Monday, July 20, 2015

Trường Tương Tư

__________


10 comments:

Lanh Nguyễn said...

Tương Tư
Tương tư một mối tình
Bao năm trường lặng thinh
Mây ngàn bay em gởi
Cho chi Hằng đẹp xinh

Lầu cao em ôm đàn
Tiếng hát nào bay sang
Tương tư mình em chịu
Ôi giọt sầu chứa chan

Tả Y giờ ở đâu?
Để em ôm mối sầu
Tiếng lòng em nức nở
Tương tư mình em đau

Anonymous said...

"Ở Đây Nè !"

Anh có khác đâu nào !
Đêm về ôm khổ đau
Mũi lòng tuôn ngấn lệ
Thương nhớ cứ dâng trào !

Tả Tơi

Anonymous said...

Mời đọc nha
HH

Tương Tư
Nguyễn Bính

Thôn Đoài ngồi nhớ thôn Đông
Một người chín nhớ mười mong một người.
Gió mưa là bệnh của giời
Tương tư là bệnh của tôi yêu nàng.
Hai thôn chung lại một làng,
Cớ sao bên ấy chẳng sang bên này?
Ngày qua ngày lại qua ngày,
Lá xanh nhuộm đã thành cây lá vàng.
Bảo rằng cách trở đò giang,
Không sang là chẳng đường sang đã đành.
Nhưng đây cách một đầu đình,
Có xa xôi mấy cho tình xa xôi...
Tương tư thức mấy đêm rồi,
Biết cho ai, hỏi ai người biết cho!
Bao giờ bến mới gặp đò?
Hoa khuê các bướm giang hồ gặp nhau?

Nhà em có một giàn giầu
Nhà anh có một hàng cau liên phòng
Thôn Đoài thì nhớ thôn Đông
Cau thôn Đoài nhớ giầu không thôn nào?



Anonymous said...

Giã biệt tương tư

Tương tư một khối sầu
Nhớ quá biết làm sao?
Đêm từng đêm anh đốt
Phổi anh đã đổi màu

Hai chúng mình hai nơi
Dòng xoáy của cuộc đời
Chia mình ra hai lối
Tương tư làm sao vơi?

Thuốc anh đốt đã nhiều
Cuộc đời vẫn buồn hiu
Tương tư còn mãi mãi
Suốt cuộc đời cô liêu

Rồi một ngày anh vô bệnh viện
Coi như là hết chuyện tương tư
Phổi của anh nám đến nát nhừ
Thôi giã biệt tương tư em nhé..
Tiểu Đệ

Anonymous said...

Rồi một ngày anh vô bệnh viện
Coi như là hết chuyện tương tư
Phổi của anh nám đến nát nhừ
Thôi giã biệt tương tư em nhé..

Tui chịu đoạn kết nầy nhưng không sao chưa chắc hết tương tư à nghe, xuống âm phủ thành Ma tương tư đó bạn ui ...

HT tương tư

Anonymous said...

"Lệ rơi đứt đoạn tơ sầu anh ơi" YT
Mỗi bà nay ở một nơi
Lệ Quyên Phoenix, minh Huyền Houston
Sài Gòn còn đó Ánh Minh
Tả Y trốn biệt một mình chèo queo.
Nhớ em mặt mũi eo xèo
Tương tư nhiều mối bèo nhèo ruột gan

TTS nầy còn biết nhiều hơn nữa đó nghen Y Tả.
Qua tui chơi đi tui tha.
Hehehe
"Tui"


Anonymous said...

Thì ra ông YTA? có số đào bông, ngầu thiệt, dị là nhu dác cái lu chạy há

Bạn ông

Anonymous said...


A-Tỷ, tốt tướng đẹp trai
Đế Vương dóc dáng, giống rày Ô-Ba
Nhìn Anh nhận diện từ xa
Hàm răng trắng toát, mặng mà có duyên

Nhiều Cô thiếu nữ đảo điên
Tương tư chết đứng; ngã nghiêng vì Chàng !
Lồng trong giấc ngủ mơ màng
Chiêm bao sánh bước bên Chàng du Xuân !

Về đây A-Tỷ Em cưng
Bên nhau trọn kiếp; dửng dưng sự đời
Đường Xuồng đôi cốc ta sơi
Say cho túy lúy; đất trời đảo điên !

A-Mùi-Múi

Anonymous said...

Chào cả nhà,
Cảm ơn các bạn ghé quán nhỏ lai rai.
Thơ tình của Nguyễn Bính thiệt hay!
Ông "Bạn ông" ơi, "đừng nghe những gì Trừ Sâu nói". Đúng ra TTS phải làm họa sĩ mới phải, để tối ngày anh bạn ngồi vẽ ra những bóng ma dĩ vãng để hù tui. Cái thân của tui cứ xách gạo đi kiếm ai có nồi hùn nấu cơm cho đở khổ mà có ai cho hùn đâu.
TTS à, đờn ca nhậu nhẹt với bạn bè cho vui, đừng chơi chiêu bắt chẹt nghe ông bạn.

Cờ Hoa chỉ một Thầy Long
Bề trên hổng sợ, thong dong nhậu hoài
Chiện tình đổ bể dài dài
Xuân Lan thu Cúc cùng Mai với Đào
Thầy còn giấu giếm cô nào?
YT

Anonymous said...

Trồng cây si, yêu thầm, tương tư ba thứ nầy tui thấy sao mà nó giống nhau quá. Thứ nào cũng cần có tương tư thảo. Mà tương tư thảo đốt ít thì không sao, đốt liền tù tì thì còn gì hai lá phổi.
Sư Huynh bảo tiểu đệ khai ra hết. Ai quính mình mà phải khai dzị. Khai tùm lum bậy bạ. Chẳng những hai cái bắp vế tím bầm mà nằm ngủ cũng đâu có được yên. Nữa đêm bị gọi dậy bắt bẻ:
-Anh đang nằm mơ thấy ai đó hả? ? ?
Thế cho nên phải theo phương pháp yên lặng là vàng của Mạch Sư Huynh.
Tương tư thì cứ tương tư.
Yêu nhau trong mộng ngất ngư con tàu
Tỉnh rồi, thì hẹn đêm sau
Qua sông, lội nước đêm nào cũng yêu.
Tiểu Đệ