Monday, August 24, 2015

Còn mất


4 comments:

Anonymous said...

Thi sĩ KQ ơi, cuộc đời lắm khi không có giản dị như trong thơ thi sĩ đâu. Lâu rồi, tôi không nhớ rõ chuyện nào, Etranger (người lạ, Stranger) thì phải của A. Camus, đứa con trai gầy dựng, trở về nhà định làm ngạc nhiên cho mẹ và cô em gái, bị mẹ và cô em thịt luôn. Ha ha. HT Quê

Lanh Nguyễn said...

Mất hay còn
Còn hay mất chỉ ở trong gang tất
Ở gần bên mà như thật là xa
Người sống bên đây, hồn ở bên nhà
Thân xác đó mà coi như đã mất

Còn hay mất, ai biết đâu là thật
Chút hư danh giành giật để làm gì
Tỉnh mộng rồi tất cả có còn chi
Một kiếp khổ, sân si càng thêm khổ


Hè qua rồi, thu sang mùa lá đổ
Lá vàng bay, bay đến chổ nào đây
Để thân cây trơ trọi tháng năm dài
Đông lạnh giá mỗi ngày đang run rẩy...

Anonymous said...

"Nhớ Quê"

Xin đừng gởi mặt trời về xứ lạnh
Lúc nầy đây nóng lắm Chị mình ơi !
Ngày và đêm máy lạnh mở thêm hơi
Mới ngủ được mộng mơ về Quê Mẹ

Mới thoáng đó ba lăm năm qúa lẹ
Xa bao người thấm thiá thuở hàn vi
Nghịch cảnh kia đành cam phận ra đi
Lià xa xứ lòng nào không đau xót !

Chim viễn Xứ trên cành cây chót vót
Ngóng cổ nhìn về Đất Tổ xa xăm
Xa Quê Hương mòn mõi mấy mươi năm
Chờ Đất Nước vơi hận thù, quay gót !

TP

Unknown said...

Hahaha
Lúc nầy nhóm comment sĩ nhà ta ít hó hé. Tui tưởng cuốn gói đi đâu
Ai dè bài thơ tui đánh động trúng chỗ đau, chỗ ngứa nên các bạn phóng ra...
Bèn nhả ngọc phun châu với những bài thơ thể hiện trung thực tâm trạng mỗi người hết sức tuyệt vời
Tui nói vơi vơi vậy thôi, trúng ai nấy biết...
Vì cũng có người ra đi...như lột xác, khiến tui bùi ngùi.

Anh chàng HT Quê tui dư biết là ai.
Cứ thay đổi tên tuổi hoài
Bạn có về quê hương lần nào chưa mà sợ ăn thịt
Nếu họ ăn thịt bạn được cũng quí còn hơn để bỏ
KQ