anonymous said...


Có phải vua Quang Trung là người Anh Em Cột Chèo với Thi Sĩ Quang Hạ không vậy Cô Diệu Quyên ?

Thí Sinh: Bé Tí

loc nguyen said...

Làm gi cũng phải đường đường chính chính để tên để họ công khai , lam gì phải núp lùm nói bóng nói gió giống việt cộng nằm vùng (dư luân viên CS ). Hèn chi mà tầng lớp trí thức hồi xưa đa số làm tay sai cho giặc cộng.

Lanh Nguyễn said...

Thưa các đọc giả, các tác giả. Các comments sĩ !
Mục comment của vườn Tha Hương theo tôi được biết lập ra để tất cả mọi người ghi lại cảm xúc, một ý kiến bổ túc của mình khi xem qua một bài thơ, một bài văn để cùng nhau góp một nụ cười cho cuộc đời bớt đi tẻ nhạt...
Các comments sĩ thường lấy những cái Nick dể thương để chọc cười bà con, hay là để bổ sung cho cái comment dí dỏm của mình, cái đó thì không phải là dấu tên mình, như CS ném đá dấu tay đâu.
Những cái comment viết trong bài của các Thầy thường là đề tên thật hay bút hiệu hết.
Trong Tha Hương có đủ thành phần viết bài, từ học trò như tôi cho tới các cô thầy đã giảng dạy hằng nửa thế kỹ. Thơ cũng vậy có những nhà thơ in tác phẩm của mình thành sách, thành tập để xuất bản, có những người chỉ chuyên làm thơ ké như tôi, làm thơ ké cho vui để chọc cười bà con, đọc giả, Những bài thơ đó không có in ra sách bán, thì đâu cần niêm luật chi cho rắc rối, mà thơ ké là bổ sung cho bài thơ chính chứ không là copy nên cũng không thể cho là Robot được.
Tha Hương nơi quy tụ những người lưu vong nhớ về quê hương Việt Nam, mong rằng chúng ta mãi mãi là một khối đồng thuận. LN