Tuesday, October 9, 2018

Tự truyện của Kim Trúc


Lộn một lần, nó dần nhớ mãi (2)


Kim Trúc, Xuân Hồng, Ngọc, Thu Hương



Hương ới ơi ! tui đã book vé xong rồi, chắc chắn là tui sẽ tới nhà thăm bồ đó nghen, tui vui mừng la lớn như vậy trong điện thoại...

Theo chương trình thì thầy cô tôi sau một tuần ghé Portland sẽ bay tiếp tục qua chơi ở San Jose  thêm một tuần nữa, để thăm người em trai của cô, mà vé máy bay từ portland qua San Francisco có khoảng 80 US thôi, nên anh Lanh lại mail hỏi tui : 
- Vé qua San Francisco quá rẽ sao muội không tháp tùng với thầy cô làm một chuyến du ngoạn Bắc Cali cho vui rồi cùng bay về với thầy cô luôn, thay vì trở về mình ên buồn thỉu buồn thiu... tới ngày đó huynh sẽ đưa ba thầy trò ra phi trường luôn.



Tui đáp, dạ không phải là chuyện giá vé mắc rẽ hay thêm thời gian đi chơi mà là qua tới bễn rồi muội ở đâu ?, hỏng lẽ ra khách sạn ngủ mình ên, cái này thì muội chưa từng làm trong đời và cũng hỏng dám làm sư huynh ơi.
- Sư huynh tui đáp : thiệt tình San Francisco đất hẹp người đông, nếu muội không ngại khó thì anh chị xin mời ở nhà huynh , hay là muội hỏi thử vợ chồng chị Nga cũng ở San Jose đó,  nhà rộng thênh thang chỉ có 2 người , huynh đưa thầy cô về đó thì muội cùng đi luôn một thể.
Thiệt tình thì tui còn đang ởm ờ, rất là ngại, dù rất biết anh chị Nga Sanh tốt và rất nhiệt tình , thật sự tui cũng hay đi chơi xa mình ên, cũng có ở khách sạn hoài đó chứ, nhưng lúc nào cũng  đi chung với ông xã của mình hoặc với ba bà chị ruột của tui (Tam Kim mà) , nhứt là thường hay đi chung với chị tư Kim Oanh của tui, rồi tui nghỉ ngay tới Xuân Hồng và bé La, dù biết 2 mẹ con bạn mình rất bận vì còn phải đi làm trong tuần, mà nếu tui ở nhà XH  chắc ông xã tui cũng ok lắm lắm, nghỉ là làm liền, tui phone hỏi Xuân Hồng, bạn tôi mừng lắm (mà chắc tôi còn mừng hơn nó gấp bội đa)  và XH welcomes  tui tức khắc .
Chị Nga cũng nhắn với tui :  nếu Kim Trúc qua San Jose thì cứ đến ở nhà anh chị, em đừng ngại gì cả ... 

Ôi !  tui vừa mừng và cảm động vô cùng, bạn Ngọc cũng điện thoại chia vui và bảo tui nên đi chơi thêm một tuần nữa đi, đừng lo ngại và do dự nữa nha, qua bễn sẽ được gặp Hình Tròn. 

Thiệt là tình bạn bè  và tình đồng hương ơi!  sao tui thấy thương quá đi...
Vậy là tui lẹ làng nhắn tin  : 
- sư huynh Lanh Nguyễn ơi huynh tìm vé giùm đi nghen ,  tất cả đã ok lắm rồi...

Vậy là ba thầy trò tui mỗi người có 4 tấm vé máy bay để đi chơi 2 tuần lễ nhé.
Rồi tui thủ thỉ với ông xã mình : anh ơi ! lần này em sẽ đi chơi 2 tuần lễ, 1 tuần ở Portland và 1 tuần ở San Jose, từ 08-09 đến 23-09 đi chung với thầy cô và cả hai tuần đó em đều ở nhà bạn gái của em nha...( ừm... chứ hỏng lẻ ở nhà bạn trai à, ui cô 5 chèo đò tui nói chuyện huề vốn hé ) 
Ông xã tui nói...chà kỳ này em đi chơi dữ đa...ok cưng cứ vui vẻ thoải mái đi gặp bạn bè cho vui nha.
Em nhớ hãy nhắn tin cho thầy cô biết là anh sẽ làm tài xế đưa đi và đón về hé.

Đời Tha Hương cứ mãi lo bương chải
Thời gian qua có trở lại bao giờ
Đến tuổi này ta được chút thảnh thơi 
Hẹn ngồi lại cùng khơi bao kỷ niệm

Tưởng cũng xin nói thêm là Kim Trúc (cô 5RG) , Ngọc (Học trò Xưa) , Hương Thu Trần (Hương Bóng Mát) ,và Xuân Hồng là bốn người bạn trong nhóm “ Thất Quái Phu Nhân “  rất thân nhau , tụi tui học chung nhau từ tiểu học đến gần hết trung học , luôn thân thương nhau như chị em trong nhà, học thì không thua ai và phá phách cũng không ai hơn mình ...Xuân Hồng đã gần 42 năm xa biệt, Hương thì hơn 15 năm chưa gặp lại , tui thì ở tít tèo bên “ Xứ Lạnh Tình Nồng”  nên khó mà có dịp gặp nhau lắm, may mà nhờ có N Học Trò Xưa nên mới tìm và liên lạc được với nhau, tình bạn hơn 50 năm rồi,  bởi dị còn nổi vui mừng nào hơn khi 4 nàng “ lục lâm “ ủa lộn “ Lục Tuần” được hội ngộ chuyến  này  .
Kim Thanh và Bé Châu Văn thì cũng thân nhau nhưng chỉ ở cấp trung học.

Thế là tin vui được nhắn tới tấp, gần như tối nào tụi tui cũng nói chuyện về chuyến hội ngộ lần này và lẻ đương nhiên chúng tôi đếm từng ngày mong cho mau đến ngày hẹn.

Ban tổ chức còn thông báo nhóm 16 người chúng tôi sẽ mướn 3 chiếc xe, qua phà đi thăm vườn hoa nổi tiếng ở Victoria Vancouver ...OMG!!! hấp dẫn đến thế là cùng... sung sướng quá đi.

Nhưng, nhưng ... xin mời các bạn xem kỳ 3 “ Đến phi trường ” ra sao nha ? 
Trúc Lan KTP🍁

4 comments:

Quang Minh said...

Một lần lộn tởn tới già
Mắt nhìn không rõ khóc oà tiếc ơi
Sau nầy nhìn kỷ khúc nôi
Trông người mà tưởng chồng tôi, Úi chà!
Chuyện nầy tan cửa sập nhà
Kéo nhau ra trước quan toà xử phân
Cần thận nghe cô 5
Hi hi hi .....

Katie co5rg said...

Cái chuyện lộn - xộn nó vẫn cón âm ỉ trong tui, bởi vì HTX vừa nhắc tui là : nếu cả nhóm cùng đi Victoria thì đoàn có tất cả là 17 người, dị là tui đếm hết mọi người mà quên ... đếm tui hé hihi, chắc tại tui bị ...lộn nữa rùi
Cô 5 RG

trường tôi said...

Cô 5 giỏi quá, hết ca sĩ, thi sĩ giờ là văn sĩ...bái phục kkk...
Người ngưỡng mộ cô 5

Katie co5rg said...

Hihi , khen tui là tui bị tốn 5000 đi sữa mũi vì nở quá độ đó nghen, nhưng tui cũng cám ơn bạn hiền khen làm tui phái quớ.