Monday, July 6, 2015

Tình lỡ (kỳ 2)



_____________


Lanh Nguyễn


Kỷ nghệ điện tử bây giờ tân tiến vô cùng, lớp trẻ chắc không tưởng tượng nổi mấy mươi năm trước ông, cha chúng một khi muốn liên lạc với bạn bè hay người thân ở xa, nếu trong nước thì mất hơn 10 ngày còn ngoài nước phải cả tháng, đã vậy khi viết một bức thư không vừa ý thì phải vứt bỏ đi, rồi nắn nót viết lại, còn hiện tại bây giờ chỉ cần móc cái "handphone" ra, nhấn, nhấn, bấm, bấm là "tám chuyện" liền tay, không cần chờ đợi gì cả. Còn như muốn không tốn tiền thì cứ lên mạng mà "chát với chít" cả ngày cũng không sao... 
Còn điện thư thì chỉ cần "Click" một cái là người bên kia nhận được liền.

Viết thư. Ối giời ơi! Sướng chết đi được, viết sai, hay là chán đoạn nào thì chỉ cần bấm chuột quẹt bỏ chổ đó rồi tiếp tục viết cái mới... 
Nhưng không còn cái cảnh thơ mộng, ép những cánh phượng, hay cánh hoa sứ, hoa lài vào trong lá thư rồi lén, lén bỏ dưới gầm bàn hoặc làm bộ mượn cuốn sách hay quyển tập của nàng, khi trả lại thì lẹ làng lén bỏ lá thư vào trong đó, để rồi đêm về hồi họp chờ đợi phãn ứng của em... 
Đang suy tư tận hưởng cái tiện nghi của thời đại mới, thì máy điện toán hiện lên trên màng hình câu:
- Mầy lên mạng, đang làm gì vậy?
Long nhìn thấy tên Chi Huyền, liền trả lời:
- Có làm khỉ gì đâu, đang định chơi ít bàn cờ thì gặp mầy. Hôm qua trận đấu giữa Đức và Argentina mầy chỉ đoán đúng có phân nửa thôi, nếu mà cá độ bằng tiền thiệt, thì cháy túi cha nó rồi, còn đâu?
Chi Huyền phãn công lại:
- Mầy có hơn gì tao mà nói? Mầy nói Đức thắng ít nhất 2-0 mà xém chút là huề rồi, vậy thì mầy không cháy túi chắc là cũng bị họ lắc túi bà nó rồi, còn đâu ha, ha...
- Bởi vậy tao mới nói "xem chơi cho đời bớt khổ, còn cá độ thì chết chẳng chổ chôn" mà.
Hai người còn đang chát qua chít lại thì màng hình, phịt lên một tiếng nữa, rồi gốc máy bên kia hiện ra câu:
- Anh đang làm gì vậy?
À! Thì ra thêm một người lang thang trên xa lộ điện tử đông người.
- Đâu có "mần gì" chỉ là tám chuyện WC chơi thôi. Còn Thanh? Bạn không lên lớp hôm nay sao mà còn lang thang đi tìm "bò lạc" vậy?
- Hôm nay chưa tới giờ. Mà nầy! Có vấn đề, tôi muốn hỏi anh, có thì giờ không vậy?
- Trời ơi! Người nhàn rổi, về hưu không đi làm như tôi mà không có thời gian, thì ai có đây ông bạn? Mà chuyện gì? Làm ra vẻ quan trọng khiến cho tôi cảm thấy tò mò đấy.
- Số là hôm qua tôi về Tân Hiệp dự đám cưới con thằng bạn, có người hỏi về các hoa khôi trường mình, thời đầu thập niên 70, mà nói thiệt với anh lúc đó tôi nhỏ người quá nên không thấy HOA KHÔI đâu hết, chỉ gặp toàn là HOA MẨU ĐƠN không thôi, còn anh thế nào? Có còn chút ấn tượng nào về những người đẹp của trường mình không vậy?
Long chợt nhớ về những kỷ niệm thời mài đủng quần trên ghế nhà trường.
Kiên Tân là ngôi trường quận, hơi nhỏ nhưng lại chứa nhiều người đẹp, lớp nào cũng có hoa khôi, ở đâu cũng có người trồng cây si...
Có cây thì đơm bông kết trái, như cặp Việt Hà-Ngọc Hiện, đúng là Kim Đồng-Ngọc Nữ, một lần yên là trọn kiếp bên nhau. 
Có kẻ thì trồng cây mà không tưới nước rồi bỏ của chạy lấy người, có người đi cưới mà cũng không xong, còn có anh thì long bong tan vở... mổi kẻ một nơi.
- Tôi thì chỉ nhớ 3 hoa khôi của lớp mình thôi, mấy hoa khôi lớp khác thì tôi không có thời gian tìm hiểu, còn mẩu đơn, thì tôi cũng nhỏ con như bạn, đâu có dám chàng ràng, chộp rộp để mấy anh chàng lớn con bộp tay, bỏ mạng sa tràng sao.
- Vậy lớp anh có hoa khôi nào tên Trương Mạn Ngọc, à, mà không phải, là Trương Mạn Ngọc Ngà mới đúng.
- Không! Nhưng tên đó thì nghe quen tai lắm, nhưng nhất thời không nhớ nổi. Bạn cho thêm ít thông tin nữa về người đẹp ngày ấy đi, thử xem mình có nhớ ra chút gì không.
Một lúc sau thì Thanh mới trả lời:
- Người đẹp mà tôi nói với anh lúc nảy, trước đây nhà ở phía bên kia sông Cái Sắn, khúc kinh mười đó. Anh còn nhớ khoảng trống có cây gừa, mỗi khi tan học tụi mình chạy xe đạp về nhà, tới đó thường hay dừng lại nghỉ mát không? Nhà nàng ngay bên kia sông đó.
Long giật mình chợt nhớ lại:
- Nhớ! Nhớ rồi. Cô Ngà ấy học sau tụi nầy tới mấy năm lận mà giữa nàng ta và thằng bạn nối khố của mình có một cuộc tình đậm đà thắm thiết, mà còn đau buồn da diết nữa kìa. Nó đang tìm cách liên lạc lại, mà không biết lâu nay, nhịp cầu ô thước đó có bắt lại được chưa nữa. Mà Thanh có chút thông tin nào của nàng không vậy?
- Chổ ở chính xác thì tôi không rành mấy. Chỉ nghe mang máng ở Ô Môn nhưng mà bạn tôi thì biết rất rỏ, không chừng còn có số phone của nàng  nữa là đằng khác.
- Vậy thì phiền Thanh xin dùm nhé...

