Sunday, July 27, 2014

Mùi Vị Quê Nhà

__________________


10 comments:

Anonymous said...

Thầy ơi, em Ái Thơ chỉ ghẹo thấy một chút xíu, lúc thầy về lại Kiên-Giang, mà thầy lại dỗi lấy du thuyền qua tuốt Bahamas, bên kia bờ Đại Tây Dương. Em công nhận thầy hay thiệt, từ thơ phú, toán học, giang hồ, du lịch. Thầy như là de Vinci vậy; tiếc là trong com men không để được hình, chớ không em tặng thầy Mona Lisa luôn. Em không biết anh chị nào làm khuông thơ cho thầy vậy để mình yêu cầu nụ cười muôn thuở của Mona Lisaaaaaaaaaa cho Thầy nghe Thầy. Ái Thơ

Anonymous said...

Xin lỗi anh Trần Phiêu
Tôi làm khung mà quên để tên thầy TV.
Vì thói quen nên nhầm lẫn.
TL ơi đổi khung giùm chị nghe.
Cảm ơn anh TP và TL
KQ

rachgia said...

hi hi cũng may nhờ ÁI THƠ, HTTL post mà cũng không thấy bà chị đề tên TV
Thiệt tình là lá la
TL

Anonymous said...

Ái Thơ xin lỗi thầy TV và anh TP nghe, nhưng hình Mona Lisa làm khung cũng đẹp lắm. Một đàng gây cảm hứng cho Thầy. Một đàng khác Bahamas nổi tiếng là thiên đàn rữa tiền, có gây cảm hứng cho anh TP không?. Ái Thơ xin lỗi thêm lần nửa.

Anonymous said...


Lần đầu đọc bài thơ nầy tôi lấy làm lạ TV đã thành hội viên Hội Bàn Đào hồi nào mà có đôi cánh để bay từ Kiên Giang đến Mỹ để cởi du thuyền đến Bahama. Định chọc TV thì có lệnh trên phải đi chợ ngay lập tức, nếu không chiều nay cho nhịn đói.
Thi hành lệnh xong, mở máy ra thì TV đâu không thấy chỉ thấy TP năm dài trên ghế lơ mơ nhìn trời xanh, biển rộng, gió thổi rì rào làm mát lòng thi sĩ, nhưng có điều đặc biệt chỉ có tiên ông mới thoát ra khỏi cảnh giới chỉ nghe tiếng " cu kêu" mà không thấy cái gì khác.
" chim cu cúc cúc nôn nao tấc lòng "
BLG

Anonymous said...

Anh TP đang sống cảnh thần tiên mà vẫn còn nhớ đến mọi người ở TH , kỳ nầy giống như đi huởng tuần trăng mật há anh Phiêu . Chúc Anh Chị vui vẻ nha ! Ở trên tàu có nhiều món ăn ngon lắm...Anh P. ăn nhều quá coi chừng lên cân..."pụng pự" hết đẹp trai...HTX

Anonymous said...

Ông Ngoại của con ngồi xe từ Orlando, FL, qua Biloxi, MS thăm mấy đứa cháu không gõ comment được. Cháu gõ thay.
Thảo-My

Anonymous said...

Cháu "quại" của anh Phiêu giỏi thiệt gõ chữ "dziệt" thiệt là chính xác...hết xẩy ! HTX

Anonymous said...

Cám ơn Chị Kim Quang đã tặng một khung thơ quá đẹp.Nội hình bóng cái tàu Dừa rũ xuống cũng đủ làm cho những cánh chim xa lìa tổ ấm phải tê tái cõi lòng nhõ lệ nhớ Quê!!

Biloxi,MS.
TP

Anonymous said...

Anh(Chị)HTX ơi!Phải nói hưởng tuần trăng đường thì mới chính xát hơn;vì mấy ngày nay chỉ có ăn đường với uống nước Dừa tươi không chớ chẳng có nếm miếng mật ông nào!Trên tàu thi thức ăn,ăn mệt nghi,chẳng tốn cắt nào.Chi bỏ mớ tiền tips thôi dể tỏ ra vẻ hòa hoa phong đòn ... của người da vàng mũi xẹp.Còn lên khách rồi thì nó xẽ chẳng nương tay.Một con cá chiên bằng 3 ngón tay giống như con cá ốp bên mình họ chặt 20 dollars.Còn việc"pụng-pự" thì khỏi lo.Cạnh hồ bơi có đặt cái bàn Ping Pong kế đó.Bơi mệt lên cầm dợt quơ vài đương là "pụng-xẹp".Nói đúng hơn chuyến vacation
kỳ này là để hâm nóng lại kỷ niệm Ngày Cưới của Năm Mươi Năm trôi qua.Cho nên đoàn tùy tùng lên đến 19 người:Vợ Chồng,Con,Dâu,Rễ,Cháu Nội,Cháu Ngoại thêm cả Thông gia nữa.Cám ơn HTX nhiều.

TP.