Sunday, April 24, 2016

Đôi hạc trắng

_____________

KQ_doihactrang.jpg

13 comments:

Anonymous said...

Tâm tình ẩn khuất, đau thương, vô vọng hơn cả nỗi niềm của nàng chinh phụ chờ chồng.Tháng lại ngày qua, chờ mong mòn mỏi trong nỗi trống vắng cô liêu, tình yêu thăng hoa, như đôi cánh hạc thấp thoáng lưng trời, bay bổng nhẹ nhàng thanh thoát.
Trong bao nhiêu bài thơ của Lào Szư KQ, tui thích bài nầy nhứt.
YT

Lanh Nguyễn said...

Bài thơ của sư bá đã nói lên dùm cho những người con gái bao nhiêu năm qua chờ đợi người yêu trong mỏi mòn tuyệt vọng.
Nàng chờ trong vắng lặng cô liêu mấy mươi năm rồi bao con đò mời gọi để đưa nàng sang sông nhưng nàng đã chối từ, vẫn chờ, vẫn đợi, đợi đến ngày tóc đã bạc phơ đến lúc biến thành con hạc trắng mong gặp lại nhau trong cỏi hư vô vắng lặng...
Thật là buồn cho một kiếp người...
Vậy thì cái người đã xuống đò ra thì sao ???

Anh không là Kinh Kha đi hành thích
Mang báu kiếm đi tìm bạo chúa hành hình
Mấy chục năm trời anh sống lặng thinh
Để em phải một mình mòn mỏi đợi

Có nhiều lần anh định trở về để nói
Nhưng lo là em sẻ hỏi anh
Bao năm qua sao lại nở đành
Sống yên ổn an lành trong nhung lụa

Quê hương ta đang tan tành nhầy nhụa
Bọn cầm quyền đang gôm góp hốt của dân.
Cũng như anh đang lo chính bản thân
Nên anh đã quên dần người em nhỏ...

Chờ chi em những người đà từ bỏ
Mong mỏi gì mà vò vỏ ngóng trông?
Quên đi em. Người đó có như không.
Đôi hạt trắng hai dòng bay rẻ lối...

Anonymous said...


Hai con hạc trắng là hiện thân của chàng và nàng. Có ai biết con nào là hiện thân của chàng, con nào là hiện thân của nàng?
BLG

Anonymous said...

Ông Thầy đố dễ ẹc. Cái con hả họng la ỏm tỏi là con " nàng", còn cái con im re nín thinh như Vô Kỵ là con " chàng" gồi. Trật tui chịu pị quánh 3 hèo. Haha ...
Thiệt là ... tình mà!
KP

Anonymous said...


Vậy là KP nói phe Tụi Tui nhiều chuyện lắm phải hông ?

Nữ Nhi Hồng

Anonymous said...


Anh KP nghĩ tầm bậy, nói tầm bạ vậy hỏng chừng lại trúng à ta !

Người To Mồm

Anonymous said...


Chàng nhẹ nhàng đập đôi cánh tiến sát bên nàng định tặng nàng một nụ hôn say đắm sau bao nhiêu năm trời không gặp. Nàng còn hờn giận bay thấp xuống, ngước đầu lên nói:
- em chờ nụ hôn nầy bao lâu nay đến nổi cái miệng nó dài ra như thế nầy thì làm sao mà hôn đây chàng?
BLG

Anonymous said...

KQ có nghĩ Khinh Kha bất tài hay là thiên mạng. Tui nghi
Lẩm cẩm và Lẫm cẫm

Anonymous said...

BLG. Vẽ duyên, giàu tưởng tượng ghê. Xem hình còn bày đặt thắc mắc giới tính
Cô KP cung cấp thông tin, tự thú nhận bản chất phe ta nữa
Bộ em quên phe cánh mấy ông nhiều chuyện còn hơn phe ta nữa đấy
Bạn Lẩm Cẩm à. Có lẽ ảnh hưởng đạo nên tôi nghĩ KK không hoàn thành sứ mệnh vì không thể thoát qua khỏi Thiên Mệnh....
LN à. Cảm hứng lúc nào củng như cơn lũ cả.
Y Tả à, Nì đừng làm bô khen để chận họng nghe
Wò đang quạu đó.
Bộ nì bị thằng Cóc điểm huyệt sau bất động hết nói vậy.
Nì làm Thám tử dở ẹc!
KQ

Anonymous said...

Haha ... Đã là Cóc thì chỉ giỏi hàm mô công thôi, tay chưn ngắn ngủn thì điểm huyệt tui sao nổi. Tui nín thinh là tại tui pị Thầy Long lấy cây móc móc hai cái hàm của tui dính lại gồi, tui pị cứng họng đó chớ. Cái họng của tui tui còn giữ hổng xong, đâu có còn đi chận họng Lào Szư được. Haha ...
Cái cô KP nào mà chơi phản thùng phe nhà dị ta, phải quánh 3 hèo mới được.
Chúc Lào Szư khỏe nghen!
Y Tả

Unknown said...

Y Tả rảnh ghê
Thấy wo kêu nhầm thì đính chánh còn chọc quê nói theo
KP nhầm KT
Nhiều K quá thành lẫn lộn
Xin lỗi Wo quên nên chuyễn giới cho nì đó
Cũng may nì thừa nhận thành êm re. Hahaha
KQ

Anonymous said...

Mấy cái móc của đệ chỉ móc gụ đế móc cà phê bún cá trong lúc buồn tình mà thôi. Làm sao mà đụng tới 2 cái hàm của sư huynh được dzị? Đổ thừa không hà..
Hàm mô công của sư đệ đâu cần điểm huyệt. Bị Hoàng Dung đọc ngược cữu âm chân kinh nên tập cũng ngược đời sư đệ chỉ cần thổi hơi thôi thì sư huynh cũng bị bế tắc huyệt đạo gồi.
Gáng giữ mình nghen
Tiểu Đệ

Anonymous said...

Bài thơ KQ hay. Mừng KQ có một nhóm sư đệ nhộn nhộn.
Tên tuổi dzì đây. TTDĐ