Monday, October 8, 2018

Tuổi Thơ Và Cuộc Đời - Kỳ 50

_______________________


Tự truyện của Hình Toàn

Hình Toàn
Tôi nghĩ ở nhà chưa được tuần lễ thì chuyển dạ vào một buổi tối tầm 8 giờ. Rút kinh nghiệm lần trước nên anh chồng tức tốc chở đến O’Connor Hospital. Không nói đóng cửa mở cửa gì ráo...vừa làm thủ tục nhập viện xong là y tá đẩy xe đưa tôi lên phòng sanh liền (lúc này tôi chưa nhận được thẻ bảo hiểm, chỉ có tấm giấy tạm của công ty bảo hiểm mà tôi chọn, việc này không sao cả, nhà thương và hãng bảo hiểm họ liên lạc với nhau).

     Lần này có lẽ tôi đi nhiều, vận động nhiều nên đau bụng sanh rất nhanh, bác sĩ đến mặc áo blouses vào còn không kịp thì em bé đã muốn chui ra, lần này ông xã ở lại trong phòng sanh với vợ (hỏng còn cảnh lấp ló trước cửa sợ bị ghi sổ) vị chi vừa đau bụng đến khi sanh cháu bé chỉ hơn một tiếng đồng hồ ...mẹ tròn con vuông (câu nói này tôi nghe nó sai sai làm sao ấy)
    Con gái tôi mừng rồi, vì bé trai không ai dành với nó, chồng tôi ở nhà thương với tôi đến 11 giờ đêm rồi về nhà với bé Như, sáng đưa con đi học rồi vào thăm, nhưng sáng sớm NHƯ đòi vào thăm em bé trước rồi mới chịu đi học....



      Lần này anh chồng tôi dành đặt tên... ừa ...con của ổng muốn đặt tên gì thì đặt cuối cùng cũng mang họ nhà tôi, con trai tôi tên THẾ (tui tưởng ý nghĩa là anh hùng cái thế hay thế thái nhân tình, nhưng ổng nói không phải mà là gia đình hoàn toàn như thế...hỏng dám đâu, nếu còn cái mững cũ thì cũng có ngày ....) chờ xem có biết thay đổi không?
     
      Thằng con trai nhỏ này của tôi rất dễ nuôi, bú xong rồi ngủ, không khóc nhè như chị nó, để đâu cũng ngủ được không bồng hay ru chi cả, có lẽ nó biết thương mẹ phải đi làm ban đêm, sữa hỏng cần hâm nóng, cho uống sữa loại nào cũng được, nó không kén chọn ...ôi nó dễ thương làm sao, ai lại thăm cũng nói nó giống tôi, giờ vui vẻ cả nhà, con có trai có gái 

      Con gái tôi có em sẽ có người chơi chung nên cô ta mừng lắm, hỏng vui sao được cha mẹ đủ đầy giờ lại có thêm em trai, nên cô ta líu lo như con két...
chỉ còn đi cắt bỏ cái bớt nữa là xong .

Bé Như vui vẻ vì có em Thế
      ÔI... tôi quên đi một góc nhỏ cảm xúc của mình mà đem lại niềm vui cho hai người cùng một lúc (đặc biệt là tâm tình con gái nhỏ của tôi, giờ lại thêm một mầm non vừa mới chào đời) mới thấy tất cả mọi việc đều do sự sắp xếp của hoá công, cho dầu tôi tính toán và chống đối thế nào cũng bó tay, đúng là tạo hoá an bài số phận tôi buộc chặt với người này.

      Tôi sanh xong nghỉ phụ sản ở nhà hai tháng, có lương đầy đủ+10% ca đêm vẫn không bị trừ (thường tôi nghe là nghỉ ở nhà chỉ được hưởng 80% lương, hãng lớn này rộng rãi quá, không trừ bớt đồng nào, thế mới thấy sự lựa chọn của tôi là đúng khi bỏ nghề nails, đi làm hãng và ở lại chờ đến phút chót để được vào làm nhân viên chính thức của hãng, dù lúc ấy tôi cũng sợ mình đẻ rớt trong lúc làm việc ....ÔI ... tôi ngoan cố hay tôi vì những đứa con ...mà kiên cường chờ đợi....thế mới thấy tình mẫu tử bao la như thế nào ....
     Bởi thế cho nên NS. Y VÂN viết nên ca khúc LÒNG MẸ quá tuyệt vời nay đã hơn nửa thế kỷ vẫn còn sống mãi với thời gian ...

Lòng mẹ bao la như biển thái bình dạt dào
Tình mẹ tha thiết như dòng suối hiền ngọt ngào
Lời ru êm ái như đồng lúa chiều rì rào......