Bẵng đi một dạo không nghe Lục hó hé gì, trưa nay Long gọi thử xem bạn mình còn sống hay đã đi theo ông mai của nó rồi. Hên quá chuông vẩn còn reo.
- Tao đang bận làm, mấy hôm nay xe nhiều quá, lại có một đứa thợ nghỉ đi về Việt Nam chơi, làm tao sửa mệt muốn bá thở. Mầy tìm tao có chuyện gì hong vậy?
Long cười hì, hì:
- Thăm chừng coi mầy còn sống hay theo ông theo bà rồi vậy mà?
- Dể gì chết được mậy, tao còn phải về gặp lại "Người Xưa" nữa chứ.
- Vậy ra số điện thoại của Thanh cho, mầy liên lạc được rồi à? Ê! Nói nhỏ nghe coi, nàng bây giờ ra sao rồi? Có còn là hoa khôi của xứ Ô Môn hay thành hoa Vạn Thọ rồi vậy?
Lục la làng:
- Thằng quỷ sống! Mầy ăn giống gì mà mở miệng ra là chuyên môn trù ẻo người ta không vậy? Dù nàng có trở thành hoa gì đi nữa thì trong lòng tao lúc nào nàng cũng đẹp như tiên nữ hết.
Long ôm bụng cười thiếu điều muốn bể máy:
- Thôi ông ơi! Nàng bây giờ ít ra cũng gần 6 bó. Đồng khô, hồ cạn, cỏ úa, mặt đất nhăn nheo còn non nước gì, nếu mà đem so sánh với Kim Hoa còn trong thời hồi xuân, cỏ non xanh rì, nước nôi đầy đủ, mặt đất trơn tru láng o...
- Thằng ôn dịch, đầu óc của mầy toàn là nghỉ chuyện đen tối bậy bạ. Tao với nàng tình sâu như biển cả bao la, nghĩa nặng như núi Ba Vì, mấy cái vụ đó không còn quan trọng đâu. Nhìn nhau thôi cũng là hạnh phúc rồi.
- Thiệt không đó? Nếu y như mầy nói thì tao sẻ làm mai Kim Hoa cho một thằng cũng cùng cảnh ngộ như mầy, đang ở gần chổ tao nè. Nó không thích trẻ em, vì sợ rước sang đây rồi thì nó bị bỏ nữa, lại phải hát câu "Tôi đã lầm khi đưa em sang đây". Nó chỉ khoái sồn sồn như mầy thôi...
Lục cắt ngang la lớn:
- Thằng cà chớn, mầy rảnh dữ quá hén?
Long chưa chịu buôn tha:
- Tao không rảnh thì ai rảnh hả? Mầy chỉ muốn nhìn thôi, thì nhìn em Ngà cho đã đi, còn Kim Hoa đang xuân thì hơ hớ, chả lẻ bỏ khơi khơi, vậy thì để tao chịu khó "mần mai" cho thằng khác nghen.
Lục nổi nóng:
- Mầy muốn đốt nhà tao hả thằng quỷ? 
- Ạ! Thì ra cỏ non mầy cũng muốn đớp, mà tình xưa mầy cũng muốn theo à. Cho tao can trước nghen, mầy làm sao mà chồng người ta lên máu rồi đi tìm thằng Đáng mà bắt đền, báo hại cả lủ mang tội với trời đất.
Lục nhỏ giọng:
- Long nè! Tao nghe nói chồng nàng sức khỏe èo uột lâu rồi.Tội cho nàng có mà cũng như không, cô đơn giống tao...
Long nghe lòng chùng xuống, cám cảnh đời éo le của bạn nên không muốn đùa dai:
- Chuyện của mầy tao không có ý kiến, nếu có cơ hội thì tao sẻ về chung, nhưng mà làm sao thì làm, mầy đừng để buồn cho người khác là tốt nhất...
             
