Friday, July 25, 2014

Hội Nghị Bàn Đào (tt)



_____________
Bạn Láng Giềng

Năm rồi, sau khi Hội Nghị Bàn Đào chấm dứt, các Chư tiên mỗi người được ăn một trái đào tiên để được sống thêm 2 năm nữa, riêng tôi chỉ ăn có nữa trái, còn nữa trái kia tui nhường cho bà xã. Tụi tui đã tham dự 4 kỳ đại hội, lần nào cũng vậy tui đều đưa cho bà xã ăn nữa trái kia có nghĩa là bà xã sẽ sống thêm 12 năm nữa, còn tui chỉ sống thêm có 4 năm thôi. Tình nghĩa như vậy  trên đời dễ có mấy ai! Nếu chẳng may đào tiên không còn nữa, hội nghị bàn đào không tổ chức nữa, các Chư tiên sẽ lần lượt bị đoạ xuống trần gian, ai ăn ít đào tiên bị đọa trước, ai ăn nhiều đào tiên bị đoạ sau.

Ở trần gian, Tiên là số một. Thuốc nào uống vô hết bịnh liền, người ta nói:đúng là thuốc tiên; quí bà quí cô nào có nhan sắc trầm ngư lạc nhạn, người ta nói: đẹp như tiên; quí ông nào có dáng dấp nho nhả, thư sinh, người ta nói: như tiên ông đạo cốt. Cho nên trần gian là miền đất Hứa của Chư tiên bị đoạ, ai tới trước được hưởng phước trước, ai tới sau chỉ còn hốt cát bụi trần gian.
Bây giờ trở lại Hội nghị Bàn Đào, các Chư tiên tụ họp từng nhóm nhỏ, vừa trò chuyện vui vẻ vừa thưởng thức các món ăn. Ở trần gian, ngày rằm tháng bảy là ngày xá tội vong nhân; ngày Đại Hội Bàn Đào cũng là ngày xá tội cho các Chư tiên, nên các thức ăn dọn ra là thức ăn mặn. Vừa bước tới quầy thức ăn, tui đã thấy 4 trư Bát Giới hả họng nhe răng chào quan khách. Lâu ngày chỉ ăn chay nằm đất nên hôm nay được ngả mặn, các Chư tiên hoá phép hô biến các thức ăn ê hề trong quầy đã chạy tọt vào bụng Chư tiên hết trơn. Có lẽ vì ảnh hưởng thức ăn mặn mà một tiên ông đã động lòng trần. Tiên là phải đẹp hơn hoa hậu hoàn vũ, nhưng trong giới tiên cũng có hoa hậu, cũng có Á hậu. Một tiên ông ngẩn ngơ nhìn những tiên hoa hậu mà quên đang ngồi kề bên Á hậu của ông ta, tiên bà giận quá phất tay một cái, tiên ông bổng nhiên thấy tối tăm mù mịt, mặt trời, hoa hậu, á hậu, bạn bè biến đâu mất hết. Tiên ông lấy tay rờ vào đôi mắt, không thấy nó đâu chỉ còn 2 lổ sâu thăm thẳm. Lúc đó tiên ông Quang cá bè đi ngang qua thấy vậy mới vội vả lên sân khấu lấy loa kêu lên:
           -   Có một tiên ông làm mất cặp mắt, ai có lượm được xin đem đến sân khấu.
            Tiên bà ngồi ở dưới tủm tỉm cười, rồi lầm thầm: "cho chừa cái tật…" Giận thì có nhưng thương, tội nghiệp tiên ông cũng có luôn, nên tiên bà không liệng đôi mắt vô thùng rác hay bỏ vào cầu dội nước cho trôi xuống cống rảnh. Tiên bà giử trong mình chờ cho các hoa hậu về hết rồi mới phất tay hoá phép cho đôi mắt tiên ông về vị trí cũ.
           Quang cá bè cũng lấy loa kêu lên:
           -   Đã kiếm được đôi mắt rồi, xin cám ơn.
          Có thể nói Quang cá bè là một hoạt náo viên xuất sắc, một cây nói chuyên tếu duyên dáng, anh tả xung hữu đột, hết làm nhịp cầu để cho các Chư tiên bốn phương gặp nhau, anh còn lo chăm sóc đàn lân 5 con múa nhịp nhàng, tiết tấu biểu diễn bởi các em nhỏ. Các Chư tiên ào ra bỏ ăn, bỏ uống ủng hộ hết mình. Để tưởng thưởng các em, Chư tiên và các Tiên Đồng, Ngọc Nữ  móc hồ bao chạy đến nhét vào miệng lân, tạo nên một khung cảnh vừa vui vừa náo nhiệt.
