Saturday, April 23, 2016

LAN MAN CHUYỆN THA HƯƠNG....

___________


Mạch Vạn Niên




Tình cảm thì không thể mua bằng tiền nhưng nếu không có tiền thì khó mà vun bồi tình cảm. Những khi chúng ta đến chung vui ngày trọng đại của con cái bạn bè như ngày cưới chẳng hạn chúng ta không quên tặng chúng chút quà. Hoặc khi gia đình bạn bè có tang chế chúng ta cũng không quên góp chút tình gọi là...Những việc tuy nhỏ nhăt đó là để thể hiện tình cảm. Những món quà hiện kim kể trên tuy nhỏ thật nhưng là gói ghém tất cả tấm lòng. Nó nói lên tình cảm chân thật mà chúng ta đang bồi đắp...

            Trong cuối tháng ba đầu tháng tư vừa qua Gia Đình Tha Hương xuất phát hai "phái đoàn", một do cô Chủ Vườn và cô Học Trò Ngọc Tuyền về quê làm phước. Phái đoàn nầy toàn là các công chúa có cả một tấm lòng mang phước đức đến cho đồng bào ruột thịt nghèo khó. Nó nói lên một thứ tình cảm mặn nồng, cho đi thì không bao giờ mất.
 Phái đoàn khác do Thầy Long và cựu Chưởng Môn Hội Ngộ Kiên Giang 2013 Vương văn Sanh khởi xướng đi Hawaii hưởng phước. Phái đoàn ham vui nầy xem ra xôm tụ vì có tới sáu cặp : BLG & Đường Tiểu Thư, Thầy Long & Ngọc Lan, Vô Kỵ & Triệu Minh, Thượng Toạ Trí Quang & Cổ Công Chúa, Chưởng Môn Vương Văn Sanh & Chủ Quán Nửa Khuya, Học Trò Xưa & Rễ Rạch Giá.

            Như trên đã nói, tình cảm không thể mua bằng tiền vì tình cảm chúng ta có được là qua Blog Tha Hương mà chúng ta biết nhau. Từ chỗ ảo ảnh (văn kỳ thanh bất kiến kỳ hình) chúng ta bỗng dưng có những cơ hội gặp nhau thật sự ngoài đời. Ngoại trừ Vương Văn Sanh và Huỳnh Trí Quang là bạn học từ trước thì Bạn Láng Giềng và Phu Nhân, Thầy Long & Cô Cựu Nữ Sinh Gia Long Ngọc Lan cũng như Học Trò Xưa và Rễ Rạch Giá là tui mới gặp nhau từ năm 2013, Thầy Long thì 2015, nhưng tất cả thương yêu nhau bằng tình bạn chân thành và thắm thiết. Quả thật nếu không có tiền đi chơi chung ở Hawaii thì biết lúc nào bồi đắp thêm tình cảm có được.

            Trong cuộc đi chơi nầy chúng tôi xin cảm ơn Cô Cựu Nữ Sinh Gia Long tên thật là Minh Châu, hiền thê của Thầy Long tức Lanh Nguyễn đã làm hướng dẫn viên tuy "nghiệp dư" nhưng thật là xuất sắc, nhất là mỗi lần Thầy Long lái xe gần ngủ gục là bị nàng búng lỗ tai đau điếng phải giựt mình tỉnh ngủ, còn Bang Chủ Vương Văn Sanh thì làm tài xế bám theo Lanh Nguyễn không biết mệt và thật tài tình không hề gây tai nạn. Cảm ơn Bạn Láng Giềng tuy đã bát thập mà vui như Lão Ngoan Đồng lúc nào có sự hiện diện của Đại Huynh là có tiếng cười. tự nhiên làm người homeless như là thật. Tiếc rằng tấm hình homeless đi bán ve chai bị Bề Trên hăm đập nát Ipad nên quý bạn không có cơ hội được Ông Thầy cho xem. Cảm ơn Thầy Long và Trí Quang dọn rác lau nhà mỗi ngày. Nhất là cảm ơn Ngọc Nga, phu nhân Vương Văn Sanh, và Minh Phượng, phu nhân Trí Quang đã cho những bửa cơm ngon miệng còn hơn nhà hàng. Cảm ơn Rễ Rạch Giá mỗi lần đến là có Bia Heineken bày tiệc nhậu. Cảm ơn Học Trò Xưa Hồ Lý Ngọc tặng tui và Ông Thầy BLG mấy chục bạc lẻ ăn bài cào vùa mà HTX và Rễ Rạch Giá mỗi lần chơi là mỗi lần cháy túi. 

            Phần tui thì có một lần Bà Chủ Quán Nửa Khuya nhờ vào Cosco mua một vĩ hột vịt. Tui và Lanh Nguyễn chơi cho một đống đồ đủ thứ. Nào là Cà Phê, Bò Khô, Chips, Quít, Nước Uống. Sữa, Rượu Chát...Tính ra hơn trăm bạc. Kinh nghiệm đừng biểu mấy ông đi chợ nghe mấy bà.




            (ky sau tiếp)

            Mạch vạn Niên

4 comments:

Anonymous said...


Đi Hawaii câu Mỹ Ngư Nhân.
Về đất liền lại câu giờ, làm người ta sốt ruột quá Mạch Nha Huynh ơi !

Nữ Đọc Giả Độc Thân:

Thân Em như trái Sim Rừng
Chờ Người trong Mộng đến bưng về nhà
Sáng ra nấu nước pha trà
Phì phà Hai Đứa: " Mặn mà mần ... Thơ ! "

Sơn Nữ Sầu Mơ

Anonymous said...

Nghe nói Vô Kỵ dìa nhà rồi mà cứ mơ mộng biển Waikiki có nhiều tiên cá , hồi sáng này vẻ chân mày trật bị Triệu Minh giận quá xá quà xa...thiệt là... tình mà...

Một Người Quen

Anonymous said...

Hởi cô Sơn Nữ Sầu Mơ
Vô Kỵ đang bặn đừng chờ uổng công
Có anh A Tỷ Kiều Phong
Phòng đơn, gối lẻ sao không rinh về?
Cùng ngau hẹn một câu thề
Thơ văn, xướng họa đê mê suốt ngày
Để anh Vô Kỵ rảnh tay
Ngày đêm chăm chỉ vẽ mày Triệu Minh
Đoàn Dự

Anonymous said...

Vô Kỵ tuyệt kỷ ... nín thinh
Một mình ra biển lén nhìn cá tiên
Mẫn Mẫn hay được nổi điên
Mày thì vẽ ẩu vọt liền xuống đây
Để tui đi rủ Ông Thầy
Đem dây với lưới hốt bầy cá kia
Đem dìa nướng nhậu lia chia
Vô Kỵ trốn biệt tới khuya mới về
Lên giường lòng dạ ủ ê
Pị cái cùi chỏ kê vô be sườn
Mạch nha tui ngọt hơn đường
Đa tình để lụy mấy nường chết oan
Đoàn Dự nầy thiệt là ngang
Khi không lại xúi cô nàng Sầu Mơ
Kiều Phong đâu biết mần thơ
Tối ngày say sỉn dzợ chờ chết luôn
Chời ơi! tui thiệt là ... puồn.
Kòng Phiêu