Friday, April 29, 2016

LAN MAN CHUYỆN THA HƯƠNG (tiếp theo)

____________________

Vì một số comments nên Bài viết"Lan Man chuyện Tha Hương" đã đem xuống mấy ngày nay, và hơn ai hết như một người trong ban sáng lập trang Blog TH anh Niên hiểu tại sao HTTL phải làm như vậy mà thông cảm cho

Đã post lại cho anh hôm nay May/3/2016

TL
_

Mạch Vạn Niên

            Hạ Uy Di đúng là thiên đàng hạ gìới vì thế mà các cặp mới cưới thường đi hưởng tuần trăng mật và các cặp tuổi vàng (golden age) tụi tui thì không bỏ lỡ cơ hội để đi hấp hôn. Bạn ơi ! Nếu còn sức khoẻ ông trời cho thì đừng bận bịu con cháu, hãy tận hưởng những ngày quý báu còn lại mà đi hưởng phước ở đâu cũng được. Con cháu nó có đời sống riêng tư và tự do của chúng nó, còn hai con khỉ già còn sức thì rán mà đu dây chuyền hết nhánh nầy cho đến nhánh kia.


            Thực ra những bãi biển của Hạ Uy Di như Waikiki hay Lagoon (nơi gia đình Tổng Thống Obama đi vacation) cũng không sạch đẹp bằng những bãi biển như Nha Trang, Vũng Tàu hay Phú Quốc, nhưng được cái là nó nổi tiếng từ khuya nhờ khung cảnh thiên nhiên êm đềm, sinh hoạt vui tươi đa dạng và cách ăn mặc thoải mái không cần trịnh trọng (ông Bạn Láng Giềng còn tỉnh bơ vác chiếu, mặc quần cụt quảy ba lô cà tửng cà tưng trên đường phố, đùa giỡn như chỗ không người vui ơi là vui), nhất là giá cả đàng hoàng dù có mắc hơn đất liền chút đỉnh nhưng không chặt chém và vô cùng an ninh. Việt Nam có những bãi biển thật đẹp từ đất liền cho đến các hải đảo nhưng không thu hút du khách được vì họ đến một lần rồi không bao giờ dám trở lại bởi người dân và chính phủ thiếu ý thức phục vụ, hạ tầng cơ sở kém, an ninh không bảo đảm (một du khách người Brasil có lần bị giầt bóp mất hết tiền bạc giấy tờ tuỳ thân ngồi khóc thảm thương, hỏi ai dám đến lần thứ hai)., đi đường thì bị chèo kéo, sơ hở là bị mất trộm. Tui đã từng đến các bãi biển Phú Quốc, ở đây bãi biển chạy dài bằng phẳng cả cây số tận ngoài xa, cát trắng tinh và nước trong vắt, nằm bên hàng dương nghe sóng vỗ mà tiếc cho một nơi lý tưởng chưa được chính quyền và người dân khai thác đúng mức và đúng tầm vóc quốc tế....

            Nằm trên bãi biển Lagoon dưới bóng dừa râm mát tui đếm hình như mỗi phút là có một chuyến bay đáp xuống Hạ Uy Di. Như vậy tính trung bình mười hai tiếng đồng hồ là 720 phút, chung chung tính ra một ngày có khoảng trên dưới 10,000 du khách đến Hạ Uy Di. Nếu vào mùa hè thì du khách Nhật và Hàn Quốc đến nhiều nhất vì chỗ gần nhất an toàn nhất và biển ấm nhất đối với họ chỉ có Hạ Uy Di. Hạ Uy Di ngoài các đảo nhỏ có 6 đảo chính là Kauai, Oahu, Molokai, Lanai, Maui, và Hawaii là đảo lớn nhất. Đảo nào cũng có đặc điểm của nó, nhưng  tập trung phần lớn là đảo Oahu, nơi có bãi biển Waikiki và Trân Châu Cảng. Đảo Hawaii tuy lớn nhất nhưng không nhiều người ở bằng đảo Oahu, nhưng đảo nầy cũng thu hút nhiều du khách vì có nhiều miệng núi lửa còn trơ lại và đặc biệt là có khu vực lửa còn đang cháy âm ỉ trên nền đất đầy nham thạch và mùi khói lưu huỳnh đang nghi ngút bốc lên khắp cả một vùng . Những người bị bệnh suyễn được khuyến cáo không nên đi vào khu vực nầy. Các nham thạch cũng được khuyến cáo không được nhặt giữ và mọi người thật ý thức trách nhiệm gìn giữ của chung. Tui nhặt thử một cục lên xem thấy nó xám đen màu than đá lổ chổ và có sớ như tổ ong nhưng rất nặng, hình như là có chất sắt.