Lân múa xong, tôi nhờ Quang cá bè lên sân khấu nhắn tiên ông MVN tui vừa mới biết mấy tháng nay qua tài thơ hay văn giỏi trong trang TH. Tôi tưởng tượng MVN cũng giống người anh MVQ ốm tong ốm teo, không dè khi gặp MVN tui chưng hửng vì anh ta vừa phương phi, vừa đeo kính như một học giả, một nhà hiền triết. Đâu ai biết dưới dáng dấp nho nhả, hiền từ như vậy lại ẩn tàng một Don Joan (đúng như câu " lù khù vác lu mà chạy”). Một lúc sau tiên nữ HTX nghe tin nhắn, cũng tới luôn. Tấm hình bộ ba MVN, HTX, BLG tui gửi cho cô chủ vườn với tựa đề "Ba Người Ngự Lâm Pháo Thủ". Cô chủ đòi đăng tấm hình nầy lên TH, MVN nghe nói nhẩy đỏng lên hét: "Bộ Cô chủ muốn kiếm khách trong diễn đàn TH lùng kiếm tụi tui để so tài cao thấp sao?" Nói chuyện ba đồng bảy đổi chưa xong thì tiên ông Rễ Rạch Giá của HTX ào ào bay tới, người cao ráo lịch sự, có mắt tinh đời luôn theo sát tiên nữ hoa hậu của mình. Trong bài Đại Hội Bàn Đào kỳ 1, tui viết tui như Quan Công phải phò tam tẩu, đúng là đồng điệu của Rễ Rạch Giá, tiên ông nầy liền comment:
           - Phò có tam tẩu mà còn than van, em đây phò tới 6 bạn vàng của tiên nữ, ráng gồng mình mà chịu biết phận, chẳng dám than van.
            Lịch sự, biết phận như vậy mà các tiểu thư RG đâu có chịu tha, đay nghiến liền:
           - Cái ông Rễ RG nầy vô đây than với thở chi vậy! Tụi tui đải ông một chầu cà phê vĩa hè rồi mà!!! Hẹn gặp lại Ông 2 năm nữa!!! Hi! Hi! Hi!
Chết giấc anh bạn tui rồi, năm tới ở LOUISIANA không phải phò lục tẩu nữa mà phò thập tẩu nhen anh bạn, ráng tẩm bổ dưỡng sức đi. Ai biểu làm thân Rễ Rạch Giá!!!
Tiên bà và tui đi qua đáp lễ MVN, nàng tiên của MVN rất nhu mì, hiền hậu, nhã nhặn. Tui cũng được biết, MVN bây giờ như thiên thần gảy cánh, sở dĩ anh có mặt tham dự hôm nay là nhờ Ngọc Nữ con gái ngoan của anh nắm tay phải, tiên bà nhu mì nắm tay trái, tiên bà bà nhạc mẫu của anh nắm 2 chân, cả ba cùng ráng sức đập cánh một lượt mới đưa anh đến tham dự hội nghị Bàn Đào.
Đi một vòng thăm các bạn vàng của Tiên Bà xong, vừa ngồi xuống bàn để thưởng thức các món ăn do Tiên Bà Chủ Trì Ngọc Nga ban phát thì từ đàng xa có ba người đi tới có vẻ tương đắc lắm, giống như ba anh hùng kết nghĩa trong Tam Quốc Chí, Lưu Bị, Quang Vân Trường, Trương Phi. Chừng tới gần té ra là MVN cùng 2 tiên ông TP và LTP đi quan sát đại hội, tìm thăm bạn bè, đó là mục đích chính, còn mục đích phụ nói ra sợ năm tới tại đại hội do tiên ông Lâm Sóc Hên Chủ trì, cả ba sẽ bị đóng đinh vào bàn không được đi đâu cả. Trương Phi có tên viết tắt là TP trùng hợp với Tiên ông TP, nhưng Trương Phi cộc cằn, nổi nóng, chữ nhứt cũng không biết còn tiên ông TP trái lại nho nhả, đầy tình cảm, làm thơ nhanh như gió thổi. Lưu Bị có họ viết tắt là L trùng hợp với họ viết tắt của LTP, cả hai cũng giống nhau ở một điểm "hào hoa phong nhả". LTP  rất nghệ sĩ, với giọng ca trầm ấm làm xao xuyến lòng người, tiên ông LTP đã được các Chư tiên tham dự buổi dạ yến ngày hôm sau hoan nghênh nhiệt liệt, nhiều tiên nữ đã lên sân khấu tặng hoa cho anh ta. Tấm hình chụp chung 4 người: MVN, TP, LTP và tui gửi cho cô chủ vườn tui ghi: Tứ Đại Thiên Vương, nên tui cũng vội lấy một đóa Hồng đi lên sân khấu vừa định đưa thì LTP nhanh như chớp một tay lấy hoa hồng, đồng thời một nụ hôn vang lên, tui cố né mà không kịp, phải chi LTP là một nữ ca sĩ thì...
Vội vả bước xuống sân khấu đi ngang qua bàn của TP, tui định phân trần thì TP cười thé lên nói:
-       Bị thất tiết rồi phải không?
Rồi TP xuất khẩu liền:
     Xót thương ông Bạn Láng Giềng
Vì yêu văn nghệ nên phiền đến thân
     Dâng hoa yểm trợ Tứ Nhân
Tấm thân ngà ngọc trắng ngần úa lem
     Thiền sư ngỡ Lão là Em
Nụ hôn nồng thắm tặng em để đời!
     Về nhà bị nhéo tơi bời
Từ nay trinh tiết xa vời tầm tay!
Một số các Chư tiên lục đục chấp cánh bay về tổ ấm, một số khác tụ họp vừa chụp hình kỹ niệm, vừa cười đùa vui vẻ. Đặc biệt nhứt trong kỳ đại hội là có sự tham dự của ĐẠI SƯ TỶ, I0I tuổi, rất tiếc nụ hôn bất ngờ đã làm tôi ngẫn ngơ quên cả tên và quê quán của Đại Sư Tỷ.

