Friday, July 18, 2014

MỖI NGÀY MỘT NIỀM VUI



_______________

Mạch Vạn Niên
            Hôm nay được tin Tàu Cộng đã dời dàn khoan dầu Hải Dương 981 ra khỏi thềm lục địa Việt Nam, mình cảm thấy vui vui vì Bắc Bộ Phủ sau hai tháng loay hoay đối phó mà anh Tàu Cộng cứ dửng dưng. Nhưng khi anh Mỹ Cọp Giấy (lời nói của Mao Trạch Đông) lên tiếng yêu cầu Tàu Cộng trả Biển Đông lại nguyên trạng như trước tháng 5 thì anh Tàu Khựa ( lời của Phương Uyên) rút dù lẹ lẹ. Kể ra thì lời nói của Ông Tổng Thống Khỉ Đen (lời thằng du côn KIm Jong Un) cũng có "trọng lượng" nên anh Tàu Cộng mới ngan ngán nhưng cũng ra vẻ ta đây tuyên bố nhiệm vụ đã hoàn tất nên mới rút dàn khoan về chứ chẳng sợ bị áp lực của ai hết. Nói thì nói vậy chứ câu nói bất hủ của cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu vẫn ăn tiền ...Riêng mình cũng thấy khoái chí vì dù sao ta đây cũng là Mỹ Giấy có ba tăng đàng hoàng, khi đi ra nước ngoài cầm cái passport USA cũng hiên ngang ngoảnh mặt nhìn đời vì rõ ràng cái nước hơn một tỷ rưởi người có bom nguyên tử trong tay mà còn sợ anh Mỹ thì nước nào mà chẳng e dè !?
            Sau một tháng ngọa triều xem World Cup không biết ông vua Lê Long Đỉnh có bị Đường Hoàng hậu bắt trở lại kitchen để tiếp tục làm Chef Cook cho Bà thưởng thức món Bún Rạch Giá quê hương nhấm nháp với rượu đế Đường Xuồng. Nghe nói Hoàng Hậu tửu lưọng vào hàng thượng thừa nên ba cái rượu Rhum của BLG2 thì nhằm nhò gì ... Tiều đệ cũng cảm thấy vui vui vì Hoàng Cung Lê Ngoạ Triều không sóng gió mà thân trai mười hai bến nước Lê Ngọa Triều đã tề gia còn hơn Yan Can Cook. Xin được chia vui cùng Sư Huynh. Riêng tiểu đệ cũng Ngọa Hổ Tàng Long một tháng World Cup cứ fast food và snack có khi một ngày bốn trận nên bây giờ đã get weight tới 10 pounds (gần 5 kg) bị bà xã chê pụng pự nên bắt chạy 10 vòng trong xóm mới đưọc về nhà ăn cơm chiều. Về tới nhà bá thở nên chỉ có uống nước trà đá chứ cơm nưóc gì nổi. Nhờ vậy mà trọng lượng đã giảm thấy rõ.

            Nhắc tới Wolrd Cup mà hệ lụy đến hôm nay vẫn còn. Có lẽ nhờ một cầu thủ Columbia (đến nay mình đã quên tên) trong một lần tranh banh đã chêm nguyên cái đầu gối vào lưng anh siêu sao Ba tây Neymar khiến anh bị thương nặng không ra sân được trong trận gặp Đức ở bán kết khiến Ba Tây thảm bại đến 7-1, để rồi sinh ra bạo loạn ngay sau đó. Than ôi ! Thời oanh liệt nay còn đâu. Thắng không kiêu bại không hận mà. Truyền thống Joga Bonito của Ba Tây đâu rồi. Cái nầy mà mình thấy vui thì hơi tàn nhẫn, nhưng dù sao Ba Tây hãy học tinh thần Columbia và USA dù thua về nước vẫn được đón rước như những anh hùng. Vui vì thua keo nầy mình bầy keo khác. Đợi 4 năm nữa ở Mascova đi các bạn ơi ! Anh thua trận chung kết Argentina cũng quậy tới bến. Còn anh thắng trận Đức Quốc thì kiêu căng chọc quê Argentina đến nỗi bị thế gìới lên án là tinh thần Phát Xít đã phục hồi trong con người các cầu thủ Đức. Niềm vui cần có chút đạo đức không khéo bị người đời cho là ngạo mạn !!!
            Anh BLG và "đồng bọn" mượn sân bóng Tha Hương quậy một tháng rồi bỏ đi không thèm nói lời cảm ơn. Nhưng Cô Chủ Vườn là người độ lượng dù bao bận rộn với việc gia đình, nào là về VN thăm mẹ già, giờ thì đang sửa soạn tháng 8 nầy " làm hên" với người ta, tiễn cô con gái lên xe bông  về nhà chồng. Thế mà cô vẫn vui vẻ điều binh khiển tướng, cho cái Blog Tha Hương mãi mãi rộn rã tiếng cười. Thật bái phục Cô vô cùng

            Mỗi ngày mình cũng cảm thấy vui khi đọc các comment của các Bạn nhất là của ông BLG dí dỏm không thua gì tiền bối Kim Thánh Thán. Nếu không có BLG chắc Tha Hương của cô TL sẽ buồn thỉu buồn thiu mà thôi ( tui nói vậy coi chừng bà chủ vườn giận không đăng bài thì khổ thân tui ...) Xin cảm ơn tất cả nhất là BLG , TL, CV, TP. YT, BLG2, TV, CDM, HTX. NQ, ĐTMG, KQ, CC, và nhiều người nữa đã cùng nhau tạo nên một mảnh vườn Tha Hương muôn màu muôn sắc như ngày hôm nay

            Thân chúc quý bạn trọn niềm vui Tháng Bảy. Trọn vẹn những ngày hè rực rỡ

            

12 comments:

rachgia said...

