Monday, April 18, 2016

Sóng gào


10 comments:

Lanh Nguyễn said...

Sóng gào 2
Ôi! Ngày ấy dư âm vang tiếng khóc
Rạch Giá biển chiều lồng lộng thét gào (KQ)
Sóng bạc đầu cuồn cuộn xé lòng nhau
Kẻ ra biển mang niềm đau vong quốc

Người ở lại nghẹn ngào trong tiếng nấc
Sóng thét gào, ta đã mất nhau rồi
Bốn mươi năm biển động sóng sục sôi
Vẫn gào thét để rồi tan trong tối

Bốn mươi năm qua, gió giông vẫn thổi
Vẫn thét gào sôi nổi khắp bốn phương
Sóng căm hờn cuồn cuộn khắp nẻo đường
Nhưng mãi mãi chỉ là nương theo gió

Hận vong quốc vẫn còn nằm yên đó
Sóng thét gào mà nào có động lay
Ngoài biển đông Tàu Cộng lấn hằng ngày
Kẻ lèo lái vẫn ôm tay quân giặc

Dân ta chết chúng điềm nhiên phó mặc
Mấy chữ vàng ôm chặt mãi không buông
Mặc Ngư Dân máu lệ đã chảy tuông
Sống ngất ngưởng trong muôn vàn tuổi nhục

Bảo vệ nước nhà, lòng dân sôi sục
Tổ tiên ta thà ngã gục không hàng
Giữ non sông có thác cũng VINH QUANG
Hàng quân giặc ngàn đời mang Ô NHỤC

Anonymous said...

Lâu ghê mới đọ́c KQ ngày ngày xưa củ. Nhớ TT

Anonymous said...

LN đúng là tay cự phách.
Linh hoạt, nhạy bén cảm xúc ghê nghe
Dòng thơ chất chứa từ nỗi lòng sâu kín mấy mươi năm bật ra lai láng.
Rất quí mến LN tuổi trẻ tài hoa

Tui biết Nhớ TT là ai rồi!
Nhờ các bạn comment TH sôi động
Chúc tất cả vui nhưng đừng quên nỗi buồn chung
KQ

Anonymous said...


Anh LN viết văn hay mờ làm thơ cũng khg dở , tui bắt đầu ghiền vô TH gồi nhen .
Cô 5 BĐSK

Lanh Nguyễn said...

Sư bá khen làm đệ tử mắc cở quá đi. Đệ tử chỉ thích làm thơ ké, ai có đề tài sẵn thì xin ké vô cho vui. Một mình thì không có ý tưởng gì mới hết. Vừa định làm bài tháng tư buồn để ké nhà anh Vô Kỵ xem lại thì đâu mất tiêu buồn 5 phút.
Thấy Sư Bá khen bèn xem lại bài thơ của mình, hay đâu không thấy lại thấy sai chánh tả mà lại là cái chữ dể nhớ thiệt là tình mắc cở quá nên hổng thèm đính chính luôn. Cô Năm Bến Đò còn khen nữa thôi. Khen quá té hen à...
Đò ai lơ lửng bên kia sông
Xin hỏi giờ đây nước "lớn, ròng"
Thuyền đầy, khách đợi hay còn tróng?
Có biết bên nầy khách ngóng trông?
LN

Anonymous said...


Đò tui đã gác mái bên sông
Đến lúc tui đây phải gầy sòng
Đừng hỏi giờ nước " ròng hay lớn "
Tui đâu còn quởn , đương gầy sòng
Cô 5 BĐSK

Anonymous said...

Cô 5 Bến Đò Sông Kiên làm thơ y chang Xí Muội tui.
Gầy sòng tứ sắc
Hay lắc bầu cua?
Càng đánh càng thua
Coi chừng cháy túi
Chừng nào Mậu lúi
Nhớ gọi Tả Y
Như vậy có khi
Gôm sòng trở lại
Đủ vốn nhớ chạy
Ở lại coi chừng.
Mất ...Cái gì hổng biết...
Chúc may mắn...
Thầy Long

Anonymous said...


Té ra mới rồi có bài Thơ Tháng Tư của Anh MVN là sự thật hả Anh LN ? Vậy mà Tui tưởng Tui nằm mơ đọc bài đó ! Vì Tui đọc chưa hết thì đột nhiên nó biến mất tiêu. Tui đang tìm nó tá quả đây để đọc cho hết. Kế thấy comment của Anh mới vở lẻ ! Cám ơn Anh nhiều nghe Anh LN.

Người Tìm Đọc Thơ

Anonymous said...

Đò thì nhỏ khách lại đông
Sang sông đủ bộ hai ông tướng tài
Đoàn xe pháo ngựa thiệt dài
Với bao sĩ tốt chở hoài hổng xong
Dù cho nước lớn hay ròng!
Thầy Long có gắp qua sông ... phải chờ
Khi nào nước nhửn lửng lờ
Sên sòng đò mới vào bờ đó nghen.
KP

Anonymous said...

Tui cũng đọc bài thơ Tháng Tư của Vô Kỵ gồi. Chắc sư huynh lo mần thơ quên vẽ chân mày cho bả nên Triệu Minh phát hỏa, nhéo tá lả, Vô Kỵ đau quá, phải nhờ Trang Chủ lôi cái bài thơ báo hại đó xuống luôn.
Bi giờ thì anh MVN thủ vai chánh của phin " Chân Bầm Tím" được gồi đó thầy Long.
Haha ... Cô 5 đừng nghe lời xúi dại của Thầy Long nghen, có réo tui thì cũng như không, tui thua sạch túi hồi sáng gồi Cô 5 ơi.
YT