           
Hôm đi xem múa bụng ca vũ trên đỉnh núi, tụi tui là khách VIP nên được choàng hoa Đại (người miền Nam gọi là  bông Xứ Cùi), uống rượu không trả tiền (vì đã tính trên tour rồi). Xực thịt heo quay nướng đặt trên lá chuối và nhất là được ngồi bàn đầu vừa thưởng thức dinner vừa xem Ca Vũ Nhạc. Được làm khách VIP một bữa thật đã đời chiến sĩ !

            Lần tới gánh hát Tha Hương định dựng rạp tại Cancún (Mexico). Bạn nào ham vui thì xin chuẩn bị Passport và tài chính. 

            Mạch vạn Niên




8 comments:

Anonymous said...

Chời, hồi đó Vô Kỵ với Triệu Minh hò hẹn tui rình thấy một một trang tuấn tú nam nhi, võ công trác tuyệt với một nàng quận chúa linh lợi tài hoa, cành vàng lá ngọc, đúng là thiên tác chi hợp, sao bi giờ lại ga thân thời nầy!
Tui lại tình, Vô Kỵ thì mặt mày ủ rũ buồn xo, đang mơ màng thả hồn dìa cõi một thời oanh liệt. Còn bà quận chúa thì tha cho chồng cái nghịệp vẽ mày, bi giờ bả kêu tô môi son cho bả đỏ au, bả còn than với nhỏ bạn phía sau ... Anh Vô Kỵ bi giờ hổng có đẹp chai dzì hết ...
Thiệt là tình mà!
Haha ...
KP

Anonymous said...



Hoàng Đảo Chủ đừng có thanh minh thanh nga gì hết. Đó là tại Vô Kỵ bị quần hùng bủa vây, bốn bề thụ địch. Vô Kỵ thấy hổng kham nên lấy hết bí kíp cùng Triệu Minh nửa đêm dùng khinh công lên chót vót núi Nga Mi tu luyện. Chỉ có một tuần mà Vô Kỵ và Triệu Minh đã phả giải hết các chiêu thức của quần hùng nên đem bí kíp trả về chỗ cũ. Nè Vô Kỵ chuẩn bị đợt tấn công khác của quần hùng sắp tới.
BLG

.

Anonymous said...

Anh MVN ơi , Chừng nào gánh hát TH dựng rạp ở Cancun vậy ? Xin cho biết ngày để tui lo đi cày thêm lấy tiền đi chơi.

Người Ham Vui

Anonymous said...

Haha ... chay đâu hổng chạy, nhè chạy tuốt lên Nga Mi Sơn, đụng nhằm Chu Chỉ Nhược, pị mấy đòn Cửu Âm Bạch Cốt Trảo mới thê thảm dử dzị.
Có chống đở nổi với quần hùng không thì chưa biết, nhưng Vô Kỵ có thêm một nghề nữa gồi: Tô môi son cho Triệu Minh.
Thiệt là ... tình mà!
KP

Anonymous said...

Dị thì ráng cầy thêm chút nữa để lấy tiền thua bài cào dùa nghen Người Ham Vui.
YT

Anonymous said...

Gánh Hát kỳ rồi dựng rạp cạnh mé hồ vui quá chời. Nhưng còn thiếu khá nhiếu đào kép nhất là thiếu Hoàng Hoa Đảo Chủ.
Mấy bữa nay có Cruise đi Cuba từ Miami. Vậy nếu có Cruise đi Cancun ghé ngang Cuba thì thật là tuyệt cú mèo. Lên Cruise mặc sức chơi bài cào dùa hén Ngươì Ham Vui. Chờ tui đập con heo mới có đủ bạc cắc mua vé tàu và chơi bài cào dùa. Vậy đi nghen !
MVN

Anonymous said...

Trời ! may gì đâu á , bản cô nương mò đại ai dè gặp bài này , tưởng nó ( bài viết này ) đi tuốt ra bờ biển vượt biên qua Hạ Uy Di rồi chứ , hoan Hô Vô Kỵ khg giận Hoàng Ban Chủ , đã gọi là quần chúng thì gặp rắc rối là chuyện thường tình mờ ...vui vẻ cả làng hén ...
Nè để tui gán chèo đò để dành tiền mua con heo ống , tui cũng muốn đi Cancun cho biết dí người ta đó ...tui hỏng dám quýnh cào dùa đâu , sợ YT gom hết đó .

Anonymous said...

Mèn ơi, sợ ông thầy dí HTX thì nên sợ chớ đừng sợ thua tui, tui cũng hổng dám quánh dị.
Trường Bại Tướng Quân