HTTL vào google kiếm hình layout bài của Anh MVN thì thấy câu nầy nè, sao mà giống MVN nói quá ta, viết lại bà con đọc chơi

" Mỗi ngày tui chọn một niềm vui, chọn tới chọn lui mất mẹ một ngày ..."
Hi Hi nghe vui hông dzị anh Niên
TL

Anonymous said...

Cám ơn anh MVN báo tin vui. Chắc là mời Đường hoàng hậu và vua Ngọa triều đi ăn mừng tiếp. Nếu Rum không sao, thì Bazooka cũng không sao. Ha ha. BLG2

Anonymous said...

Hi Anh MVN ! Tối nay đọc bài viết của Anh xong HTX vui cho tới ngày mai...Nghe nói dạo nầy Anh thường hay quánh cờ tướng lắm phải không ? Chúc Anh được ăn dài dài...để có tiền đãi bà con...HTX

Anonymous said...

Anh BLG2 thích "gụ" Đường Xuồng hông dzị hay là "gụ" Đế. ?


tui...

Anonymous said...

Phải chi WC 3 tháng tổ chức một lần thì cuộc đời mấy bô lảo, mấy trự hưu trí non, hưu trí già đở khổ biết bao!
WC vừa chấm dứt, tui liền thấy một bao thơ để ngay ngắn trên bàn, bên cạnh còn có một đóa hoa hồng tươi thắm. Còn gì đã hơn cảnh nầy, tui vội vã mở bao thơ ra coi những vần thơ tình mà đã lâu lắm rồi tui chưa được thưởng thức.
Đúng là thơ tình tựa là: "Những vần thơ lục bát."
World cup nay đã hết rồi
Bây giờ tới lượt em đòi công em
Mau mau lên mạng tìm xem
Chỗ nào tắm được chở em đi liền
Tình đâu không thấy,chỉ thấy mồ hôi hột rơi lả chả. Đã hẹn hò đánh golf, đánh tennis xong hết rồi, bây giờ phải lam sao đây? Cố nhoẻn một nụ cười tươi như đóa hoa hồng,nhưng trong bụng héo hon sầu thảm, tui hỏi: đi mấy ngày em?
Nàng liền đưa tui 2 câu lục bát khác:
World cup một tháng nằm ròng
Em cũng một tháng mới hòng xứng công.
Vừa về tới nhà đọc Một Niềm Vui của MVN, tui không vui mà mếu vì phải sửa soạn đi tiếp cho đủ một tháng.
BLG

Anonymous said...

Ha ha...
Anh BLG trong héo ngoài tươi.
Cố gắng lên, lần sau sẻ được đi tắm 2 tháng.YT

MVNiên said...

Cảm ơn Quý bạn đã vui cùng tác giả. Còn ông Lê Ngọa Triều là Vua thì tiền bạc rủng rỉnh phải bay cùng Đường Hoàng Hậu đến Hawaìi hoặc Cancun hay Tahiti đùa giỡn với sóng nước thì phải vui chứ sao mếu ?
Vậy là ông có một tháng quậy nước biển thay vì quậy Tha Hương. Sướng thiệt !

rachgia said...

Cái thân tình của bạn bè Tha Hương đã thấy rõ trong các comment trao đổi, dù là nói qua nói lại đùa giỡn cho vui song đa số cái giỡn không đi quá đà đến độ sồ sàng mất lòng nhau. HTTL rất vui vì cái thân tình nầy của quí vi.
Comment đà là một phần không thể tách rời trang Blog mất rồi
chân thành cám ơn các comment sĩ đà đem niềm vui đến cho mọi người

Anonymous said...


Chúng tôi vui vì niềm vui sắp đến của cô chủ vườn.
Khấp như thiếu nữ vu qui nhật
Chúng tôi vui là vui thật, còn cô chủ cũng vui nhưng xen lẫn có cái mếu dễ thương khi nghỉ đến con gái lên xe hoa, khi nghỉ đến TẾT năm nay không còn ai trợ giúp một tay để gói bánh chưng.
Chúc mừng cô chủ trước được làm chị sui và trong tương lai được lên chức BÀ.
BLG

Anonymous said...

BLG làm bộ nói làng qua chuyện vui của cô chủ vườn. Một tháng nhảy rumba, bababa, tango trên bải biển, tắm tiên nguyên thủy. Trời rise, sun xuống vân vân cái wow áp phết sẽ là, bắp chân săn ra, bụng thon, hết xảy, tuyệt hết xảy và hơn cả tuyệt hết xảy.
Cô tui… nhỏ là ai mà đòi gụ vậy. Cô Tui… còn không dám hỏi gụ nửa mà.
BLG2

tui... said...

Anh BLG2 ơi ! Anh thử uống "gụ" Đường Xuồng đi nhen ! Nghe nói "gụ" nầy chỉ thừ 1 ly nhò thôi là anh xỉn quất cần câu luôn...mà anh phải nhâm nhi với khô cá sặc nướng trộn với xoài tượng sống thì thôi hông còn gì để nói...Nếu có dịp gặp Anh ở RG tui...sẽ dành đãi Anh món nầy .

tui...

Anonymous said...

Cô tui... nhỏ ơi, mình thử gụ ở đây nghe. Cô chỉ chổ, tui mua và gởi đến cô mời. Tôi, vì lộn xộn không biết t(T)ui nào, nên chấp cô 2/1 : Tôi nốc hai, tui… nhỏ nốc một. Theo TT Thiệu, đừng bao giờ nghe nói (trường hơp cô tui… nhỏ bây giớ), mà phải lượng cái gì mình phải tự làm. Ha ha, BLG2