(Các bạn muốn biết Anh Chàng Lục xử trí ra sao, xin xem phần kết cuộc vào hôm khác)




8 comments:

Anonymous said...

Chuyện tình nầy sau giống chuyện tình của một Oanh bạn tui qua vậy. Nàng cũng ở Ô Môn, chàng ở Cần Thơ. Hai người quen nhau trong tình cờ,sau đó hò hẹn cùng nhau để rồi xa nhau sau 75. Mới đây, nàng đoc báo thấy tin vợ chàng vừa mới mất. Thế là chàng và nàng Liên lạc với nhau. Chồng của nàng bị bệnh nằm liệt giường, chàng thương cảm tình cảnh của nàng nên đã gặp nhau, bất chấp thiên hạ truyện...
Nè, Long coi có thể cho Lục bắt chước ông bạn của tui không?
Bạn Láng Giềng

Anonymous said...

Nếu tui là anh Lục tui sẽ về VN tìm lại người yêu cũ là chị Ngà để xem dung nhan người ấy bây giờ ra sao ? Sau đó tặng 1 số tiền làm vốn coi như mình làm phước để lại phước đức cho con cháu sau này và không phá hoại gia cang người ta tội chết ! Rồi tui sẽ mang dĩa mức hột sen qua Mỹ để làm bà nội... trợ khỏi phải lo ăn cơm chỉ mỗi ngày... Cuối tuần chỡ nàng đi hóng gió biển ở Gaveston coi như là hạnh phúc thần tiên rồi... Hi vọng anh Lục sẽ tính như vậy đó. HTX

Anonymous said...

