Monday, June 19, 2017

CẤT CÁNH

______

CHÂN DIỆN MỤC


Làm sao cho đất nước cất cánh bay lên?

Hoan hô đồng chí Phạm Tuân

Khi không anh bỗng nhảy tưng lên trời

Bút Tre ngạo Phạm Tuân chăng? Nhưng câu thơ cũng có cơ sở đấy! Ta không làm nổi khinh khí cầu, máy bay trực thăng, làm sao ta làm được Phi Thuyền!

Những ông hô hào đốt giai đoạn, đi tắt đón đầu không phải là nói trong lúc trà dư tửu hậu đâu nhé! Mà là vung tay chém gió trong các hội nghị! Ta không có bàn đạp, không có bệ phóng thì dù bà E Và cầm trái táo nhem nhẻm ta trên vườn địa đàng thì ta cũng đừng thèm! Phải biết tự lượng sức mình chứ!


Trước đây các nước mạnh gọi ta là xứ Mọi. Rồi gọi là các nước bán khai, chậm phát triển… sau nữa gọi: Các nước đang phát triển! Đang gì đâu mà đang! Tôi xin gọi là nước: Sắp Phát Triển !!!

Nghe chữ Sắp có vẻ như Tào Tháo nói có rừng mơ trước mặt!  Những người lạc quan tếu, người mơ ước những chuyện cao hơn cái đầu vài gang nói chuyện có cơ bắp hơn: Trỗi dậy (người ta sợ mọi người liên hệ tới con sói, con hổ bèn nói: Trỗi Dậy Hòa Bình!)

Dù nói thế nào đi nữa thì chữ Trỗi cũng có vẻ hung hổ, sắp làm chuyện động trời! như anh hang xóm nói: Trỗi Dậy Hòa Bình! Ai mà tin!

Muốn có hòa bình không phải trỗi dậy mà dành giựt.

Muốn có hòa bình phải có dân trí cao, lòng thành thực, đức vị tha, tinh thần trách nhiệm…

Biên giới Hòa Bình giữa Bỉ và Hòa Lan không một bóng người cảnh sát (?) bởi vì dân trí của họ cao hơn ta ba cái đầu (?). Chứ nếu là những nước chậm phát triển, đang phát triển, sắp phát triển… thì dân chúng bên này trốn qua đánh bạc, chích choác, lừa đảo

thì không êm rồi !!!

Ông Liên Xô không theo lời tiên đoán của Cac Mác rằng cách mạng xã hội sẽ xẩy ra ở xã hội công nghiệp. Ông Lê Nin đem nông dân Liên Xô làm cách mạng (!) Kết quả là tình trạng trên không chằng dưới không rễ này chẳng đi đến đâu!  Ông Phan Đình Diệu nói rằng các cuộc cách mạng đều xảy ra ở Âu Mỹ: Cách Mạng Nông Nghiệp, Cách Mạng Công Nghiệp. Cách Mạng Sinh Học, Cách Mạng Tin Học !!! Vật ta đang ở trong tình trạng nông nghiệp cực kỳ lạc hậu mà xưng là Cách Mạng Xã Hội (!) e rằng đó là thứ Cách Mạng Xã Hội “Giả Hiệu !!!

Ta đã không cất cánh được! Không nhẩy vọt được! Không trỗi dậy được…!  Chẳng lẽ ta ngồi nhìn thiên hạ tiến bộ… mà… thèm!

Hay là ta lon ton chạy theo họ! Thấy anh này có vẻ lầm đường thì ta rẽ chạy theo anh khác! Anh đó không êm thì ta lại rẽ… Cứ thế… ta sẽ từng trải được nhiều cảnh lạ, gặp nhiều sự lạ, không sợ nguy hiểm (!). An phận theo đuôi! mà là một cái đuôi thông minh ! Đi một ngày đàng học một sàng khôn mà !!!

C.D.M.


1 comment:

vk said...

"Hoan hô đồng chí Phạm Tuân,
Khi không anh bỗng nhảy tưng lên trời"
Ôi mỵ dân ! Theo đóm ăn tàn, theo voi hít bã mía.