Tuesday, July 8, 2014

TƯ ẾCH ĐẠI NÁO MŨI NÉ


________________

Đồi Cát vàng Mũi Né
Chân Diện Mục

Mùa nắng nóng , người ta lại tránh cái nóng ở Nam Bộ để đi ... hưởng nóng ở Phan Thiết (!) . Ếch ta vốn sợ nóng , nhưng được đệ tử bao đi chơi Phan Thiết , thôi thì đi chơi ... cho biết ! Nhất là Phan Thiết nổi tiếng với những đồi cát trên cả tuyệt vời ! Giữa buổi trưa nắng cháy mà ... đi dạo trên những đồi cát thì thôi ... hết ý !Lại nghe nói ở đó có cái đồi mang tên đồi ... Trinh Nữ thì ... hợp gu ếch ta quá rồi ! Ông trời ban cho Phan Thiết đồi cát hình người con gái khỏa thân nằm tênh hênh có lẽ hấp dẫn hơn các đình chùa , cổ tích !!! Thế nhưng không biết sao không thấy các du khách rỉ tai nhau ? Hay họ sợ không đứng đắn ? Hay họ để bí mật , mình thưởng thức lúc vắng vẻ ... nó mới đã !
Đệ tử chở xe nhà tới thẳng Rì Sooc mũi Né . Ôi chu choa ! Mũi đẹp ngất trời . Rì sooc ba sao khang trang mà hơi bị thiếu khiêm nhượng ! Trang trí không hoa hòe mà u nhã . Giá cả thì không được mềm , nhưng đệ tử nói cứ xả láng đi ! Ếch ta vốn rất huênh hoang ở ... ao hồ ! tới đây cũng hơi bị khép nép . Nhưng đã trót thì trét , nên Ếch ta cũng gồng mình lên cho ... nó đáng đồng tiền bát gạo !
Hầu hết là những căn phòng trệt , rất ít lầu một . Phòng nào cũng hai cửa trước sau . Cửa sau ra hàng hiên , có bàn ghế rất sang , có thể ngồi đây uống cà phê rồi ... nghía ! Khoan khoan nhìn ra biển vội , đập ngay vào mắt ếch ta là một hồ bán nguyệt nước ngọt . Du khách thường mặc đồ tắm ( dĩ nhiên là rất khiêm tốn , ít vải ) đi chân đất từ phòng ra hồ . Ếch không dám ngoa ngôn lộng ngữ chứ đường đi rất sạch , sạch còn hơn mặt bàn của ếch ở nhà ! Con bà nó ! Mày ỷ có nhiều tiền mướn người phục vụ giá cao để ... bỉ mặt những người ít tiến như Ếch hả ? Mai về nhà , ông thì viết bút ký chửi một trận cho mà coi ! Ông đây chẳng biết VIP là ai , chỉ biết xài như vậy là ...quá mức cần thiết !
Ếch là dân Mít duy nhất ở đây . Chung quanh toàn là Pháp , Mỹ , Nga , Ấn Độ và Tấu ngố ! Người ta cứ thỗn thện diễu qua diễu lại trước mắt ếch . Nói theo mấy thằng bạn ba sàm của ếch hồi còn trẻ thì mấy cô có dáng đi " mời anh sơi " .Khi một cặp đã xuống hồ thì họ hôn nhau đủ chỗ cần thiết , kể cả những chỗ cần thiết nhưng khiến Ếch xốn con mắt bên phải , nhặm con mắt bên trái ! Con bà nó ! Cứ tự nhiện như người Hà Lội ấy !
Sau khi uống hết hai ly cà phê ngồi rửa mắt và ... xoa bóp tim , ếch bèn lang thang ra phố . Tự nhiên ếch nổi máu anh hùng hăng tiết vịt , Ếch muốn khảo kíu chút chơi ! Ếch muốn thăm Ngọa Du Sào của cụ Nguyễn Thông , thăm đình Phú Tài , nơi cụ Phan Chu Trinh diễn thuyết ! Nhưng hỡi ôi ! Vật đổi sao dời ! Những ngọn gió lăng nhăng đã xà quần hết vết tích các cụ rồi ! Ếch bèn ộp ba tiếng mà rằng : Láo thật ! Láo thật ! Láo thật ! Bao nhiêu lớp sóng dơ , bao nhiêu cơn bụi bẩn , khiến bọn nhóc chả biết các cụ là ai ! Mà ếch thì chỉ phục các cụ chứ không phục ai khác !
Ếch không thích cái lầu ông Hoàng hoang phế , chó ỉa . Ếch cũng không biết chuyện nhẩy nhót kiểu Tây thật và Tây dỏm ( mặc dù ếch cũng nhẩy khá xa so với tấm thân quá khiêm nhượng của ếch ) . Ếch bèn đi ăn cho nó dằn cơn buồn tức xuống . Ếch không thích ăn cay nên không vào nhà hàng Ấn Độ , mặc dù đọc sách thấy nói vua Lào khoái nhất cái món cơm cà ri của anh Bảy Chà ! Một ngày ngài ăn hết 700 đĩa cơm cà ri !!!
Lang thang một hồi , qua quán ăn Nga , Ếch chợt nhớ tới món trứng cá Caviar ở Hắc Hải của con cháu Pierre le Grand nổi tiếng thế giới . Ếch bèn bạo gan nhẩy vô . Ngồi vắt chân chữ ngũ ( à quên , ếch không ngồi vắt chân được ) , vuốt râu ( à quên ếch không có râu ) lớn tiếng kêu : Caviar ! Không ngờ chỉ trong nháy mắt , một con người cao lớn , dáng đi như có võ Judo , bưng một đĩa trứng cá vô . Nhìn quen quen , té ra ngài Putin . Ngài cười rất tươi , nhưng ánh mắt sâu sâu , đanh lại : " Biển Đen của nước Nga , Bàn đảo Crimee của nước Nga " . Ếch cụt hứng nhìn qua bàn bên cạnh thấy một anh chàng khôi ngô , đẹp trai , chỉ phải cái nước da hơi bị đen . Hàm răng trắng hếu nổi bật trên khuôn mặt đen dễ gây ấn tượng cho người đối diện . Ếch nhớ hình như người này làm tới Tổng Thống thì phải ! . Ếch bèn cười tình , muốn làm quen . Nhưng thấy con người tươi tỉnh , sảng khoái , dễ mến đó có đôi mắt lộ sát khí ! Ếch còn đang ngần ngại ... nhưng cuối cùng cũng nói rõ cảm tình của mình , không quên thòng một câu : Nhưng sao tớ thấy trong mắt đằng ấy có một luồng sát khí ?

