Sunday, July 6, 2014

Chuyện buồn bịa đặt

   
   Có một bà Bộ Trưởng Y Tế của một nước bù nhìn, nhò xíu, bên bờ biển Thái Bình
Dương. Bà có bằng Tiến Sĩ Y Khoa - Phó Giáo Sư. Bà được ơn trên phù hộ
và sự nâng đỡ của các ông tai to mặt bự trong Bộ Chính Trị Đảng Bò Cạp của Chính
quyền đưa bà lên làm Bộ Trưởng, bởi vì bà có một tài năng tiềm ẩn và chịu chơi !!!


   Công việc của bà thật là nhàn hạ, mỗi tháng chỉ họp một lần với thuộc cấp để chia
chác kiếm lợi. Bà rất có tài hùng biện, bợ đỡ, tham nhũng của dân và của cấp dưới;
mỗi lần quà cáp đến nhà, bà nhoẻn  nụ cười hỉ lạc.

   Mấy năm nay nhà nước làm ăn thất thoát tiền tỷ cũng do một tay bà làm nên sự cố.
Các quan trên rất hài lòng vì tài xảo thuật của bà: biến tiền dơ thành tiền sạch, cũng
như tài lôi kéo các ban, ngành và các ông trong Bộ Chính Trị, đồng ăn chia chấm mút
với nhau.

   Xứ Bò Cạp hiện nay đang bi bệnh sởi hoành hành, người chết vô số kể. Bà nói : " Hãy
xem bịnh sởi như bịnh thiên tai, dịch hoạ giống như bịnh cảm mà thôi, mà nếu có chết
thì cũng là chuyện thường - có sinh thì có diệt - như lời Phật dạy. Quí đồng
bào hãy an tâm mà chết, xuống địa ngục sẽ được gặp  các đồng chí lãnh
đạọ kính yêu thì sẽ vui vẻ biết mấy '. " .

   Bà cũng hay than thở với mọi người rằng : " Mọi người kêu tôi từ chức, thật tình mà nói,
cụm từ nầy tôi nghe thấy lạ, bởi vì nó không có trong tự điển Xã Hội Chủ Nghĩa, trong
Hiến Pháp Bò Cạp, tôi chưa từng học và biết đến nó bao giờ. Cho nên tôi vững lòng
tin mà phục vụ Đảng và Nhà Nước, nhất định không từ chức - cạp đến cái lai quần vẫn
cạp - theo tiêu chí của Đảng. Mà ngu sao phải từ chức chứ, ai mà lại đập bể cái nồi cơm
nhà mình bao giờ? Với lại tôi được sự phân công của Đảng và Nhà Nước giống như
trường hợp của Thủ Tướng là tuỳ sự giải quyết, phân công, lãnh đạocủa Đảng và Nhà Nước. Họ sẽ nhất định bao che cho tôi đến cùng vì họ có phần hùn làm ăn với tôi trong việc điều khiển ngành y tế mà tôi là đạo diễn những chuyện tham ô. Nếu có đổ bể ra thì Bộ Chính trị cũng ê mặt như tôi; thì sẽ khó lãnh đạo Nhà Nước và nhân dân, tôi rất an tâm và đứng vững trên chiếc ghế của tôi thêm năm chục năm nữa.Tôi đã bày tỏ nỗi lòng nầy đến với đồng bào ruột thịt mà thông cảm cho tôi. Chúc quí đồng bào mau chết sớm vì bịnh sởi, khỏi sống chật đất, để dành đất xây building cho quan lớn có nơi hưởng lạc mà phục vụ nhân dân lâu dài .''

                                                                                                         Hữu Lộc

2 comments:

Anonymous said...



Tui cũng có một chuyện bịa đặt như vầy nè:
Trong một cái ao chứa đầy bèo và cá lóc mà thôi. Cá Lóc nhờ ăn bèo để sống. Một thời gian sau cá lóc sinh sôi nẩy nở càng ngày càng nhiều trong khi đó bèo bị giới hạn mặt ao không thể nào nẩy nở đủ để nuôi đàn cá lóc mới, tới một ngày một cọng bèo nhỏ cũng không còn. Cơn đói hành chúng tàn sát lẫn nhau, cá lớn ăn cá nhỏ, ăn cho tới khi còn độc nhứt con cá chóp bu.
Bây giờ bà Bộ trưởng Đảng bò cạp chúc cho thần dân bò cạp bị bịnh sởi chết hết đi, chẳng khác nào trong ao bèo hết, các bò cạp chóp bu sẽ tàn sát lẫn nhau cho đến khi còn một con độc nhất.
BLG






Anonymous said...

Chuyện nào bịa đặt đâu. BLG2