Wednesday, April 27, 2016

Vá Cờ

________________


6 comments:

Anonymous said...

Ngậm ngùi thân phận nữ nhi
Anh đi cải tạo thê nhi đợi chờ
Đêm khuya canh vắng " Vá Cờ"
Vá mãnh đời rách , vật vờ bên con
Chờ ngày xum họp mõi mòn
Anh đày phương Bắc , em còn bôn ba
Bao giờ hết cảnh Cang Qua
Non sông rộn bản " Tình Ca " Phất Cờ
Cô 5 BĐSK

Anonymous said...


Canh khuya bên ngọn đèn mờ
Ôm con rướm lệ,"Vá Cờ" te tua !
Ngoài hiên gió táp mưa lùa
Thương người cô phụ; bốn mùa ngóng trông !

tp

Anonymous said...

Cô 5 BĐSK ơi !
Tui hỏng biết mần thơ cho tui xin ké 1 câu nha !
Cùng nhau vá lại cờ vàng
Non sông rộn bản "Tình Ca Phất Cờ "(Cô 5BĐSK )

Bạn của Cô 5

Anonymous said...


Nằm bên con trẽ say mơ
Đèn khuya hiu hắt dật dờ thâu canh
Chạnh lòng tưởng nhớ đến Anh
Rừng sâu cải tạo, mong manh ngày về

Cờ Vàng rách rưới tư bề
Đêm khuya ngồi vá, ủ ê cõi lòng
Chờ trông ,chột dạ, phập phòng:
Cờ Vàng Ba Sọc, khắp trong phố phường !

Nhớ Anh thức trắng canh trường
Hẹn ngày non nước thân thương "trở cờ" !

tpt

Anonymous said...


Năm canh thức trắng "Vá Cờ"
Khi về Trường Cũ, thay Cờ đổi ngôi !
Cờ kia lâu giặt qúa hôi
Thay đi sắc máu; ôi thôi bạo tàn !

Cho dân trở lại an nhàn
Được ăn, được nói; Xóm Làng hoan ca
Tự Do thật sự gần xa
Bạo quyền núp bóng: Tàu kia cáo từ

Chia nhau gom góp bấy chừ
Giờ đây mau chóng, tạ từ cho êm
Im lìm lên chuyến "tàu đêm"
Như Cậu Ba Dũng, ấm êm bôn đào !

Flo-ri-da gió mát dạt dào
Trọn đời an hưởng, biết bao ân tình
Kẻ hầu người hạ xinh xinh
Cậu Ba hưởng phước, hiển vinh cả đời !

kotl

Anonymous said...


Thấy cái tựa " Vá Cờ " là tức khắc làm cô 5 BĐSK tui nhớ cái ngày 30-4 năm 75 đó , ( chắc mọi người cũng còn nhớ ) tụi cm 30-4 bắt mỗi nhà phải may cờ và treo trước cửa để ăn mừng chiến thắng ? , mấy chị em tui và má tui tối đó vừa may mà khóc rưng rứt , hoang mang lo sợ vì khg biết ba mình và anh 2 mình đang ở đâu ? Hu hu
Cô 5 BĐSK