- Ờ ! Ờ ! Thì tớ thấy một con mèo và một con chuột đang vờn nhau ! Tớ vốn ghét con mèo đó , cho nên muốn con chuột cắn chết hắn !
- Đằng ấy nghĩ thiệt ! Hay đằng ấy giả bộ nói thế !
- Đằng ấy mắc lừa tớ hay đằng ấy chẳng tin thì cũng chẳng chết thằng Tây nào .
Ếch chẳng trả lời , chỉ lẩm bẩm như nói một mình : À ra thế !!!






Tháng 4 - 2014
CDM

3 comments:

Anonymous said...


Tui chỉ Tư Ếch một cách thám hiểm đồi trinh nữ một cách tuyệt vời. Lấy một tấm ván trượt, leo lên đồi cao nhứt, ngồi trên tấm ván trượt để nó từ từ trượt trên làn cát mịn màng, bảo đảm Ếch đê mê thích thú.
BLG

Anonymous said...

Cát ông ơi. Mà Tư Ếch phải mặc quần xà lỏn tắm. Tư Ếch không dám đâu, năm tới vậy. NGẦU

Unknown said...

Tư Ếch tới đồi lúc xế trưa , không có ván trượt ! Vội vàng quá , ếch mướn đỡ một miếng sắt tây ( loại niềng thùng ) rộng 50 cm , dài 2 met cho cháu ngoại trượt vài vòng tồi về !