Monday, July 21, 2014

Reunion Trung Học Kiên Tân 20 tháng 7 2014

___________



Kính thưa Thầy Cô,
Các bạn thân mến,

Như thường lệ mỗi năm khi hè đến, hôm qua 20/7, các Cựu học sinh Trung học Kiên Tân đã họp mặt tại Tân Hiệp, trong khuôn viên êm đềm, thơ mộng, tĩnh lặng và tràn ngập màu xanh thiên nhiên của gia đình nhà bạn Nguyễn văn Danh (trong kênh 9). Đường xá nông thôn bây giờ trải nhựa rất tốt, xe 7 chỗ chạy bon bon đến nơi.

So với các năm trước, lần này các bạn về họp mặt đông nhất, và cũng đa dạng nhất. Có các khóa đàn anh (khóa 1963 có anh Phạm văn Định; khóa 1954 có các anh Võ Út Em và Huỳnh Minh Phước), khóa 1970 có em Phạm Thị Quýt). Đông đảo nhất vẫn là hai khóa 1965 và 1966, với hơn 40 bạn. Có hai bạn từ Mỹ về dự họp mặt (Trần Văn Lòi và Tăng Quảng Vị). Đặc biệt là năm nay có hai cô Nguyễn Thị Hoa (Sài Gòn) và Lâm thi Dung (Rạch Giá) về dự. Năm nay sức khoẻ của cô Dung có phần kém hơn năm trước, đôi chân của cô không còn rắn rỏi nữa. Cô Hoa trong trang phục ni cô vẫn tinh anh và trầm mặc. Rất tiếc là cô Minh Nhựt không về dự được như dự kiến ban đầu.

Biết bao là tâm sự, biết bao là hàn huyên đã biến không gian vốn yên tĩnh và trầm mặc của vườn sinh thái nhà bạn Danh trở thành ngày hội. Mọi người ai cũng hai thứ tóc (trừ những bạn nhờ sự can thiệp... của hóa chất để giữ lại màu đen), nhiều người đã có cháu nội ngoại, nhưng vẫn ríu rít chuyện trò, thậm chí trêu ghẹo đùa giỡn như những ngày còn mài đủng quần trên ghế nhà trường Trung học Kiên Tân. Mọi người như đã quên "danh phận" hiện tại của mình, để sống lại quá khứ gần 50 năm trước.Sau phần tuyên bố lý do, công khai tài chính, các bạn đã bầu Ban Liên lạc mới, để tiện việc thông tin, liên hệ và giữ mối liên lạc với nhau được sát sao hơn. Ban Liên lạc gồm các bạn:

1. Nguyễn Quang Toan
2. Huỳnh Kim Diệp
3. Tăng Quảng Vị
4. Phạm Hồng Thao
5. Trần Thanh Ái
Bạn Tăng Quảng Vị đại diện cho các bạn định cư tại nước ngoài.
Năm nay, Ban Liên lạc đã đặt làm các Kỷ Niệm Chương "Nhớ ơn Thầy Cô" để kính tặng các Thầy Cô. Vì có nhiều thầy cô không thể về dự được, nên Ban Liên lạc phân công các bạn sau đây trao lại Kỷ Niệm Chương cho Thầy Cô khi trở về nguyên quán:

1. Bạn Phạm Hồng Thao sẽ trao KNC cho cô Minh Nhựt (Rạch Giá)

2. Bạn Hùynh Kim Diệp sẽ trao KNC cho thầy Nguyễn Trung Kiên và thầy Phấn (Sài Gòn)

3. Bạn Tăng Quảng Vị sẽ trao KNC cho các thầy cô đang định cư tại nước ngoài (thầy Nguyễn Mạnh Thu, thầy Trương Ngọc Thạch, thầy Nguyễn Đức Mạnh, thầy Nguyễn Kim Đồng, thầy Vũ Đảo, thầy Ngô Tôn Huấn tại Mỹ; và cô Hoàng thị Tố Lan, thầy Trương Bác Tài tại Canada).

Còn nhiều thầy cô khác đã mất liên lạc, BTC sẽ tiếp tục tìm kiếm và sẽ gửi sau. Bạn nào có thông tin gì mới về các thầy cô này, xin vui lòng cung cấp cho chúng tôi.

Sau đây là vài tấm hình sốt dẽo, xin gửi đến thầy cô và các bạn xem trước. 




Reunion Thầy Cô và học sinh TH Kiên Tân 20 tháng 7 năm 2014 tại Kiên Tân 




Lưu niệm " Ghi Ơn Thầy Cô" của Học Sinh TH Kiên Tân họp mặt 20 tháng 7 2014 tại Kiên Tân
Được trao cho Cô Lâm Thị Dung & Cô Nguyễn Thị Hoa và được gửi đến quý Thầy Cô khắp nơi trên thế giới đã từng là Cựu giáo sư Trung Học Kiên Tân





Kèm theo đây là hai bài thơ của bạn Nguyễn Văn Liêm sáng tác kính tặng Thây Cô và các Cựu học sinh Kiên tân.




Hẹn ở thư sau.

PGS.TS. TRẦN THANH ÁI, 
Khoa Sư Phạm, Đại học Cần Thơ.

1 comment:

rachgia said...

cám ơn Trần Thanh Aí đã gửi bài viết nầy và HTTL đã mượn diễn đàn Tha Hương để gửi đến tất cả các cánh chm Thầy Cô và học trò, bè bạn Tha Hương khắp bốn phương trời
Thời gian ở ngôi trường Kiên Tân không bao lâu song diều cảm động vô cùng là các em còn nhớ, lời cám ơn nào nói cho vừa đây
Hy vọng một lần hội ngộ nào sẽ được nhìn lại khoảng trời thân yêu ấy
HTTL