Bé Hình Như cho em bú sữa
Sau khi sanh hai tháng tôi trở lại đi làm, con đem gởi chế ba, trưa Như học về cũng ghé đó, tôi là thân cò lặn lội làm đêm, vì nếu tôi làm ban ngày thì phải tốn thêm tiền gởi con, làm ca đêm tôi chỉ gởi vài tiếng (vẫn trả tiền) vã lại ban ngày chế ba còn bận nấu cơm tháng, ôi ...chị em tôi làm quần quật suốt ngày, đi đâu cũng vậy có làm mới có ăn, chỉ có một điều là mình được hít thở không khí tự do, mà mình đã đánh đổi cả sinh mạng để đi tìm .

Sáng sáng chồng tôi chở bé NHƯ đi học, tôi ở nhà với cháu bé mới sanh, nấu cơm sáng ăn và để phần đem theo đi làm, xong 2 giờ chiều tắm rửa cho con và sửa soạn đem con qua gởi chế ba rồi đi làm, đến chiều ba nó ghé đón hai đứa con về nhà giữ, Như làm bài xong cũng phụ cha bồng em, nó rất thích em bé ..Hai chị em ngủ chung một phòng (vì nó đòi để gường baby trong phòng) vợ chồng tôi một phòng, chị em Như một phòng, cậu út một phòng, giờ em tôi đã lớn vừa đi học vừa đi làm .


Bé Thế được vài tháng tuổi
     Khi con trai tôi được vài tháng tuổi, thì mỗi buổi sáng KLiên thường qua nhà và tắm rửa cho cháu bé, tôi nấu cơm hai đứa cùng ăn, đến giờ tôi đi làm nó mới về (vì Liên đang thất nghiệp nên ở nhà cũng buồn nên thường qua nhà cùng tôi tâm sự, bạn ấy than rằng có chồng cũng không hạnh phúc, gặp phải chàng kỷ sư họ đào, vì thấy bạn tôi có nhà có tiệm nên hối hả kết hôn nhưng xứ sở này luật lệ rành rọt, những gì trước khi kết hôn thì không thể động vào, còn tài sản tạo lập sau ngày cưới mới là của chung (ông chồng kêu để tên y ta vô hoặc bán mua nhà khác vợ chồng cùng đứng bạn tôi hỏng chịu) nên vợ chồng cải nhau cũng vì thế ....tôi thấy đàn bà khác đàn ông ở chỗ đó lấy người thì được nhưng không để mất tiền, còn đàn ông khi mê gái thì cái gì cũng mất chỉ còn cái quần xà lỏn ....

ÔI ... tôi và Liên ai khổ hơn ai ? hai người bạn từ tuổi mười một mười hai, qua bao sóng gió đến giờ gần nửa cuộc đời mà hai đứa vẫn long đong...tôi lấy chồng rồi lại thôi chồng, nay vì con mà quay trở lại, còn bạn tôi có chồng rồi cũng chia tay ..ÔI..

Ai bảo hồng nhan không bạc phận
...
Tôi đó cô đây cùng than thở
Buồn phận mình buồn cả phận cho cô
   ...
Như tôi đã nói ...có tiền chưa chắc gì hạnh phúc, không tiền thì cũng khó có niềm vui ...cái gì cũng vậy, 50/50 là tốt đẹp nhất, nhưng ở đời thì không trọn vẹn bao giờ, rồi cuối cùng bạn tôi quyết định chia tay... chưa có con nên mọi chuyện dễ dàng, cũng mừng giùm cho bạn .

ÔI..!! Cuộc đời hai người bạn thân ...như cành hoa trước mưa gió bão bùng 

Trời làm phong ba đến tận bao giờ
Để cành hoa tan nát dưới trời mưa
.....
Phận má hồng nặng gánh u sầu
Một lần ra đi xót xa vô vàn
Đời đầy chông gai biết đâu niềm vui
....
Phận má hồng một kiếp truân chuyên 

Tôi rất cảm phục những người nhạc sĩ, không biết tìm đâu ra những cảm xúc của mỗi lời ca, mỗi bài nhạc để nói lên tâm sự, như bài PHẬN MÁ HỒNG của NS Y VÂN, nghe sao mà nức nở xót xa cho thân phận những người con gái 

Xin hẹn các bạn kỳ 51 cuộc đời bà mẹ hai con, như con cò lặn lội làm đêm kiếm tiền mua sữa cho con...

Hình Toàn 

2 comments:

Quang Minh said...

Anh Hiếu coi vậy mà phước nghe , con dễ ngủ, không khóc đêm, đở không bị ngón cái khều ddi pha sửa .
Hết cơn bỉ cực tới hồi thới lai
Bây giờ con cái đủ đầy
Một tra, một gái vui vầy vợ thương
Giờ đây như cặp uyên ương
Đôi chim liền cánh tình thương mặn nồng

trường tôi said...

Tui có gặp lại K.Liên 1 lần ở nhà Ngọc B., chắc bồ còn nhớ sau đó vài năm được tin bạn ấy không còn nữa! Buồn !HTX