Nếu tìm lại được Nga, và nàng lại đang ... đi sớm dìa trưa một mình thì cái dĩa mứt hột sem phải tính sao đây? Hay là anh Lục cứ ở luôn bên đó để chạy qua chạy lại ... cho tiện. YT

Anonymous said...


"Hoài Hương"

Một mình ngồi đếm lá rơi
Hạ đi, Thu ...đến tả tơi cõi lòng
Thả hồn vào mộng mong lung
Trăm thương ngàn nhớ,nghìn trùng cách ngăn !
Người đi dạ mãi băn khoăn
Còn người ở lại,buồn chăng hởi người ?
Ra đi mất cả nụ cười
Mơ ngày trở lại,nắng tươi Quê Nhà

TP

Anonymous said...

HTX ơi !
Bạn có nhớ tấm hình học trò Kiên Tân hội ngộ với cô giáo trong cái nhà lớn còn hơn biệt thự của Bill Gate hong vậy?
Biết đâu cô Ngà đang sở hữu một tài sản cở vậy thì sao? Theo tui cứ để anh chàng Lục gặp nàng ta coi sao đã, dù gì anh ta cũng cùng nhóm "Lục Bình" mà. Thôi thì nước chảy tới đâu Lục Bình trôi tới đó. Vô nhà nào cũng an hưởng tuổi già mà lo gì...

Lanh Nguyễn said...

Sư Bá, Sư Huynh, Sư muội... kính!
Chuyện tình lẩm cẩm của anh chàng Lục Bình nầy chắc để cho nó xui theo số trời đi. Anh ta muốn tính sao thì tính.
Muốn ăn mứt hộn sen hay ăn đòn gánh, chổi chà quên đường về nhà thì tùy anh ta... Chuyện đời người thầy Long nhiều chuyện xin "pó tay chấm cơm".
Mới đây trên TH xuất hiện một comment sĩ viết rất là độc đáo. Sư Bá, Sư muội phải cố gắng giữ vững địa vị của mình nha. Im lặng hỏng phải là vàng đâu đó.
Coi chừng Lệnh Hồ Công Tử lấy mất chức "Vua Comment" cho coi... Chúc cả nhà vui vẻ
Hồi xưa SB đi thanh tra Kiên An có khi nào bị VC bắn sẻ hay chận đò không vậy? Đệ tử ở Xẻo Rô có quen Trung Tá Hải chỉ huy trưởng căn cứ nên thường được mời vô căn cứ nhậu hoài, có lần căn cứ bị pháo kích, tấn công đệ tử kẹt trong đó chịu trận tới sáng hôm sau. Chuyện đó cũng vui lắm. Khi nào có dịp đệ tử sẻ kể lại.

Anonymous said...

Trong 2 tháng làm thanh tra tui xuống Kiên An bằng nhỏ dọt 3 lần đều suông sẻ cả. Chỉ một điều sợ là chiếc Ếch Bà để đại tại Bến đò vì không biết ai để gửi. Phập phòng không biết khi trở về nó còn ở đó hay không, may quá không sao hết. Lần thứ tư ông thanh tra Phước lùn nhỏ con đi thanh tra KA, bận về đò bị chận, may là ông Phước lớn tuổi và nhỏ con tụi nó không bắt ông ta, hú hồn cho ổng và tui luôn.
À, LN nói có một tay comment mới, vậy người đó là ai vậy? Hoan nghênh cả hai tay để đón chào anh ta.
BLG

Lanh Nguyễn said...

Hồi đó đệ tử có gặp thanh tra Phước đầu bạc rồi, ông ta dể ẹt xuống trường đệ tử hỏng có chê câu nào hay là bắt bẻ gì ráo trọi. Không biết ổng tội nghiệp bọn đệ tử ở vùng lửa đạn mà dể dàng không hay là bọn đệ tử giỏi hết chổ chê...
Cái tay comment mới là LHXung, đệ tử gọi giởn là Lệnh Hồ Công Tử. Sư Bá biết gồi còn hỏi..ĐT