HẸN GẶP LẠI TẠI LOUISIANA THÁNG 5 NĂM TỚI.


8 comments:

Anonymous said...

BLG đi chơi dưởng sức để năm tới phò vài chục nhị tẩu đi trại hè. Tui coi video thâu reunion lần trước, tui thấy BLG rất là bẽn lẽn tặng hoa cho « nường » ca hát, mà không dám nhìn vào mắt và dĩ nhiên không dám « mi » má nữa. Hùng hổ lý thuyết, e lệ thực hành. Sau bao năm phiêu bạc, BLG cũng dễ thương thôi. BLG2

rachgia said...

TL cám ơn anh LDCT đã tình nguyện sửa dùm chấm phết các bài cho đúng trước khi post. Thiệt khỏe ghê, bài gửi đến chuyển sang anh, anh chấm phết lại cho đàng hoàng và chuyển lại để post
Song từ khi có bài "khoảng cách, dấu và chẩm thì các bài viết cũng tương đối phần nào
Thôi thì sẵn giúp thì anh giúp cho trọn luôn nha cho trọn tình. Nếu anh có cái software chính tả thì anh làm luôn sữa lồi chính tả đi nha
Nghe tới đây anh sợ cái nước nhờ vả của HTTL chưa?
Cám ơn bài viết vui nhộn của anh BLG. Cám ơn BLG2. Cám ơn người Quebec với những tấm lòng thật đẹp dành cho Tha Hương
Thân ái chúc các anh cuối tuần thật vui. Anh BLG đi chơi về chắc có nhậu?
TL

Anonymous said...

Phan Đại Ca Kính nhớ

Muôn vàn cảm kích những thâm tình,không đủ văn phong nói lên lời cảm khái.
Nhớ lúc trước công nương Diana có một câu nói để dời"Một cái ôm có thể tạo nên những điều tốt đẹp đặc biệt là với những đứa trẻ ".
Ngược lại" Một nụ hôn có thể tạo nên bao điều kỳ diệu đặc biệt là với người thầy củ "
Ngàn lời kính nhớ đến Phan Đại Ca ,Trần Nhị Ca, Mạch Tam Ca mong mọi điều tốt đẹp đến với chư vị .

Anonymous said...

Tui còn xài Word 2003 chạm tiến nên không chắc cài được phần mềm sửa chính tả, cô chủ vườn ơi. Để xem. Ngoài ra bài BLG hết xẩy, tui có sữa gì đâu. BLG2

rachgia said...

Thì cũng nhờ bài anh BLG2 gợi ý viết và đã trình làng hôm trước nên mới có hôm nay bằng chứng là " Hội nghị Bàn Đào tt nầy" anh BLG viết dấm phết hết xảy làm BLG2 thiệt tức không bắt được lồi nào ha ha
Như vậy chắc "Hội Nghị Quebec" chiều nay có nhậu
Có uống gụ uống dùm tui nghe mấy sư huynh
Một cuối tuần dzui dzẻ

Anonymous said...

Phan => Pham

Anonymous said...

Chuyện xưa tưởng đã phai mờ
Ngờ đâu nhắc lại,giấc mơ trở về
Union vui vẻ đề huề
Bao người thân thuộc hả hê tâm tình
Riêng ta còn lại một mình
Lạc loài đất Mỹ lặng thinh nuốt sầu
Qua rồi tìm lại được đâu
Ngày xưa thân ái dìm sâu mất rồi!

TP.

Anonymous said...

Em chào Thầy ! Các Sư Tỷ RG đọc xong bài nầy hỏi em thầy BLG là ai ? Em nói năm tới cứ đi HN tui sẽ chĩ cho...Vậy Thầy chuẩn bị tinh thần đi nha ! Anh BLG2 chắc là hết buồn vì có người để nhậu... và cụng ly... HTX